Liên tục “thay tướng", Go-Viet có thể gặp khó ở thị trường Việt Nam

ictnews Gặp phải phản ứng tiêu cực từ tài xế khi thay đổi chính sách kể từ đầu năm, liên tục thay đổi CEO, chưa thể triển khai dịch vụ xe 4 bánh và dịch vụ tài chính là những bất cập mà Go-Viet đang phải đối mặt.

Go-Viet sẽ phải nhanh chóng tím kiếm nhân sự thay thế và có định hướng mới tại Việt Nam. (Ảnh minh họa: Internet)

Bà Lê Diệp Kiều Trang chính thức rời vị trí Tổng giám đốc Go-Viet. Ứng dụng gọi xe này lần thứ 2 thay đổi vị trí lãnh đạo cao nhất chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Hồi cuối tháng 4, vị CEO đầu tiên của Go-Viet Nguyễn Vũ Đức rời công ty. Thay thế cho ông Đức ở vị trí này là bà Lê Diệp Kiều Trang, một cái tên quen thuộc trong giới công nghệ tại Việt Nam khi đã kinh qua nhiều vị trí quan trọng. Lê Diệp Kiều Trang được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi đáng kể và sự tăng trưởng cho công ty. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng bà Trang nhậm chức, ghế CEO Go-Viet lại một lần nữa bỏ trống.

Phía Go-Viet đã thông tin về sự thay đổi nhân sự này. "Chúng tôi luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất đối với từng thời kỳ lãnh đạo. Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại GoViet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi”.

Hồi giữa tháng 8, sau một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Go-Viet cho biết ứng dụng đang dẫn đầu thị trường giao nhận đồ ăn khi kết nối khách hàng với 70.000 nhà hàng và có hơn 1 triệu món ăn trên app GoViet. Mỗi ngày riêng GoFood tiếp nhận hàng trăm nghìn đơn hàng, tăng trưởng 25-35% mỗi tháng. Ứng dụng này đã có 125.000 tài xế, hoàn thành 100 triệu chuyến xe ở Hà Nội và TP.HCM với sự tăng trưởng hơn 400% số lượng đơn hàng.

Đây có thể là những con số khả quan nhưng rõ ràng Go-Viet đang đối mặt với nhiều thách thức hơn thế khi phải tìm kiếm CEO thay thế và đề ra các kế hoạch mới để mở rộng hoạt động tại Việt Nam hay cạnh tranh với đối thủ trong khi thị trường ứng dụng gọi xe vẫn đang là một trong những lĩnh vực nóng nhất.

Grab hiện vẫn là đối thủ sừng sỏ nhất của Go-Viet nhưng tại thị trường Việt Nam hiện nay không chỉ có Grab. Các ứng dụng gọi xe khác cũng đang tạo nên sức ép cạnh tranh không nhỏ cho Go-Viet. 

Cũng kể từ đầu năm, các chính sách của Go-Viet liên tục thay đổi và những sự thay đổi này không ít lần gặp phải các phản ứng tiêu cực từ đối tác tài xế. Gần đây nhất là cuộc tụ tập của hàng trăm tài xế tại trụ sở Go-Viet để kêu gọi đình công và tắt ứng dụng khi Go-Viet công bố áp dụng chính sách thưởng mới hà khắc hơn.

Ngoài ra, trong khi Grab hoàn thiện hệ sinh thái với gần như đầy đủ các dịch vụ từ giao nhận, vận chuyển, giao đồ ăn, tài chính... thì Go-Viet mới chỉ có dịch vụ xe hai bánh, giao đồ ăn và giao hàng. Ứng dụng này chưa thể triển khai Go-Pay và dịch vụ xe 4 bánh do các vấn đề về giấy phép hoạt động tại Việt Nam. Đây được xem là một điểm yếu thế nữa của Go-Viet so với đối thủ khi còn thiếu hụt dịch vụ trong hệ sinh thái rộng lớn.

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Từ sinh viên ‘code dạo’ trở thành founder startup triệu đô bán hàng xuyên biên giới: Tham vọng hỗ trợ SMEs đưa sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ban đầu chỉ “code dạo” để có tiền đóng học, “hoàn cảnh xô đẩy” Trương Mạnh Quân lập công ty đầu tiên ở tuổi 20. 10 năm từ khi ra trường, Quân trở thành CEO kiêm founder của OpenCommerce Group - startup công nghệ phục vụ hơn 80.000 khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !