Mitsubishi Xpander lên đỉnh, vượt Toyota Vios bán chạy nhất thị trường ô tô

ictnews Mitsubishi Xpander bán ra tới 2.629 xe, vượt Toyota Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 10.

Xpander đang tạo nên một cơn sốt trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Ảnh minh họa: Internet

Doanh số trong tháng 10 của toàn thị trường ô tô đã tăng trưởng đáng kể khi các doanh nghiệp ô tô chạy đua giảm giá đồng thời sự kiện Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 cũng là một sự kiện kích cầu thị trường cuối năm.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10, tổng doanh số bán ra của các doanh nghiệp thuộc hiệp hội này đạt 28.948 xe, tăng 4,3% so với tháng trước và 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Một doanh nghiệp khác không nằm trong VAMA là TC Motor bán ra tổng số 7.737 chiếc xe các loại.

Trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường không có nhiều sự thay đổi với những cái tên quen thuộc xuất hiện như Toyota Vios, Mitsubishi Xpander, Fortuner, Innova, Mazda3 hay Cerato. Nhưng bảng tổng sắp 10 xe bán chạy lại có sự xáo trộn đáng kể với màn "soán ngôn" bất ngờ của Mitsubishi Xpander với Toyota Vios.

Với 2.629 xe bán ra trong tháng 10, Mitsubishi Xpander đã vượt qua Toyota Vios (với 2.317 xe) vươn lên ngôi vị số 1 xe bán chạy nhất thị trường trong tháng. Xpander đang trở thành một hiện tượng và tạo nên cơn sốt tại thị trường Việt Nam và là mẫu xe thành công nhất của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe MPV cỡ nhỏ đánh trúng tâm lý và nhu cầu mua xe với mức giá rẻ nhất thị trường hiện đang vượt qua tất cả đối thủ cùng phân khúc và đạt hơn 14.000 tại thị trường Việt Nam kể 

10 xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam:

STT

Loại xe

Doanh số (chiếc)

1

Mitsubishi Xpander

2629

2

Toyota Vios

2317

3

Hyundai Accent

1977

4

Hyundai Grand i10

1.705

5

Ford Ranger

1456

6

Toyota Fortuner

1392

7

Honda CR-V

1108

8

Toyota Innova

1077

9

Mazda3

1001

10

Kia Cerato

912

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !