Mua khẩu trang trên Facebook nhận hộp hàng lá cây

Lợi dụng sự cả tin từ người dùng, một fanpage Facebook đã lừa bán khẩu trang giá rẻ nhưng chỉ giao toàn lá cây cho khách hàng.

Ngày 5/2, nhiều người phản ảnh việc bị fanpage Facebook "Khẩu trang 3M VogMask Việt Nam" lừa đảo khi mua hàng online.

Cụ thể, trang này bán 30 chiếc khẩu trang 3M 9001v với giá 360.000 đồng, mức giá được cho là rất rẻ so với thị trường trong thời điểm dịch corona.

Theo thỏa thuận của fanpage này, người dùng phải chuyển khoản trước bởi mặt hàng này đang bán rất chạy. Sau khi thanh toán, người dùng mới được xem hàng. Số tiền 360.000 đồng được chuyển về ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), chủ thẻ: Đinh Văn Đức, chi nhánh tại Hà Nội.

Mua khau trang tren Facebook nhan hop hang la cay hinh anh 1 Screenshot_4.jpg

Mua khẩu trang 3M nhưng người dùng nhận lại là một hộp đầy lá cây.

"Khẩu trang 3M đang cháy hàng nhiều ngày qua. Dựa vào tâm lý FOMO - nỗi sợ bỏ qua cơ hội mua mặt hàng đang hiếm với giá rẻ của người dùng, trang này đã có thể yêu cầu khách chuyển khoản trước khi nhận hàng", Minh Hiệp, chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến nói với Zing.vn.

Sau khi nhận hàng, người mua tá hỏa khi bên không chiếc hộp dán băng keo chằng chịt chỉ là những chiếc là khô. Một số trường hợp khác, thứ mà người dùng nhận lại sau khi chuyển khoản 360.000 đồng là những chiếc khẩu trang vải, giá vài chục nghìn đồng trên thị trường.

"Tôi đã quay lại trang này, bình luận để cảnh báo những người mua khác về cách buôn bán thất đức của trang này. Tuy vậy, ngay sau đó, bình luận của tôi đã bị xóa, tài khoản bị chặn", K. Thi, người mua hàng của trang này chia sẻ.

Trong nhiều hội nhóm Facebook, khách mua hàng đã lên tiếng tố cáo, cảnh báo fanpage này. Bên dưới phần bình luận, nhiều tài khoản xác nhận họ cũng là nạn nhân của trang Facebook "Khẩu trang 3M VogMask Việt Nam".

Theo nguồn tin từ đơn vị vận chuyển, đã có hơn 2.000 đơn hàng được fanpage này vận chuyển đến khách hàng.

Theo thư viện quảng cáo Facebook, fanpage "Khẩu trang 3M VogMask Việt Nam" được lập từ ngày 1/2, thời điểm dịch bệnh corona thu hút sự quan tâm từ dư luận. Hiện Facebook vẫn đang nhận tiền để hiển thị mẩu quảng cáo rao bán khẩu trang của fanpage này bất chấp người dùng báo cáo (report). Những mẩu quảng cáo của trang nhận được hàng nghìn lượt bình luận đặt hàng từ người dùng.

Mua khau trang tren Facebook nhan hop hang la cay hinh anh 2 83adba1cd4ca2c9475db.jpg

Một số người chỉ nhận được khẩu trang vải dù phải trả mức giá 380.000 đồng.

Đây không phải lần đầu tiên người dùng bị lừa khi mua hàng online trên Facebook.

Cuối tháng 7/2019, nhiều người dùng Facebook phản ánh việc họ bị một shop online có tên Peter Tran lừa đảo khi mua hàng online. Tuy vậy, những phản ánh này chỉ được đăng tải trên trang cá nhân hoặc trong các hội nhóm bởi mặt hàng trang này bán là vi phạm pháp luật.

Cụ thể, trang này bán cây ba trắc với giá 200.000-300.000 đồng, mức giá được cho là rất rẻ so với thị trường chợ đen. Bản chất là mặt hàng cấm nên shop Peter Tran quy định không cho kiểm hàng khi giao. Người mua chỉ có thể trả tiền sau đó mới được mở hàng.

Sau khi thanh toán và nhận hàng, người mua tá hỏa khi bên không chiếc hộp dán băng keo chằng chịt với tên người gửi “Peter Tran” chỉ là một ống nhựa chứa đầy cát. Một số trường hợp khác người dùng phản ánh bên trong là một đoạn sắt 30 cm.

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !