Mạng xã hội Gapo bị cư dân mạng "ném đá" thế nào trong tuần đầu ra mắt?

ictnews Theo báo cáo của Reputa - Hệ thống Lắng nghe & Hỗ trợ Giám sát Danh tiếng (Viettel), dù ra mắt từ ngày 23/7 nhưng hệ thống này đã ghi nhận được những phản hồi và bình luận đầu tiên về Gapo từ ngày 15/7. Theo đó, đã có tổng cộng 14.830 lượt thảo luận, tính từ ngày 15/7 cho đến 28/7.

Việc mạng xã hội “made in Vietnam” Gapo chính thức ra mắt ngày 23/7 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong số 14.830 lượt thảo luận, tính từ ngày 15/7 cho đến 28/7 bao gồm những bài post livestream giới thiệu về Gapo, những bài chia sẻ teaser cho sự kiện ra mắt kèm thông tin họp báo, sự kiện họp báo chính thức ra mắt, và những bình luận cũng như phàn nàn của người dùng về mạng xã hội này. Trong đó, ngày 24/7- một ngày sau khi Gapo ra mắt là ngày nhận được nhiều phản hồi nhất của cộng đồng mạng.

Cụ thể, thông tin từ Reputa cho thấy, phần nội dung bình luận của người dùng xoay quanh các nội dung bao gồm liên quan đến việc quá tải của mạng xã hội này (bảo trì và sửa lỗi hệ thống - PV); nghi vấn Gapo sao chép chính sách bảo mật từ Google; việc rủ kết bạn, đi kèm đánh giá; ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch tập đoàn G-Group, một trong các công ty cổ đông của Gapo.

Hệ thống Reputa đã ghi nhận có tổng cộng 14.830 lượt thảo luận liên quan đến Gapo tính từ ngày 15/07 cho đến 28/07.

Những lùm xùm xoay quanh sự cố quá tải (chiếm 54%) và chính sách của Google (chiếm 34%) chính là nguyên nhân tạo ra 4.822 nội dung bình luận với tính tiêu cực về Gapo. Bên cạnh đó, hệ thống Reputa cũng cho thấy có đến 4.156 nội dung bình luận tích cực xoay quanh những vấn đề như tính dễ sử dụng của giao diện Gapo (7%); việc người dùng Việt ủng hộ mạng xã hội “made in Việt Nam" (37%); Gapo nhận được 500 tỉ tiền đầu tư (42%) và thông tin về việc phát triển của 5 mạng xã hội mới (12%).

Những lùm xùm xoay quanh sự cố quá tải (chiếm 54%) và chính sách của Google (chiếm 34%) chính là nguyên nhân tạo ra 4.822 nội dung bình luận với tính tiêu cực về Gapo.

Hệ thống social listening của Reputa đã ghi nhận rằng hầu hết tương tác xoay quanh sự ra mắt của mạng xã hội này đến từ Facebook, cũng như các page của Gapo, VTV-Đài truyền hình Việt Nam, Dương Vi Khoa, Chuyện Thương Trường và ICTnews.vn.

Fanpage của ICTnews là một trong những nơi thảo luận đông đảo nhất về mạng xã hội Gapo.

Bên cạnh đó, báo cáo của Reputa cũng khẳng định, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 khu vực có nhiều lượng thảo luận nhất, mặc dù lượng thảo luận vẫn đến nhiều hơn từ Hà Nội (45,48% so với 42,09% của Thành phố Hồ Chí Minh). 92% lượng đề cập đến từ mạng xã hội Facebook, và nam giới được ghi nhận là tham gia thảo luận nhiều hơn về sự kiện này (68,84%) so với nữ giới (31,16%).

Reputa là ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong việc giám sát hoạt động truyền thông, marketing, có khả năng giám sát 100% các kênh trên không gian mạng. Đặc biệt, đây là hệ thống đầu tiên tại Đông Nam Á có khả năng giám sát thông tin trên video và báo giấy. Hệ thống này của Viettel giúp phát hiện chính xác và toàn diện 100% khủng hoảng của doanh nghiệp và Chính phủ. 

Chữ ký số Viettel-CA được tích hợp lên hệ thống e-GP

Từ ngày 29/9, dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA đã tích hợp thành công lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (e-GP), góp phần từng bước thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong các tổ chức, doanh nghiệp.

Cơ hội nhận iPhone 13 khi đăng ký dịch vụ oneSME của VNPT

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2022, VNPT khởi động chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm “oneSME - Đăng ký nhanh tay - Vận may sẽ tới” dành cho khách hàng đăng ký dịch vụ VT-CNTT trên nền tảng https://onesme.vn.

Vì sao Nhật Bản lao dốc trên bảng xếp hạng kỹ thuật số toàn cầu?

Nhật Bản tiếp tục xuống hạng xét về chỉ số cạnh tranh kỹ thuật số, cho thấy khó khăn của nước này trong việc hiện đại hóa hệ thống công và tư nhân.

AMD tung bộ xử lý Ryzen 7000 cao cấp, dành cho máy tính cấu hình 'khủng'

Hãng AMD giới thiệu ra thị trường Việt Nam bộ xử lý Ryzen 7000 dành cho máy tính để bàn, phục vụ chơi game, sáng tạo nội dung, đòi hỏi cấu hình mạnh.

Tìm hiểu về bảo vệ an toàn cho trẻ em trên Facebook, Instagram với “Safety Café Vietnam”

Sự kiện “Safety Café Vietnam” sắp được tổ chức để phổ biến cho người dùng các tính năng về an toàn và quyền riêng tư, đặc biệt là tìm hiểu về bảo vệ an toàn cho trẻ em, thanh thiếu niên trên các nền tảng Facebook, Instagram.

Công bố 10 nhóm ưu đãi nổi bật trong “Tháng 10: Tháng tiêu dùng số”

Đến ngày 29/9, đã có 50 doanh nghiệp tham gia chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” với 10 nhóm ưu đãi cụ thể về viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế…

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Phát hiện chiến dịch tấn công APT mới vào các đơn vị trọng yếu tại Việt Nam

Cùng với việc cảnh báo về chiến dịch tấn công APT quy mô lớn vào các tổ chức, doanh nghiệp trọng yếu tại Việt Nam qua khai thác lỗ hổng trên máy chủ Microsoft Exchange, Công ty NCS cũng phát hành công cụ miễn phí kiểm tra.

Thêm dấu hiệu bất ổn của Facebook

Mark Zuckerberg thông báo Meta, công ty mẹ Facebook và Instagram, sẽ đóng băng tuyển dụng và cắt giảm ngân sách tại hầu hết bộ phận.

Hình ảnh ấn tượng máy bay chở khách chạy điện hoàn toàn đầu tiên cất cánh

Chiếc máy bay chở khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới vừa cất cánh thành công với khả năng chở 9 hành khách và đạt tốc độ ấn tượng.

Đang cập nhật dữ liệu !