ngân hàng

Cập nhập tin tức ngân hàng

Ngân hàng không nhân viên

Ngành ngân hàng đã đầu tư 15.000 tỷ đồng cho chuyển đổi số. Ngày nay, ứng dụng máy tự động có thể đáp ứng 90% giao dịch truyền thống. Các giao dịch không nhân viên ngày càng phổ biến, chỉ cần vài thao tác đơn giản là mọi việc đã xong.

Ngân hàng mở: Công nghệ mang trải nghiệm mới cho người dùng

Người tiêu dùng giờ đây chỉ cần lướt ngón tay trên điện thoại thông minh để thực hiện những dịch vụ ngân hàng toàn diện và có thể tận hưởng trải nghiệm cá nhân trên các ứng dụng, đó chính là nhờ công nghệ Ngân hàng mở.

Tỷ lệ giao dịch rút tiền mặt giảm xuống còn 6,9% trong năm 2022

Theo thống kê của NAPAS, giao dịch rút tiền mặt trên tổng số lượng giao dịch xử lý qua hệ thống giảm từ 12,1% trong năm 2021, xuống mức 6,9% trong năm 2022.

Du khách Việt sang Hàn vẫn chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt

Tại Hàn Quốc, việc chi tiêu bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã rất phổ biến, nhưng du khách Việt sang Hàn vẫn chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt.

Ngân hàng Nhật Bản ‘lên mây’ dưới áp lực tăng trưởng

Nhiều dấu hiệu cho thấy các ngân hàng Nhật Bản bắt đầu xử lý các vấn đề lợi nhuận kinh niên của họ bằng cách chuyển sang hạ tầng đám mây và giải pháp công nghệ cao khác.

Chuyển đổi số để đưa tài chính toàn diện đến mọi người dân Indonesia

Dù việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính chính thống của Indonesia đã đi một quãng đường dài trong thập kỷ qua, chỉ số hiểu biết về tài chính vẫn tương đối thấp, chưa tới 40%.

"Đọc vị" thủ đoạn chiếm đoạt SIM, mã OTP để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng

Người dùng di động rất dễ trở thành nạn nhân của muôn vàn hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt SIM, mã OTP,... từ đó bị "hack" tài khoản ngân hàng.

Giám đốc Công nghệ FPT: “Blockchain không chỉ là tiền số”

Công nghệ Blockchain (chuỗi khối) đang được áp dụng vào các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, vận tải, y tế, giáo dục, nông nghiệp, bán lẻ... và tạo ra giá trị mới cho nền kinh tế số.

Fintech vừa đối chọi, vừa thúc đẩy hoạt động của các ngân hàng

Tuy trực tiếp hoặc gián tiếp cạnh tranh với các ngân hàng, thế nhưng các công ty Fintech vừa là động lực, cũng là đối tác để quá trình chuyển đổi số ngân hàng diễn ra nhanh chóng.

'Ngành ngân hàng cần thúc đẩy chuyển đổi số'

Nhiều ngân hàng Việt Nam có trên 90% giao dịch trên kênh số; các công nghệ phổ biến của CMCN 4.0 như Trí tuệ nhân tạo, Máy học, Dữ liệu lớn… đều đã được nghiên cứu, ứng dụng tại nhiều ngân hàng Việt Nam.

Ngành ngân hàng đi đầu chuyển đổi số, thanh toán di động tăng trưởng hơn 90%

Tốc độ tăng trưởng về giao dịch thanh toán di động bình quân hàng năm tại Việt Nam đạt hơn 90%. Hiện nhiều ngân hàng Việt Nam đã có hơn 90% giao dịch trên kênh số.

Đưa 1,4 triệu tạp hoá truyền thống “lên đời công nghệ"

Nếu như trước đây định giá bất động sản là câu chuyện đau đầu của cả người mua, bán thì bây giờ câu chuyện đó chỉ là 1 click chuột. Hay với ngành bán lẻ, 1,4 triệu tạp hoá vẫn "vận hành bằng cơm" đã bắt đầu bước vào kỷ nguyên số.

Loại hình Trung tâm vận hành và giám sát an ninh mạng nào phù hợp với doanh nghiệp tài chính, ngân hàng?

Trung tâm Vận hành và Giám sát An ninh mạng - SOC đảm nhiệm vai trò phát hiện và xử lý tấn công một cách nhanh nhất nhằm giảm thiểu rủi ro cho hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Cấm cho thuê, cho mượn tài khoản thanh toán ngân hàng

Chủ tài khoản không được cho mượn, cho thuê tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng; không được sử dụng tài khoản thanh toán để thực hiện giao dịch nhằm mục đích lừa đảo, gian lận…

Nhiều website ngân hàng lớn ở Việt Nam bị giả mạo

Với giao diện và tên miền gần giống với các website ngân hàng, những trang web giả mạo này tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người sử dụng.

Thẻ tín dụng phát sinh giao dịch bất thường, ngân hàng vẫn yêu cầu khách trả tiền

Thẻ tín dụng của khách hàng Standard Chartered phát sinh giao dịch nghi bị trộm, song ngân hàng vẫn yêu cầu khách phải thanh toán các khoản này sau gần hai tháng điều tra chưa có kết quả.

Thêm chiêu thức lừa đảo khách sử dụng thẻ tín dụng

Kẻ lừa đảo sử dụng chiêu thức mới hoàn toàn nhắm vào người dùng thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền.

Ngân hàng cảnh báo khách hàng cẩn thận khi quẹt thẻ thanh toán tại quầy

Chỉ cần người khác cầm được thẻ tín dụng của bạn, hoặc nhanh tay có được thông tin trên thẻ thì nguy cơ mất tiền trong tài khoản rất cao.

Ngân hàng khuyến cáo 5 điều cần làm nếu không muốn trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo mới

Mặc dù chiêu trò lừa đảo này đã có mặt từ lâu, nhưng lại gia tăng mạnh do nhu cầu đổi SIM 5G của người dùng càng cao. Lợi dụng sơ hở, lòng tin của nhiều người, kẻ gian đã đánh cắp hàng trăm triệu đồng.

Vì sao một số ứng dụng smartphone lại khiến bạn gắn bó lâu dài như vậy?

Một số ứng dụng có cách gửi thông điệp đúng 'gu' của bạn, vào đúng thời điểm thích hợp, khiến bạn không thể ngó lơ.

Trình diễn nhiều công nghệ thanh toán online tại Ngày Thẻ Việt Nam

Ngày thẻ Việt Nam hướng tới mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số ngành ngân hàng và xu hướng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Chốt phương án thu phí SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng để bảo vệ quyền lợi khách hàng

Các nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng. Như vậy, các ngân hàng sẽ bỏ thu phí bậc thang của khách hàng lên đến 77.000 đồng hiện nay.

Chốt phương án thu phí SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng để bảo vệ quyền lợi khách hàng

Các nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ SMS Banking trọn gói 11.000 đồng/tháng. Như vậy, các ngân hàng sẽ bỏ thu phí bậc thang của khách hàng lên đến 77.000 đồng hiện nay.

Giảm nhiệt tăng phí SMS Banking: Ngân hàng và nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ trọn gói

Nhà mạng và ngân hàng đã thống nhất giải pháp “thu phí trọn gói” dịch vụ SMS Banking để đảm bảo lợi ích của khách hàng.

Ngân hàng tiếp tục cảnh báo lừa đảo dịp cận Tết

Càng gần Tết Nguyên đán, kẻ xấu càng giở nhiều thủ đoạn khiến ngân hàng phải lên tiếng cảnh báo khách hàng.

Bộ TT&TT mong muốn ngành Ngân hàng đi đầu về chuyển đổi số quốc gia

VietNamNet xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng về chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

Kẻ xấu lợi dụng thương hiệu VPBank để gửi tin nhắn lừa đảo

Sau một số ngân hàng như Vietcombank, Sacombank, ACB... đến lượt thương hiệu ngân hàng VPBank bị kẻ xấu lợi dụng để gửi tin nhắn lừa đảo khách hàng.

Thẻ từ dễ bị lấy cắp thông tin để thực hiện các giao dịch gian lận giả mạo

NAPAS cho hay, việc không đồng bộ chuyển đổi thẻ chip có thể dẫn đến việc các giao dịch thanh toán được thực hiện bằng thẻ từ và phát sinh rủi ro của các giao dịch thẻ giả mạo.

Đang cập nhật dữ liệu !