Năm 2018, doanh thu quảng cáo số tại Việt Nam cán mốc 663 triệu USD

ictnews Theo công bố trên statista.com, năm 2018 doanh thu quảng cáo số tại Việt Nam ước đạt 663 triệu USD, đứng thứ 35 thế giới với thị phần chủ yếu qua các công cụ quảng cáo qua mạng xã hội khoảng 557 triệu USD.

Mạng xã hội nước ngoài chiếm gần 70% thị phần quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Ảnh minh họa Internet

Theo dự báo của một số nhà phát triển dịch vụ quảng cáo số, đến năm 2025 doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam có thể đạt con số hơn 3 tỷ USD. Dự báo này được đưa ra khi thị trường quảng cáo số Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phi mã trong mấy năm gần đây.

Năm 2016, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đạt 390 triệu USD. Đến năm 2018, theo công bố trên statista.com, doanh thu quảng cáo số tại Việt Nam ước đạt 663 triệu USD, đứng thứ 35 thế giới với thị phần chủ yếu qua các công cụ quảng cáo qua mạng xã hội (khoảng 557 triệu USD). Quảng cáo trực tuyến thu hút 43% người dùng Việt Nam tiếp cận sản phẩm thông qua quảng cáo trực tuyến.

Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng mặc dù thị trường quảng cáo số đang tăng tốc rất mạnh nhưng miếng bánh mà các doanh nghiệp Việt Nam đang chia nhau lại vô cùng nhỏ. Theo số liệu từ Công ty cổ phần Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS, năm 2018, hai “ông lớn” Google và Facebook đã chiếm đến gần 60-70% thị phần quảng cáo số. Cụ thể, quảng cáo trên Facebook chiếm đến 235 triệu USD, Google chiếm 152,1 triệu USD. Phần 30% còn lại thuộc về hàng nghìn các doanh nghiệp/mạng quảng cáo trực tuyến trong nước như VCCorp/Admicro, VNExpress/Eclick, Zing/Adtima, các báo điện tử, truyền hình... chỉ chiếm khoảng 150 triệu USD. 

Tuy nhiên, ngân sách dành cho quảng cáo trong những năm gần đây có sự dịch chuyển mạnh từ các phương thức truyền thống sang trực tuyến. Ngoài doanh nghiệp, các cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến cũng góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng này. Tại châu Á - Thái Bình Dương, 74% doanh nghiệp nhỏ cho biết, việc sử dụng Facebook giúp họ tăng doanh số bán hàng và gần 70% doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để tìm kiếm nhân viên mới cho công ty.

Theo báo cáo của Appota, Facebook và Google, hiện dẫn đầu về thị phần và doanh số quảng cáo trực tuyến. Điều này được dự báo sẽ còn kéo dài, khi Việt Nam đang đứng thứ 7 thế giới về lượng người dùng tiếp cận các hình thức quảng cáo trên Facebook với 59 triệu người dùng.

1 triệu người dùng Facebook bị lộ mật khẩu

Meta Platforms sẽ thông báo cho khoảng 1 triệu người dùng Facebook về việc thông tin của họ, bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu, có thể đã bị lộ.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Vụ hack BNB Chain: Hacker rút ruột 586 triệu USD

Trong vụ hack BNB Chain, 586 triệu USD tiền mã hóa bị lấy đi, tuy nhiên chỉ một phần nhỏ đã đi ra khỏi mạng lưới.

Việt Nam có thêm chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ mới về CNTT

Công ty DataStax và trường Swinburne Việt Nam vừa bắt tay hợp tác phát triển các chương trình giảng dạy, đào tạo và cấp chứng chỉ về dữ liệu và công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT).

TikTok ra mắt tính năng đăng ảnh kèm nhạc nền

Trong khi tất cả các đối thủ đang nỗ lực sao chép mô hình chia sẻ video ngắn thì TikTok lại “xoay trục” sang lĩnh vực biên tập, chia sẻ hình ảnh.

Tối nay người Việt sẽ được chứng kiến mưa sao băng

Đỉnh điểm của mưa sao băng Draconids sẽ diễn ra vào lúc chập tối ngày hôm nay (7/10) và kéo dài suốt cuối tuần.

Người dùng Internet Việt Nam được thực nghiệm về an toàn trực tuyến

Sự kiện “Safety Café Vietnam” - sáng kiến nhằm mang những kiến thức cần thiết về an toàn trực tuyến và quyền riêng tư tới người dùng Internet tại Việt Nam vừa được khởi động.

Bộ 3 sản phẩm đáng chú ý Google vừa ra mắt

Ngày 6/10, Google công bố thông số chi tiết Pixel Watch, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng, cùng điện thoại Pixel 7 và 7 Pro.

Lợi nhuận Samsung giảm 32%

Samsung Electronics ghi nhận lợi nhuận sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2019, cho thấy tính nghiêm trọng của tình trạng suy thoái chip nhớ và máy tính toàn cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !