Món phụ kiện 'hot' hơn cả iPhone 14

Tại Trung Quốc, thời gian chờ giao hàng với dây đeo Incase Lanyard dành cho AirPods Pro 2 thậm chí còn lâu hơn cả iPhone 14.

Bất chấp những trò đùa và lời chế nhạo trên mạng xã hội Trung Quốc về chiếc dây đeo giá 98 NDT (14 USD, 332.000 đồng), Incase Lanyard vẫn bán đắt như tôm tươi. Người tiêu dùng Đại lục bày tỏ sự thích thú xen lẫn tò mò đối với món phụ kiện này. Trước đó, nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone 14 đã khiến máy chủ website Apple Trung Quốc bị sập trong ngày nhận đặt trước.

{keywords}
Dây đeo Incase Lanyard cho AirPods Pro 2. (Ảnh: Apple)

Theo website của Apple, thời gian giao hàng Incase Lanyard đối với các đơn đặt mua trực tuyến lên tới 5 tuần. Tính đến ngày 13/9, ngày giao hàng sớm nhất là 19/10. SCMP cho biết thời gian tương tự với iPhone 14 Pro Max, thiết bị được ưa chuộng nhất trong bộ tứ iPhone 14 vừa được Apple ra mắt. Điều này bất chấp thực tế dây đeo vẫn được bày bán trực tiếp tại các địa điểm bán lẻ Apple ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến.

Cư dân mạng Trung Quốc châm chọc dây đeo nặng 4,54 gram do Incase sản xuất vì quá đắt so với bình thường. Năm nay, Apple thiết kế lại hộp sạc cho AirPods Pro 2 để có thêm một lỗ xỏ dây đeo. Các sản phẩm có kiểu dáng tương tự bán trên sàn thương mại điện tử như Pinduoduo chỉ có giá khoảng 2,5 NDT (8.500 đồng).

Hashtag về Incase Lanyard trở thành chủ đề nóng trên nền tảng blog Weibo với hơn 350 triệu lượt xem và 12.000 bài thảo luận kể từ ngày 11/9. Một dân mạng bình luận: “Có nhiều loại như thế này tại các cửa hàng 2 NDT”. Dù vậy, một số người dùng tranh luận mức giá chấp nhận được với những người đã bỏ ra 1.899 NDT (6,43 triệu đồng) cho AirPods Pro 2. Những người khác lại đặt câu hỏi có phải Apple duy trì lượng hàng tồn kho thấp như một hình thức tiếp thị hay không.

Trên website, Incase chỉ mô tả ngắn gọn rằng đây đeo “có thiết kế đơn giản”. Nhiều dây đeo khác đã ăn theo với các dòng quảng cáo như “thiết kế cho AirPods Pro thế hệ hai” và giá bán chỉ bằng 1/3 so với của Incase. Tuy nhiên, Apple vẫn vô cùng “nổi” tại Trung Quốc, giúp thúc đẩy doanh số các món phụ kiện chính hãng. Cũng như các sản phẩm khác, iPhone 14 tiếp tục gặt hái thành công tại thị trường.

Tính đến ngày 10/9, 24 tiếng sau khi bắt đầu nhận đặt trước, đã có hơn 2 triệu đơn đặt hàng iPhone 14 thông qua cửa hàng Apple chính thức trên sàn JD.com, tiếp nối nhu cầu mạnh mẽ từ năm ngoái. Thời gian giao hàng bị lùi lại từ 5 xuống 7 tuần so với ngày phát hành chính thức đối với hai mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, hai bản Pro chiếm khoảng 85% đơn đặt hàng iPhone 14 tại Trung Quốc.

Dù bị phàn nàn thiếu sáng tạo, các chuyên gia tin rằng iPhone 14 sẽ giúp Apple chiến đấu với Android trên phân khúc cao cấp. Doanh số smartphone nói chung tại Trung Quốc đã chậm lại do kinh tế sa sút. Song gần một nửa smartphone cao cấp bán ra tại đây trong quý II là iPhone, theo hãng nghiên cứu Counterpoint.

Du Lam (Theo SCMP)

Vì sao iPhone mini ‘chết yểu’?

Vì sao iPhone mini ‘chết yểu’?

Chỉ sau 2 năm, iPhone mini đã bị Apple ‘khai tử’, thay thế bằng iPhone Plus cỡ lớn. Vì sao vòng đời sản phẩm này kết thúc nhanh như vậy?  

Galaxy S23 Ultra vượt thử thách của YouTuber chuyên hủy diệt smartphone

Mới đây, JerryRigEverything - kênh YouTube hơn 7,6 triệu lượt theo dõi của Zack Nelson đã thực hiện một màn thử độ bền Galaxy S23 Ultra mãn nhãn người xem.

Ngắm smartphone màn hình cuộn, mở rộng trong 3 giây Icon

Nguyên mẫu smartphone màn hình cuộn Rizr vừa được Motorola giới thiệu tại triển lãm di động MWC 2023 khiến người xem phấn khích.

Apple tái khởi động dự án iPhone SE 4

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, iPhone SE 4 tiếp tục được phát triển và sẽ là phiên bản giá rẻ của iPhone 14.

BenQ ra mắt màn hình, máy chiếu công nghệ đột phá

BenQ ra mắt loại sản phẩm mới gồm màn hình tương tác BenQ cao cấp dành cho giáo dục mầm non, máy chiếu thông minh EH620 nền tảng Windows dành cho DN, máy chiếu Laser mô phỏng đánh Golf, và máy chiếu (gaming) X3000i 4LED HDR 4K.

Xiaomi tung smartphone cạnh tranh với iPhone 14 tại Việt Nam

Lần đầu tiên Xiaomi ra mắt chiếc smartphone có mức giá chạm ngưỡng 30 triệu đồng, nhắm thẳng vào sản phẩm đầu bảng của Apple, Samsung.

TCL đứng thứ 2 thị phần TV toàn cầu năm 2022

Theo công bố của Omdia, TCL đứng vị trí thứ 2 trong thị phần TV toàn cầu và giữ vị trí số 1 về thị phần TV 98 inch năm 2022.

Xiaomi tung smartphone nghìn đô đấu Samsung, Apple

Xiaomi vừa ra mắt mẫu điện thoại giá hơn 1.000 USD cho thị trường quốc tế, trực tiếp đối đầu với Apple và Samsung trên phân khúc cao cấp.

Camera iPhone 15 Pro Max sẽ không lồi như hiện tại

iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ dầy hơn so với iPhone 14 Pro Max, giúp cho cụm camera phía sau không lồi rõ như hiện tại.

Máy ảnh kỹ thuật số bất ngờ ‘hot’ trở lại

Giá bán máy ảnh kỹ thuật số đã bật tăng mạnh nhờ tích hợp các công nghệ AI và tính năng hiện đại khác.

Ngắm mẫu iPhone 15 Ultra camera tiềm vọng đẹp hút hồn Icon

iPhone 15 Ultra, mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple năm 2023, được cho là sẽ có nhiều tính năng mới vượt trội so với các phiên bản còn lại.

Đang cập nhật dữ liệu !