Người Trung Quốc thờ ơ với sự kiện của Apple: "Mấy thứ đấy chúng tôi có hết rồi!"

Kể cả nhé, nếu loạt dịch vụ đó vào được Trung Quốc, chúng sẽ bị đá bay trở về Thái Bình Dương bởi các đối thủ trong nước," một bài đăng nói về sự kiện của Apple.

Có thể bạn cảm thấy vô cùng hào hứng với những tuyên bố trong sự kiện mới nhất của Apple. Tuy nhiên, với người dùng Apple ở Trung Quốc thì, sự kiện này thật lãng phí thời giờ.

"Apple vừa tung ra một loạt website 404 đấy," một người dùng Zhihu, nền tảng hỏi đáp phổ biến Trung Quốc, đùa cợt sau sự kiện của Apple.

"Với người xem ở Trung Quốc, sự kiện này quả thực chẳng có điểm sáng hay giá trị gì hết," trích 1 bài đăng rất nhiều likes trên Weibo.

Lý do, không phải người Trung Quốc cảm thấy thất vọng vì loạt dịch vụ mới của Apple (Apple News+, Apple Card, Apple Arcade and Apple TV+) - mà bởi vì, chẳng có tiện ích nào trong số đó có mặt ở Trung Quốc, ít nhất là tương lai gần.

Người tiêu dùng Trung Quốc có yêu iPhone không? Có chứ, rất nhiều người ở quốc gia tỷ dân yêu thích sản phẩm của Apple. Thế nhưng, một vài trong số những dịch vụ lớn nhất của Apple lại chẳng dùng được ở Trung Quốc.

Vào năm 2016, iTunes và iBook đã bị đóng cửa ở Trung Quốc theo yêu cầu của cơ quan quản lý truyền thông quốc gia.

Ngoài ra, Apple News cũng không có sẵn ở Trung Quốc, ai muốn vào phải chuyển đổi khu vực sang Mỹ, Anh hoặc Úc. Tuy nhiên, cách này có vẻ không ổn vì mạng di động Trung Quốc tiếp tục nói không với Apple News.

Tuy nhiên, không thể khẳng định nhóm dịch vụ mới đó sẽ vĩnh viễn không xuất hiện ở Trung Quốc. Apple cho hay, Apple Arcade và Apple TV+ sẽ có mặt tại hơn 100 quốc gia, vì thế vẫn có cơ hội cho người dùng Trung Quốc - chỉ là, không rõ đó là lúc nào, mất bao lâu... để vượt qua hệ thống kiểm duyệt nội dung số khắt khe của Trung Quốc.

Quay trở lại với Zhihu, một bài đăng khác đã "tổng hợp" nỗi thất vọng và buồn chán của người dùng sản phẩm Apple ở Trung Quốc: "Để tóm gọn sự kiện của Apple, đơn giản thôi. Không dùng được, không dùng được. Vẫn không dùng được, ô Aquaman kìa!! Vẫn không dùng được, không dùng được... Hết!"

Trên Weibo, dân mạng lại thảo luận sôi nổi về vấn đề khác: Liệu người Trung Quốc có cần loạt dịch vụ mới của Apple không?

Không có Facebook, Youtube và Netflix, từ lâu, Trung Quốc đã phát triển những nền tảng tương tự lại phù hợp với thị hiếu người dân trong nước.

Từ streaming cho tới thanh toán di động, có thể khẳng định người Trung Quốc chẳng thiếu ứng dụng gì. Mặt khác, gamer Trung Quốc cũng có xu hướng chơi những game free-to-play thay vì phải mua đứt từ lâu lắm rồi.

"Kể cả nhé, nếu loạt dịch vụ đó vào được Trung Quốc, chúng sẽ bị đá bay trở về Thái Bình Dương bởi các đối thủ trong nước," một bài đăng khác trên Zhihu cho hay.

Nói vậy chứ không phải người Trung Quốc nào cũng chê dịch vụ của Apple.

"Apple Card trông đẹp thật đấy nhưng chúng tôi thanh toán bằng di động hết rồi..."

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !