Mỗi ngày Thế Giới Di Động mở 2 cửa hàng mới

ictnews Trong năm 2019, mỗi ngày trung bình Thế Giới Di Động mở mới 2 cửa hàng, với mục tiêu chiếm lĩnh thị phần ở mảng bán lẻ công nghệ và mở rộng quy mô ở ngành hàng tiêu dùng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động (MWG), năm 2019 công ty có quy mô hơn 3.000 cửa hàng với tốc độ mở mới hơn 2 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2019. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh và Bách Hoá Xanh cùng vượt mốc 1.000 cửa hàng tháng 12/2019.

Một cửa hàng Thế Giới Di Động. Ảnh: H.Đ

Cụ thể, hết năm 2019, MWG có 996 cửa hàng Thế Giới Di Động, 1018 cửa hàng Điện máy Xanh, 1008 cửa hàng Bách hoá Xanh. Chuỗi Thế Giới Di Động mất đến 13 năm để đạt mốc 1.000 cửa hàng, Điện máy Xanh mất 9 năm trong khi Bách hoá Xanh chỉ cần 9 năm để vượt mốc 1.000.

Số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động giảm xuống do đã được nâng cấp lên thành Điện máy Xanh, tức kết hợp cả hai mô hình bán lẻ điện máy lẫn điện thoại với nhau.

Với số lượng cửa hàng tăng lên, doanh thu và lợi nhuận của MWG cũng tăng tương ứng. Doanh thu thuần hợp nhất đạt 102.174 tỷ đồng (tăng 18% so với 2018) và hoàn thành 94% kế hoạch cả năm.

Biên lợi nhuận gộp đạt 19,1% (tăng 1,4% so với năm 2018) và là mức cao nhất từ trước tới nay. Biên lợi nhuận của hầu hết các ngành hàng được cải thiện từ quý 3/2019 nhờ MWG chủ động mở rộng danh mục hàng hóa, đẩy mạnh bán sản phẩm đến từ các thương hiệu đa dạng với nhiều mẫu mã và phân khúc giá để khách hàng dễ lựa chọn. Nhiều sản phẩm được ưa chuộng có sản lượng tiêu thụ lớn, dù doanh thu đóng góp không cao nhưng đem lại lợi nhuận tốt.

Lợi nhuận sau thuế đạt 3.836 tỷ đồng (tăng 33% so với năm 2018) và hoàn thành 107% kế hoạch đặt ra hồi đầu năm. Thông thường, việc mở rộng mạng lưới mạnh mẽ có ảnh hưởng ngắn hạn tới biên lợi nhuận ròng do làm tăng % chi phí bán hàng trên doanh thu nhưng MWG vẫn gia tăng biên lợi nhuận sau thuế cả năm lên mức 3,8%, cao hơn đáng kể so với 3,3% năm 2018.

Trong bối cảnh thị trường chung đi ngang hoặc sụt giảm ở hầu hết các ngành hàng chính thuộc nhóm công nghệ, điện tử và điện lạnh, ngoài sự tăng trưởng trên 30% đối với máy lạnh và trên 10% đối với máy tính xách tay, MWG tiếp tục tăng trưởng doanh số dương ở tất cả các ngành hàng kinh doanh.

Cụ thể là, tăng trưởng 2% đối với điện thoại di động, từ 10% đến 20% đối với máy tính xách tay - điện tử - điện lạnh khác và hơn 60% đối với máy lạnh so với năm 2018. Điều này giúp công ty liên tục gia tăng thị phần và nới rộng khoảng cách với các nhà bán lẻ khác.

Ngành hàng đồng hồ mới mở năm 2019 đã có tổng cộng 253 cửa hàng đặt bên trong các cửa hàng của MWG, mang về doanh thu 800 tỷ đồng với gần 430.000 sản phẩm được bán ra chỉ trong 10 tháng triển khai năm 2019.

Với những tăng trưởng mạnh về số lượng cửa hàng và doanh thu, MWG hiện đang nắm hơn phân nửa thị phần ngành bán lẻ điện thoại và điện máy tại Việt Nam.

Trong năm 2019, MWG tập trung lực lượng để đẩy mạnh phát triển Bách hoá Xanh (BHX) nhằm chiếm lĩnh thị trường. Doanh thu BHX năm 2019 gấp 2,5 lần doanh thu năm 2018, đạt 10.770 tỷ đồng, với 1.008 cửa hàng.

BHX hiện mở rộng hoạt động tại 21 tỉnh thành Nam Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ so với chủ yếu chỉ ở TP.HCM cuối 2018. Tính trung bình cho cả năm, doanh thu một cửa hàng BHX mỗi tháng đạt trên 1,3 tỷ đồng trong năm 2019, tăng trưởng khoảng 45% so với mức trên 900 triệu đồng năm 2018.

Năm 2020, MWG đặt kế hoạch doanh thu 122.445 tỷ đồng (tăng 20% so với 2019), lợi nhuận sau thuế 4.835 tỷ đồng (tăng 26% so với 2019). Trong đó, sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính, dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !