Người Trung Quốc đã chi 22 tỷ USD chỉ trong 9 tiếng Singles’ Day

ictnews Ngày hội mua sắm độc thân 11/11 đã bắt đầu tại Trung Quốc và mang đến con số ấn tượng chỉ trong 9 giờ đầu tiên.

Gala đếm ngược đến ngày 11/11/2019 của Alibaba tại Thượng Hải. Ảnh: Handout

Trong 9 tiếng đầu tiên của Ngày hội mua sắm Độc thân 11/11, người dùng Trung Quốc đã chi 158,31 tỷ nhân dân tệ (22,63 tỷ USD), bằng 2/3 doanh số ngày này một năm trước.

Ngày hội mua sắm 11/11 của Alibaba có quy mô lớn nhất thế giới. Năm nay, sự kiện được quan sát chặt chẽ hơn trong bối cảnh Trung Quốc đang có chiến tranh thương mại với Mỹ và kinh tế giảm tốc. Dù Alibaba là công ty khởi xướng, ngày nay, nhiều đối thủ khác như JD.com, Pinduoduo… cũng tổ chức các sự kiện tương tự vào ngày 11/11.

Theo Alibaba, chỉ trong 30 phút, đã có 10 tỷ USD giao dịch, bằng một nửa so với năm 2018. Tổng giá trị giao dịch (GMV) của ngày 11/11 là tổng giá trị đơn hàng thanh toán qua Alipay trên các sàn thương mại điện tử chính của Alibaba cũng như Lazada, AliExpress trong ngày. Số liệu được cung cấp theo thời gian thực, bao gồm cả phí giao hàng đã thanh toán.

Ngày độc thân hay Singles’ Day được xem là ngày đối đầu với Valentine’s Day. Alibaba tổ chức ngày mua sắm độc thân đầu tiên năm 2009 để quảng bá nhưng hiện tại đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc, là biểu trưng cho sức mạnh mua sắm của người dân nước này. Năm 2018, khách hàng chi gấp 4.000 lần so với ngày độc thân đầu tiên.

Alibaba cho biết năm 2019, mọi người tỏ ra háo hức hơn bao giờ hết khi lượng đơn hàng đặt trước của các thương hiệu như Apple, Dyson, Lancome… đạt 100 triệu nhân dân tệ. Ngôi sao giải trí Kim Kardashian sau khi livestream trên Tmall cũng bán được hơn 15.000 chai nước hoa mang thương hiệu cá nhân.

Khảo sát của hãng tư vấn Oliver Wyman cho thấy hơn 50% người dùng có kế hoạch chi nhiều hơn trong dịp 11/11 năm nay so với năm trước. Ngày 11/11 cũng là nơi Alibaba đẩy công nghệ và dịch vụ như điện toán đám mây đến điểm tới hạn.

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Từ sinh viên ‘code dạo’ trở thành founder startup triệu đô bán hàng xuyên biên giới: Tham vọng hỗ trợ SMEs đưa sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ban đầu chỉ “code dạo” để có tiền đóng học, “hoàn cảnh xô đẩy” Trương Mạnh Quân lập công ty đầu tiên ở tuổi 20. 10 năm từ khi ra trường, Quân trở thành CEO kiêm founder của OpenCommerce Group - startup công nghệ phục vụ hơn 80.000 khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !