Lượng người mua sắm online trong Ngày độc thân ‘siêu to khổng lồ’ của Alibaba năm nay có thể đạt 500 triệu, nhiều hơn cả dân số nước Mỹ!

Sự kiện 11/11 của Alibaba khai thác một chuỗi cung ứng toàn cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc. Hơn 200.000 thương hiệu sẽ tham gia và hơn 1 triệu sản phẩm mới sẽ được bán.

Tập đoàn Alibaba dự kiến sẽ có thêm 100 triệu người dùng mua sắm trên nền tảng trực tuyến Tmall và Taobao của mình vào lễ hội mua sắm diễn ra vào Ngày độc thân (11/11) năm nay. Tuy nhiên, họ từ chối tiết lộ giá trị bán hàng mục tiêu của sự kiện này.

Dựa trên phân tích dữ liệu và hành vi của người tiêu dùng, gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết ngày 21/10 số lượng người tham gia có thể sẽ lên tới 500 triệu trong Ngày độc thân sắp tới. Được mệnh danh là Black Friday của Trung Quốc, sự kiện của Alibaba đã cho thấy sức hút và sự công phá mạnh mẽ của tập đoàn này tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ông Jiang Fan, Chủ tịch của Taobao và Tmall cho biết trong một cuộc họp báo ở Thượng Hải: "Chúng tôi không hướng quá nhiều tới việc tạo ra tổng giá trị giao dịch (GMV: Tổng số tiền hàng hóa bán được trên nền tảng online) lớn hơn. Chúng tôi hy vọng sự kiện năm nay sẽ tạo ra giá trị xã hội bằng cách thu hút nhiều người tham gia hơn". Ông nói thêm rằng Alibaba có mục tiêu kích thích nhu cầu tiêu dùng thông qua các thương hiệu và sản phẩm mới.

Bắc Kinh đã cố gắng thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng để cải thiện phần nào nền kinh tế giảm tốc từ khi cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ bắt đầu 15 tháng trước.

Trong nửa đầu năm nay, doanh số bán lẻ đóng góp nhiều nhiều cho sự mở rộng kinh tế của Trung Quốc, chiếm tới 60% mức tăng trưởng. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cho biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của họ đã tăng 6% trong quý III, đáp ứng mục tiêu mà Bắc Kinh đưa ra là từ 6% đến 6,5% trong năm 2019.

Trước việc doanh số của một số mặt hàng có giá trị lớn như ô tô đang giảm dần, Bắc Kinh đang nỗ lực để thúc đẩy mua hàng tiêu dùng nhanh của tầng lớp trung lưu phát triển mạnh của đại lục, những người sẵn sàng tăng chi tiêu cho thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo do đời sống của họ đang được cải thiện đáng kể.

Alibaba bắt đầu lễ hội mua sắm Ngày độc thân năm 2009 với tổng giá trị giao dịch đạt 52 triệu nhân dân tệ (7,36 triệu USD). GMV năm ngoái của tập đoàn đạt 213,5 tỷ nhân dân tệ, tăng 27% so với năm 2017.

Sự kiện 11/11 của Alibaba khai thác một chuỗi cung ứng toàn cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc. Hơn 200.000 thương hiệu sẽ tham gia và hơn 1 triệu sản phẩm mới sẽ được bán.

Eric Han, giám đốc cấp cao của công ty tư vấn kinh doanh Shanghai Suolei cho biết nếu Alibaba thực sự có thể thu hút 100 triệu người tham gia lần đầu tiên vào Ngày độc thân, điều đó sẽ giúp đẩy mạnh tăng trưởng tiêu dùng vì thực tế là nhiều người mua hàng mới, sau khi làm quen với hình thức mua sắm qua điện thoại di động, sẽ tăng chi tiêu trong tương lai.

Ngày độc thân được đặt tên dựa trên các con số của ngày 11/11. Theo người Trung Quốc, đây là biểu tượng cho những người độc thân và không bị ràng buộc. Ngày này nhằm tôn vinh niềm tự hào là người độc thân. Tuy nhiên, giờ đây, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc của Alibaba dành cho tất cả mọi người. Năm ngoái, doanh thu của tập đoàn đã đạt mức kỷ lục hơn 30 tỷ USD.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !