Mảng đồng hồ của Thế Giới Di Động tiếp tục tăng trưởng mạnh

ictnews Chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động tiếp tục chứng tỏ sẽ đầu tư mạnh vào mảng đồng hồ khi không ngừng mở mới, kéo theo đó doanh thu tăng mạnh.

Tính đến hết tháng 8, Thế Giới Di Động (MWG) có 85 cửa hàng bán đồng hồ, tăng gấp đôi so với chỉ một tháng trước đó (tháng 7 có 42 cửa hàng). Dự tính đến cuối năm, sẽ mở tổng cộng 200 shop, cho thấy kỳ vọng của chuỗi này vào mảng đồng hồ khá rõ ràng.

Một quầy bán đồng hồ bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động. (Ảnh: Hải Đăng)

Với việc đầu tư mở mới, số lượng sản phẩm bán ra của ngành mới toanh này cũng tăng theo. Cụ thể, tháng 3, với những cửa hàng đầu tiên, công ty “chỉ” đạt 6,7 ngàn đồng hồ nói chung (đồng hồ thời trang thông thường và đồng hồ thông minh). Hai tháng sau công ty đạt lượng bán gần gấp đôi - 10,4 ngàn sản phẩm, hai tháng tiếp theo đó hơn gấp đôi - 26 ngàn và tháng 7 là 33,7 ngàn.

Luỹ kế sau 6 tháng, đã có hơn 100 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, đóng góp hơn 250 tỷ đồng doanh thu cho MWG. 

Nhìn vào biểu đồ tăng trưởng ngành đồng hồ ở MWG sẽ thấy đồng hồ thông minh tăng trưởng chậm dù số lượng cửa hàng bán đồng hồ tăng lên. Góp sức lớn cho tăng trưởng chính là đồng hồ thời trang.

Lượng đồng hồ thời trang góp phần lớn so với đồng hồ thông minh bán tại MWG.

Bên cạnh kết quả kinh doanh thuận lợi của ngành đồng hồ, các ngành khác của MWG cũng tăng trưởng đều đặn.

Báo cáo kinh doanh của MWG 8 tháng đầu năm cho thấy, mảng online đóng góp 13% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Sau 3 tháng kể từ khi công ty thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác hiệu quả nhất mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel), tập trung phục vụ nhóm khách hàng hướng đến sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ, doanh thu online từ nhóm khách hàng này đang có xu hướng tăng trở lại trong tháng 8.

Thế Giới Di Động cho biết, theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại trong quý 3 và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm. Trong đó, tháng 8 là thấp điểm nhất trong năm về cả doanh thu và lợi nhuận do đặc điểm thời tiết rơi vào mùa mưa bão và nhu cầu mua sắm của người dân thường giảm mạnh trong tháng 7 Âm lịch. 

Sau chương trình khuyến mãi lớn trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập MWG, biên lợi nhuận ròng tháng 8/2019 đã trở lại mức 3,6% (so với 3,1% của tháng 7/2019 và 3,05% của tháng 6/2018). Về giá trị, lợi nhuận riêng tháng 8/2019 của MWG vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, biên lợi nhuận ròng luỹ kế sau 8 tháng đầu năm của Công ty đang ở mức 3,9%.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 68.855 tỷ đồng (tăng trưởng 17% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2.697 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 8 tháng, MWG đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch LNST cả năm.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !