Ngày mua sắm Độc thân 2019 của Alibaba tiếp tục phá kỷ lục: nửa tỷ người tham dự, doanh số 38 tỷ USD

ictnews Trong vòng 24 giờ ngày mua sắm Độc thân 11/11/2019, Alibaba đã phá kỷ lục doanh số của một năm trước đó.

Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trong ngày 11/11/2019 của Alibaba đạt 38,4 tỷ USD. Ảnh: Alibaba

Alibaba cho biết tổng số hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của hãng đạt 268 tỷ nhân dân tệ hay 38,4 tỷ USD, vượt qua kỷ lục năm 2018 là 30,7 tỷ USD. Thiết bị điện tử và thời trang nằm trong số các mặt hàng bán chạy nhất năm nay.

Hơn nửa tỷ người từ nhiều nước tham dự sự kiện. Ngày mua sắm Độc thân tương tự Black Friday và Cyber Mondy nhưng quy mô lớn hơn nhiều. Để so sánh, năm 2018, doanh số 5 ngày Black Friday chưa đến 25 tỷ USD còn Cyber Monday chưa tới 8 tỷ USD. Theo Alibaba, năm 2019, chỉ mất 68 giây để họ đạt doanh số 1 tỷ USD và nửa tiếng để đạt 10 tỷ USD.

Nhằm kết nối Trung Quốc và người dùng quốc tế, Alibaba duy trì nhiều website như AliExpress (bán hàng Trung Quốc cho người nước ngoài), Tmall (bán hàng thương hiệu nước ngoài cho người Trung Quốc), Taobao (bán hàng Trung Quốc cho người Trung Quốc). Lazada, một công ty con của Alibaba, phụ trách thị trường Đông Nam Á và chứng kiến lượng người giao dịch tăng gấp đôi trong năm 2019.

Alibaba tổ chức đại nhạc hội trước khi ngày hội mua sắm Độc thân diễn ra với sự tham gia của nhiều ngôi sao toàn cầu như Taylor Swift, GEM. Năm nay, tập đoàn tập trung vào tính năng livestream trên nền tảng.

Một nhân vật đáng chú ý không còn xuất hiện tại sự kiện là Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba. Ông nghỉ hưu chính thức vào tháng 9/2019. Các năm trước đây, ông không chỉ phát biểu mà còn trình diễn trước mặt nhân viên và khách hàng.

Giám đốc công nghệ Jeff Zhang của Alibaba chia sẻ ngày 11/11 là “máy bay siêu tốc” và biến chiếc máy bay này trở nên hiệu quả hơn là trọng tâm lớn nhất của họ. Alibaba đã nâng cấp mạng lưới hậu cần và tuyên bố đầu tư thêm 3,3 tỷ USD vào Cainiao – bộ phận hậu cần.

Thách thức mà Alibaba đang phải đối mặt chính là hai đối thủ JD.com và Pinduoduo tiếp tục mở rộng, đánh chiếm địa bàn tại các thành phố, thị trấn nhỏ hơn nhờ mạng lưới hậu cần được tổ chức tốt hơn. Cả ba đang trong trận chiến căng thẳng và chi hàng tỷ USD trợ giá để thu hút khách hàng.

Cũng như Alibaba, JD.com và Pinduoduo tổ chức các chiến dịch tương tự ngày mua sắm Độc thân. Sự kiện của JD.com bắt đầu từ ngày 1/11 và vượt mốc doanh số 23,6 tỷ USD tính tới ngày 11/11. Mô hình còn được nhân bản tại Ấn Độ, Singapore và Hàn Quốc.

Kết quả mà Alibaba đạt được trong ngày mua sắm Độc thân 2019 sẽ giúp công ty có thêm tự tin khi bắt đầu bán cổ phiếu tại Hồng Kông cuối tháng này.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Đang cập nhật dữ liệu !