Lời hứa ngông cuồng của Lôi Quân đã thành sự thật: Sau 3 năm, cuối cùng Xiaomi đã bán nồi cơm điện cho người Nhật

Năm 2016, CEO của Xiaomi đã cảm thấy phẫn nộ khi nhìn thấy cảnh người Trung Quốc tranh nhau mua nồi cơm điện của Nhật Bản và ông đã đưa ra một tuyên bố hùng hồn.

Cụ thể, vào tháng 3/2016, Xiaomi đã tổ chức một hội nghị chiến lược để ra mắt các sản phẩm điện tử gia dụng mới của mình, trong đó có nồi cơm điện cao tần thông minh mang thương hiệu đối tác Mijia. Khi đó, Lei Jun - còn được gọi là Lôi Quân - với vai trò là giám đốc điều hành của công ty, đã đưa ra tuyên bố sẽ "bán lại nồi cơm điện cho người dùng Nhật Bản".

Lời hứa ngông cuồng của Lôi Quân đã thành sự thật: Sau 3 năm, cuối cùng Xiaomi đã bán nồi cơm điện cho người Nhật - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Trung Quốc từng rất tôn sùng hàng gia dụng nội địa Nhật Bản.

Nhiều người đã coi đây là một tuyên bố mạnh miệng, khoe khoang và không đáng tin. Bởi ở thời điểm này, người dân Trung Quốc phần nhiều vẫn mang trong tư tưởng sùng bái hàng nội địa Nhật Bản. Các sản phẩm gia dụng từ Nhật Bản, dù đã qua sử dụng, vẫn luôn được người dân nước này chào đón. Thậm chí có cả cảnh đổ xô, giành giật tranh cướp nhau khi mua đồ giảm giá tại một số sự kiện thương mại. Trên mạng xã hội, nhiều người dùng còn nói đùa rằng "người Trung Quốc sẽ đến Nhật Bản chỉ để mang nồi cơm điện và nắp bồn cầu về".

Lời hứa ngông cuồng của Lôi Quân đã thành sự thật: Sau 3 năm, cuối cùng Xiaomi đã bán nồi cơm điện cho người Nhật - Ảnh 2.

Xiaomi chính thức tấn công thị trường Nhật, với smartphone và đồ điện tử gia dụng thông minh.

Nhưng ba năm sau, mong muốn này cuối cùng đã trở thành thực hiện. Hôm 9/12 vừa qua, chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, Lôi Quân viết: "Xiaomi đã bán nồi cơm điện tại Nhật Bản! Tôi tin rằng người dân Nhật Bản sẽ yêu thích những sản phẩm tốt, những sản phẩm 'chạm đến trái tim, phù hợp túi tiền của người dùng' từ Trung Quốc".

Theo thông tin được công bố, nồi cơm điện Mijia IH của Xiaomi sẽ có giá 9.999 yên (khoảng 2,1 triệu đồng), cao hơn một chút so với giá bán ở Trung Quốc.

Động thái này nằm trong chiến lược tiến công vào thị trường Nhật Bản của công ty công nghệ Trung Quốc. Bên cạnh hai mẫu điện thoại cao cấp nhất của mình là Mi Note 10 và Mi Note 10 Pro, Xiaomi sẽ bán thêm một số hàng điện tử gia dụng như vòng đeo tay thông minh, nồi cơm điện...

Lời hứa ngông cuồng của Lôi Quân đã thành sự thật: Sau 3 năm, cuối cùng Xiaomi đã bán nồi cơm điện cho người Nhật - Ảnh 3.

Lôi Quân còn được gọi là "Steve Jobs của Trung Quốc"

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc đã bắt đầu tăng tốc thị trường nước ngoài và Xiaomi cũng không ngoại lệ. Một phần áp lực đến với Xiaomi bắt nguồn từ chính Huawei, công ty đồng hương đang bành trướng thị phần ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ cho rằng Xiaomi sẽ cần phải vượt qua khá nhiều thách thức để chiếm được cảm tình của người dùng Nhật Bản, nơi mà iPhone rất thịnh hành.

Hồi đầu tháng này, Lôi Quân đã từ chức chủ tịch công ty tại Trung Quốc. Tất nhiên, ông vẫn giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị và CEO của Xiaomi. Kết quả này được đưa ra sau một cuộc cải tổ ban lãnh đạo của công ty, nhằm tạo cơ hội cho một thế hệ đội ngũ quản lý trẻ tiến lên thay thế.

Tham khảo QQ

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !