Luxstay hoàn tất vòng gọi vốn 4,5 triệu USD từ hai nhà đầu tư Hàn Quốc

ictnews GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels, hai nhà đầu tư góp vốn vào nhiều startup nổi bật, vừa rót vào Luxstay khoản tiền 4,5 triệu USD.

Startup Luxstay vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn Bridge với sự tham gia của hai nhà đầu tư mới đến từ Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels. Thương vụ trị giá 4,5 triệu USD này có thể coi là một trong những khoản rót vốn sớm lớn nhất từ trước đến nay dành cho một startup công nghệ Việt Nam.

Ra mắt thị trường đầu năm 2017, Luxstay là nền tảng chia sẻ chỗ ở (home-sharing) tại Đông Nam Á có trụ sở tại Việt Nam. Trước GS Shop và Bon Angels nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm đã rót vốn vào Luxstay như CyberAgent Ventures (Japan), Genesia Ventures (Japan), ESP Capital, Founders Capital và Nextrans... là những quỹ đầu tư có hoạt động tích cực tại thị trường Việt Nam đã đầu tư rất nhiều các startup thành công và nổi bật trên thị trường.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2018 Việt Nam đón tiếp hơn 15 triệu khách du lịch quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa. Trong đó có tới 3,5 triệu khách du lịch đến từ Hàn Quốc với tốc độ tăng trưởng 44% so với năm ngoái - nhanh nhất từ trước đến nay, trong khi tốc độ tăng trưởng chung của ngành du lịch là 20%. Tổng chi tiêu cho du lịch 2018 lên tới 25 tỷ USD trong đó lĩnh vực lưu trú chiếm 28% tương ứng khoảng 7 tỷ USD, dự báo đến 2025 con số này sẽ tăng lên 13 tỷ USD.

Với những nỗ lực của chính phủ cộng với lợi thế của thiên nhiên và tình hình chính trị ổn định, Việt Nam liên tục nằm trong top những điểm đến hàng đầu trong nhiều năm qua, là quốc gia có tốc độ tăng trưởng ngành du lịch nhanh nhất trên thế giới.

Với nguồn cung dồi dào từ thị trường bất động sản, hàng loạt các dự án căn hộ chung cư và biệt thự nghỉ dưỡng đang ngày càng nở rộ trên khắp các tỉnh thành phố, trong khi thị trường home-sharing mới bắt đầu khởi động.

Theo báo cáo từ Statista, doanh thu trực tuyến ghi nhận từ mảng cho thuê nhà ngắn hạn năm 2018 tại Việt Nam đạt hơn 100 triệu USD, dù đang tăng trưởng rất nhanh nhưng vẫn còn rất khiêm tốn so với con số 7 tỷ USD của toàn thị trường lưu trú. Điều đó cho thấy thói quen người dùng và mô hình đại lý du lịch truyền thống vẫn đang chiếm phần lớn thị phần.

Tại các nước phát triển, thị phần của home-sharing chiếm khoảng 10-20% chi tiêu của thị trường lưu trú, điều đó cho thấy dung lượng và cơ hội phát triển cho ngành này tại Việt Nam đang rất rộng mở, với sự tham gia mạnh mẽ của các start up nổi bật trong lĩnh vực lưu trú, dự báo tổng doanh thu trực tuyến mảng home-sharing tại Việt Nam có thể đạt 2-3 tỷ USD vào năm 2025.

Khác với các nền tảng khác, Luxstay tập trung phát triển hướng tới người dùng nội địa và kết hợp với các đối tác địa phương tại các quốc gia có nhiều khách du lịch tới Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản,... để phát triển người dùng. Điều này cũng tạo nên sự khác biệt lớn giữa Luxstay so với Airbnb là một nền tảng toàn cầu chưa có sự tập trung cho thị trường khách Việt Nam.

Ngoài ra Luxstay cũng có đội ngũ hùng hậu tại Việt Nam để hỗ trợ cho các đối tác kinh doanh, chủ nhà bao gồm cả các giải pháp hỗ trợ vận hành, quản lý tài sản để giúp tiết kiệm thời gian công sức cho chủ nhà muốn tham gia thị trường home-sharing.

Trực thuộc GS Corporation - một trong những tập đoàn đầu tư đa ngành lớn nhất tại Hàn Quốc, GS Shop hiện là công ty đứng đầu xứ sở kim chi trong lĩnh vực home shopping. Hiện tại, GS Shop cũng đã đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của GS25. Trong khi đó, Bon Angels cũng được biết đến như một quỹ đầu tư mạo hiểm vô cùng thành công khi đồng hành cùng hàng loạt các startup nổi tiếng của Hàn Quốc như Woowa Brothers, Daily Hotels, My Real Trip,... Có thể nói, việc nhận được vốn từ các nhà đầu tư nổi tiếng quốc tế sẽ là cầu nối, là bàn đạp quan trọng để Luxstay thực hiện các tham vọng cũng như mục tiêu mở rộng quy mô ra các khu vực khác trong tương lai.

Sau hơn 2 năm hoạt động, Luxstay đang có tốc độ tăng trưởng nhanh, đặt mục tiêu cán mốc doanh thu hàng năm trên 300 triệu USD vào năm 2023, chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần.

Luxstay đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược, triển khai vòng gọi vốn tiếp theo Series A quy mô 15-20 triệu USD dự kiến hoàn tất trong năm 2019.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !