Loạt hot girl bị tố bán hàng, quảng cáo 'không có tâm'

Bạn gái Quang Hải, hot girl Hàn Hằng hay Thúy Vi là những cô nàng dựa vào lượng người theo dõi "khủng" để kiếm tiền nhưng lại quảng cáo sai sự thật khiến người dùng mất lòng tin.

Dựa vào sự nổi tiếng để bán hàng online hoặc trở thành gương mặt quảng cáo đang là xu hướng "hái ra tiền" nhiều người trẻ theo đuổi.

Tuy nhiên, không ít những “hot face” có lượt follow "khủng" từng bị dân mạng "bóc phốt" quảng cáo "không có tâm", cụ thể là không trực tiếp trải nghiệm sản phẩm nhưng vẫn giới thiệu cho mọi người.

Những người này bị cho là đăng bài quảng cáo vì lợi nhuận trước mắt. Không ít khách hàng cảm thấy "hoang mang" khi "trót" đặt lòng tin vào họ.

Quảng cáo "bất chấp"

Từng khẳng định với Zing.vn mình chưa bao giờ đụng dao kéo, thế nhưng mới đây Hàn Hải Hằng (sinh năm 1999, Thanh Hoá) lại đăng review về dịch vụ nâng ngực tại một trung tâm thẩm mỹ khiến dân mạng bất ngờ.

Loat hot girl bi to ban hang, quang cao 'khong co tam' hinh anh 1
Hàn Hải Hằng bị chỉ trích khi nói chưa từng đụng chạm dao kéo nhưng lại đi quảng cáo dịch vụ nâng ngực. Ảnh chụp màn hình. 

Theo đó, hot girl ĐH Văn hoá Thể thao và Du lịch tỏ ra hài lòng khi đã quyết định "trùng tu" vòng một.

Về phía trung tâm thẩm mỹ, họ cũng chụp lại màn hình story của Hàn Hằng và đăng trên fanpage.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu hot girl này gây hoang mang cho người theo dõi khi quảng cáo một cách bất chấp.

Tận dụng sự nổi tiếng, Hàn Hằng PR khá nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Với các sản phẩm dưỡng tóc, cô quảng cáo tới 3-4 loại. Với mục đích tăng vòng 1, cô gợi ý cho các followers của mình dùng tới vài loại bột uống.

Nổi tiếng với danh xưng bạn gái cầu thủ Quang Hải, Nhật Lê thu hút lượng lớn người theo dõi trên trang cá nhân. Cùng với đó, cô được không ít nhãn hàng để mắt, mời quảng cáo.

Tuy nhiên, Nhật Lê từng khiến người hâm mộ thất vọng, quay lưng khi bị "bóc phốt" quảng cáo sai sự thật.

Cụ thể, cuối tháng 8 năm ngoái, cô nàng đã PR thuốc giảm cân và tăng cân chỉ cách nhau 5 ngày. Sau đó, cô lại tiếp tục quảng cáo sản phẩm tăng chiều cao.

Sau vụ lùm xùm, hình ảnh của 9X Quảng Nam bị ảnh hưởng ít nhiều, phần lớn bình luận bày tỏ họ không còn tin tưởng những sản phẩm mà cô nàng quảng cáo nữa.

Nhật Lê chọn giải pháp im lặng giữa tâm bão. Nhưng dân mạng tiếp tục "ném đá" cô khi vẫn đăng quảng cáo thuốc giảm cân.

Nhiều người cho rằng việc quảng cáo chẳng có gì sai nhưng là hot girl nổi tiếng, được công chúng yêu mến, nàng WAGs 9X không nên vì lợi nhuận trước mắt mà đánh mất lòng tin của người theo dõi.

Loat hot girl bi to ban hang, quang cao 'khong co tam' hinh anh 2
Loat hot girl bi to ban hang, quang cao 'khong co tam' hinh anh 3
Nhật Lê từng bị "ném đá" khi quảng cáo "bất chấp" dù chưa trải nghiệm sản phẩm. Ảnh chụp màn hình.

Bị tố bán hàng fake

Năm 2018, hot girl Thúy Vi - bạn gái cũ của thiếu gia Phan Thành - bị dân mạng tố bán kem trộn gây mẩn ngứa cho khách hàng.

Cụ thể một tài khoản Facebook có tên D. đăng tải hình ảnh bị nổi mẩn đỏ khắp người sau khi sử dụng kem làm trắng da mua của Thúy Vi.

Loat hot girl bi to ban hang, quang cao 'khong co tam' hinh anh 4
Thúy Vi từng bị khách hàng tố bán kem trộn kém chất lượng gây nổi mẩn. Ảnh chụp màn hình.

Ở phần bình luận trang fanpage của hãng kem, một tài khoản khác cũng than vãn việc "càng dùng da càng sạm" sau khi sử dụng sản phẩm "hot girl Cà Mau" bán.

Trước những lời chỉ trích, Thúy Vi lên tiếng kêu oan. Cô đăng tải hình ảnh tài khoản tên D. dùng ảnh nổi mề đay trên mạng để vu khống mình.

Song vụ việc khiến nhiều khách hàng mất niềm tin, cho rằng việc cô bán kem trộn trắng da cấp tốc là gây hại cho người khác.

Tháng 4/2015, hot girl Kelly (tên thật Nguyễn Thụy Tú Anh, sinh năm 1990) từng bị dân mạng chỉ trích vì bán hàng nhái.

Theo đó, người này rao bán những đôi Superstar - dòng giày từng "làm mưa làm gió" của Adidas - với giá 1,5 triệu đồng và khẳng định đó là hàng auth (hàng xịn).

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ sau đó chỉ ra các dấu hiệu cho thấy đây là giày fake (hàng nhái).

Ngay khi sự việc gây chú ý, Kelly bày tỏ, chính cô cũng bị lừa từ người cung cấp giày và không hề biết những đồ mình đang bán là hàng fake.

Sau đó, hot girl sinh năm 1990 đã trả lại tiền cho khách hàng, đồng thời dừng bán để không mang tiếng lừa đảo. Cô cũng lập tức xóa những dòng đăng tải, rao bán về đôi giày này.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !