Netflix đã bán được 5 tỷ đĩa DVD dù đang cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến

ictnews Netflix đang là “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến nhưng các dịch vụ lưu trữ trên đĩa DVD và Blu-ray của hãng vẫn phát triển và vừa đạt dấu mốc quan trọng.

Mảng dịch vụ lưu trữ phim trên đĩa của Netflix vừa đạt cột mốc lớn: 5 tỷ đĩa đã được bán ra kể từ khi bắt đầu kinh doanh 21 năm về trước - thời điểm mà dịch vụ truyền hình trực tuyến chưa phát triển, việc thuê hay mua đĩa phim xem trên đầu đĩa rất phổ biến. Đây là một con số khá ấn tượng khi ngày nay rất ít người sở hữu đầu xem đĩa, thậm chí giới trẻ có khi còn chưa từng nghe đến thiết bị này.

CEO Reed  Hastings của Netflix trong những ngày đầu thành lập công ty.

Mô hình vận hành đầu tiên của Netflix là cho phép khách hàng thuê video bằng cách chọn trực tuyến, sau đó chuyển đĩa băng đó đến thẳng địa chỉ của họ bằng đường bưu điện. Điều đặc biệt là chỉ một năm sau, hãng đã chuyển từ việc cho thuê đơn lẻ từng đĩa DVD thành đăng ký thuê trực tuyến và trả phí theo tháng (subscription). Bước đi này của Netflix đã tạo nên nhiều sự tiện lợi cho khách hàng, giảm thiểu hoàn toàn các khoản phí phát sinh, đồng thời quy trình quản lý và vận hành của doanh nghiệp cũng được tinh gọn hơn.

Từ khi ra mắt mô hình đăng ký theo tháng vào năm 1999, Netflix đã đạt được 239 nghìn người đăng ký ngay trong năm đầu tiên và nhanh chóng chạm mốc 1 triệu người đăng ký - 1 tỷ đĩa bán ra vào năm 2003. 

Màu đỏ đặc trưng của Netflix

Đến nay thì mảng kinh doanh này của Netflix đã thu nhỏ lại rất nhiều, năm 2011 có 14 triệu lượt đăng ký mua đĩa phim thường xuyên, nhưng đến đầu năm 2019 đã giảm xuống chỉ còn 2,4 triệu lượt. So với con số 151 triệu lượt đăng ký dịch vụ xem truyền hình trực tuyến thì đúng là không đáng nhắc tới. Tuy vậy, dịch vụ này vẫn tạo ra lợi nhuận - với con số khiêm tốn 46 triệu USD trong năm 2019, đủ để Netflix giữ lại mảng kinh doanh này.

Netflix chắc cũng không hy vọng vào con số hàng tỷ nữa, kể cả khi 2,4 triệu người mua trung thành cùng mua 1 đĩa phim/tháng – sẽ mất đến 35 năm nữa để đạt 6 tỷ. Mặc dù việc chuyển sang cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến đã biến Netflix trở thành một trong những công ty giải trí thành công nhất mọi thời đại, nhưng mảng kinh doanh đĩa phim mới là thứ giúp Netflix bắt đầu từ con số 0.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !