Kakao tắt mục bình luận trực tuyến sau vụ nữ thần tượng Hàn Quốc tự sát

ictnews Kakao, công ty Internet lớn của Hàn Quốc, cho biết sẽ chặn người dùng đăng bình luận thù ghét dưới các bài báo giải trí đồng thời cải thiện chức năng tìm kiếm để giải quyết nạn bắt nạt qua mạng.

Nữ thần tượng Choi Jin Ri (Sulli) tự tử hôm 14/10. Ảnh: Internet

Trong cuộc họp báo mới đây tại trụ sở công ty ở Pangyo, đồng Giám đốc Kakao Yeo Min-soo và Joh Su-yong thông báo công ty bắt đầu tắt mục bình luận dưới các tin tức giải trí từ tháng 11/2019.

Biện pháp được đưa ra sau khi nhiều người kêu gọi các website thông tin giải quyết nạn bắt nạt trên mạng, nhằm vào người nổi tiếng nói riêng và mọi người nói chung. Lời kêu gọi càng quyết liệt hơn sau khi nữ thần tượng Sulli tự sát hôm 14/10 tại nhà riêng. Vụ việc gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc và quốc tế. Dù nguyên nhân cái chết không được công khai, mọi người tin rằng Sulli mắc bệnh trầm cảm.

Ông Yeo thừa nhận mục bình luận được tạo ra để mọi người có thể tự do thảo luận trên mạng nhưng lại mang lại hiệu ứng tiêu cực. Những bình luận xúc phạm dưới bài báo giải trí đang làm tổn thương mọi người. Dù vậy, theo Kakao, họ không quyết định tắt bình luận vì Sulli mà đây là vấn đề được tranh cãi trong khoảng thời gian dài.

Ngoài ra, Kakao dừng công cụ tìm kiếm “từ khóa liên quan” đối với người nổi tiếng trên ứng dụng nhắn tin Kakao Talk ngay lập tức và nền tảng Daum trong năm nay.

Khi được hỏi vì sao thay đổi chỉ áp dụng cho tin tức giải trí, ông Joh nói là do bình luận ở mục này có xu hướng công kích cá nhân. Với các tin tức khác, nội dung xúc phạm và thù địch sẽ bị cấm và quản lý chặt chẽ. Kakao cũng nâng cấp danh sách “tìm kiếm nhiều nhất” theo thời gian thực trên website Daum. Phần lớn các cổng tin tức của Hàn Quốc đều cung cấp từ khóa tìm kiếm thời gian thực chỉ vài giây sau khi có tai nạn xảy ra.

Ông Yeo cho biết danh sách tìm kiếm thời gian thực được thiết kế để chia sẻ tin tức quan trọng như thảm họa tự nhiên. Họ sẽ tìm cách để dịch vụ hoạt động đúng với tôn chỉ, mục đích ban đầu, nếu không sẽ dừng lại.

Hai lãnh đạo Kakao khẳng định tắt các dịch vụ quan trọng như bình luận, tìm kiếm thời gian thực sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhưng họ cảm thấy đây là quyết định nên làm để hoàn thành trách nhiệm xã hội.

Apple Maps đã thêm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa theo yêu cầu của Bộ TT&TT

Theo yêu cầu từ phía cơ quan chức năng, Apple đã bổ sung dữ liệu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trên ứng dụng bản đồ Apple Maps.

Ngân hàng "lên mây", thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Ngân hàng chuyển lên hạ tầng đám mây, việc tắc nghẽn giao dịch lúc cao điểm được giải quyết, khách hàng nhận được các dịch vụ cá nhân hoá nhiều hơn.

Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay

Quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) cho phép hành khách sử dụng Internet, gọi điện trên máy bay thông qua mạng 5G.

Con chip giúp Trung Quốc nuôi giấc mơ tự chủ bán dẫn

Trung Quốc đặt cược một kiến trúc thiết kế chip nguồn mở sẽ giúp nước này đạt được tự chủ khi sản xuất bán dẫn trong lúc Mỹ siết chặt ‘gọng kìm’ xuất khẩu.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Nhật Bản vs Croatia, 22h00 ngày 5/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Twitter kiểm duyệt tự động nhiều hơn

Quan chức Twitter cho biết công ty sẽ dựa chủ yếu vào tự động hóa khi kiểm duyệt nội dung, hơn là đánh giá thủ công.

Trò đùa ‘Messi đâu rồi’ phản tác dụng

Messi ghi bàn chỉ 12 giây sau khi bị cổ động viên Australia chế giễu bằng trò đùa "Where is Messi". Đoạn clip ghi lại sự kiện nhận nhiều quan tâm trên các diễn đàn.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Brazil vs Hàn Quốc, 2h00 ngày 6/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Bản lĩnh giúp Tim Cook ‘bỏ bùa’ Elon Musk

Chỉ trong 2 ngày, thái độ của Elon Musk đối với Apple đã thay đổi 180 độ, từ thù địch sang hợp tác, biết ơn. Tất cả nhờ vào Tim Cook.

Cách Facebook gây nghiện người dùng bằng nút like

Ý tưởng nút like trên Facebook đã mất 2 năm để thai nghén và từng bị Mark Zuckerberg bác bỏ.

Đang cập nhật dữ liệu !