MyGo kể về 'cơn sóng ngầm' những ngày đầu ra mắt: Một khách hàng đặt tới 1.600 cuốc xe ảo, có cuốc đi từ Hà Nội đến tận Cà Mau, Campuchia

Chưa kể còn tình trạng các hội nhóm giả danh MyGo, đưa ra các thông tin gây bất lợi cho ứng dụng, làm hoang mang tinh thần tài xế.

Từ sau khi Uber rời Đông Nam Á vào tháng 4/2018, thị trường gọi xe Việt Nam liên tục chứng kiến sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới. Không chỉ cạnh tranh với nhau về các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, hay thưởng thu hút tài xế, nhiều ứng dụng còn phải vật lộn với những cơn sóng ngầm phía sau.

MyGo kể về cơn sóng ngầm những ngày đầu ra mắt: Một khách hàng đặt tới 1.600 cuốc xe ảo, có cuốc đi từ Hà Nội đến tận Cà Mau, Campuchia - Ảnh 1.

Một trong những cơn sóng như vậy mang tên "cuốc xe ảo". Thông thường, cuốc xe ảo xuất hiện khi một vài tài xế, vì muốn trục lợi từ chương trình thưởng của hãng, đã nhờ khách hàng, đồng nghiệp hay chính bản thân họ tự đặt thêm những chuyến đi "ma" để lấy tiền khuyến mãi... Tuy nhiên, khi số lượng cuốc xe ảo gia tăng tràn lan, dày đặc, vấn đề không đơn giản là chiêu trò trục lợi cá nhân mà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của toàn bộ ứng dụng, thậm chí gây hoang mang trong mạng lưới tài xế.

MyGo kể về cơn sóng ngầm những ngày đầu ra mắt: Một khách hàng đặt tới 1.600 cuốc xe ảo, có cuốc đi từ Hà Nội đến tận Cà Mau, Campuchia - Ảnh 2.

Bà Cao Cẩm Linh, Trưởng phòng truyền thông Viettel Post, đơn vị sở hữu ứng dụng gọi xe MyGo, thừa nhận những ngày đầu xuất hiện, MyGo cũng phải đối mặt với tình trạng các cuốc xe ảo như vậy. Bà Linh cho biết vấn đề này xuất hiện từ ngày 30/6, trước thời điểm MyGo ra mắt chính thức 1 ngày, rồi diễn ra liên tiếp trong 3 ngày sau đó, đến tận 3/7.

"Sau khi thống kê, Viettel Post nhận thấy trung bình một khách ở cùng một vị trí, đặt tới 1.600 cuốc xe ảo. Các chuyến thì rất xa đi từ Hà Nội vào Cà Mau, thậm chí Hà Nội đến Campuchia".

"Lúc đó ban dự án MyGo gồm 15 người, phải quây lại một chỗ với nhau để tìm ra vấn đề. Chúng tôi xác định hoạt động này được thực hiện khá bài bản. Những người bình thường chắc chắn không thể biết thủ thuật đặt cuốc ảo, vậy tại sao lại có quá nhiều cuốc ảo đến như vậy", đại diện Viettel Post trình bày khúc mắc.

"Những người bình thường chắc chắn không thể biết thủ thuật đặt cuốc ảo, vậy tại sao lại có quá nhiều cuốc ảo đến như vậy".

Không chỉ dừng lại ở tình trang các cuốc xe ảo tràn lan, bà Linh cho biết MyGo còn phải đối mặt với tình trạng có "nguyên một bộ phận luôn đặt xe rất nhiều lần nhưng tài xế không nhận được cuốc nào". Cụ thể, khác với cuốc ảo ở trên, những cá nhân này vẫn đặt xe, nhận điện thoại xác nhận từ tài xế nhưng tài xế đến nơi thì họ lại hủy chuyến. Điều này khiến không ít đối tác tài xế hoang mang, lo lắng.

"Để giải quyết, ban dự án của chúng tôi đã lập tức thay đổi thuật toán, đồng thời khóa toàn bộ các cuốc xe đi quá xa. Chúng tôi nghĩ câu chuyện cuốc xe ảo là không ai mong muốn. Để bảo vệ doanh nghiệp, chúng tôi cũng đã gửi thông tin sang phía công an để điều tra", đại diện Viettel Post giãi bày.

Trước câu hỏi có thông báo những sự việc kể trên đến tài xế hay không, bà Linh cho biết mọi phát ngôn đều được Viettel Post suy nghĩ cẩn thận, tránh phán xét bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào. Ngay cả việc có những hội nhóm trên Facebook, tưởng như đăng thông tin ủng hộ MyGo, nhưng trong đó lại có những câu chuyện mang tính chất lôi kéo tẩy chay, Viettel Post cũng biết nhưng đại diện công ty cho rằng đây không phải mối quan tâm chính của họ.

"Chúng tôi xác định giá trị cốt lõi của MyGo là làm sao để đối tác tài xế có một cộng việc ổn định, một nơi làm việc đúng nghĩa. Những tài xế trung thực, tận tình, đáp ứng các điều kiện đề ra về tỷ lệ hủy/nhận chuyến sẽ được ký hợp đồng lao động chính thức, hưởng chế độ bảo hiểm, lương thưởng đầy đủ", bà Linh khẳng định.

Đến nay, sau gần 1 tháng chính thức gia nhập thị trường, MyGo hoàn thành trung bình khoảng 7.000 cuốc xe chuyên chở khách mỗi ngày. Đơn vị vẫn trong giai đoạn chờ đợi cấp phép hoạt động MyGo Car, bên cạnh các dịch vụ bike, taxi, và xe tải, vốn đang được triển khai trên 63 tỉnh thành.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Đang cập nhật dữ liệu !