Nhà mạng chăm sóc khách hàng thời… 4.0

ictnews Ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 để tạo ra những trải nghiệm, tiện ích hiện đại, khác biệt cho khách hàng đang được nhà mạng MobiFone đặt làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh và chính sách chăm sóc khách hàng của mình.

Ứng dụng QR Pay, một trong những ứng dụng tiện ích được khách hàng yêu thích nhất của MobiFone

Lợi thế từ công nghệ 4.0

Công nghiệp 4.0 đã trở thành cụm từ khá phổ biến trong thời gian qua tại Việt Nam. Cuộc cách mạng này được xác định sẽ là chìa khóa và con đường để Việt Nam tiến lên và bắt kịp với các nước phát triển. Gần đây, những ứng dụng, giải pháp công nghệ thời 4.0 đã bắt đầu len lỏi vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề, vào các doanh nghiệp và đến từng nhu cầu của cá thể mỗi người dân. Lĩnh vực viễn thông là một điển hình rõ nhất.

Ví dụ, trước nay, người dùng, đặc biệt là thuê bao trả trước, mỗi lần nạp thẻ là lại phải ra các cửa hàng, đại lý để mua thẻ và nạp tiền vào tài khoản. Vài năm gần đây, nhiều người bắt đầu quen với thanh toán qua dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet banking). Tuy nhiên, phương thức này vẫn được đánh giá chưa hiện đại và tiện ích bằng hình thức thanh toán QR Pay – một tiện ích của xu hướng 4.0 mà MobiFone là nhà mạng đầu tiên cho khách hàng sử dụng tính năng QR Pay để nạp tiền thanh toán cước.

MobiFone là nhà mạng đầu tiên gán mã QR định danh cho từng khách hàng trên thông báo cước. Khách hàng chủ động sử dụng tính năng QRPay có sẵn trong các ứng dụng của ngân hàng để thanh toán cước online bất kể thời điểm nào. Không cần tiền mặt, không cần nhập thông tin thẻ hay tài khoản, khách hàng chỉ cần quét mã QR qua các ứng dụng mobile banking (ngân hàng di động) là có thể thanh toán mọi thứ, giúp khách hàng nạp tiền, trả cước thuận lợi mà không cần mua thẻ cào, tới các điểm giao dịch hay không phải điền thông tin hay nhập tài khoản ngân hàng.

Theo đại diện MobiFone, việc đẩy mạnh ứng dụng điện tử hóa giao dịch giúp giảm thiểu thời gian cho người tiêu dùng, với hàng chục dịch vụ hỗ trợ người dùng đăng ký sử dụng, thay đổi dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng.

Bên cạnh giải pháp QP Pay, mạng di động MobiFone cũng phát triển nhiều ứng dụng như My MobiFone, MobiFone NEXT, M090, mConnect… giúp khách hàng chủ động quản lý tiêu dùng cước viễn thông, tự thiết kế gói cước theo nhu cầu thực tế và chuyển đổi đầu số trong danh bạ. Các ứng dụng này đã làm thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận các dịch vụ viễn thông di động của người dùng so với trước đây. Khách hàng không phải đến cửa hàng để nhân viên nhà mạng tư vấn gói cước, không phải đợi đến cuối tháng nhận hóa đơn mới biết được chi tiêu dịch vụ viễn thông trong tháng… theo cách bị động, mà giờ đây, khách hàng hoàn toàn chủ động sử dụng và trải nghiệm dịch vụ theo nhu cầu và sở thích của mình.

“Các ứng dụng, tính năng trên sẽ giúp minh bạch hóa thông tin, tăng cường độ tin cậy và tương tác với khách hàng”, vị đại diện MobiFone nói và cho rằng, xu hướng công nghệ 4.0 đang tạo ra “cú hích” để nhà mạng thay đổi cách tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng bằng việc tiên phong tạo ra nhiều ứng dụng, tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời đại số hiện nay.

Ứng dụng QR Pay, một trong những ứng dụng tiện ích được khách hàng yêu thích nhất của MobiFone

Khách hàng hào hứng đón nhận

Với ứng dụng QR Pay, chị Nguyễn Hải Anh, chuyên viên marketing của một doanh nghiệp bán lẻ lớn tại Hà Nội, cho biết, hàng chục năm qua, việc thanh toán cước điện thoại di động của chị là đến cửa hàng mua thẻ cào để nạp tiền, hay hiện đại hơn, một hai năm lại đây là thanh toán nạp trực tuyến nhưng vẫn phải mất nhiều công đoạn nhập thông tin phức tạp. Nhưng nay, khi nhà mạng cung cấp tính năng quét mã vạch thì chỉ mất vài giây là đã có thể thanh toán thành công cước điện thoại. “Rất đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn nhất nhiều cho người dùng”, chị Hải Anh chia sẻ.

Một trong những ứng dụng khác được rất nhiều thuê bao MobiFone yêu thích là ứng dụng My MobiFone. Với ứng dụng này, người dùng có thể tra cứu đầy đủ các thông tin của thuê bao gồm tên chủ sở hữu, tên gói cước đang sử dụng, số dư tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi và tài khoản dữ liệu truy cập Internet qua dịch vụ 3G hoặc 4G (data), có thể tra cứu các số dư phút gọi hoặc tin nhắn nếu bạn có đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng, có thể đăng ký hoặc hủy các dịch vụ giá trị gia tăng một cách rất dễ dàng…

“Những ứng dụng như QR Pay hay My MobiFone đang giúp người dùng dịch vụ di động trở nên thông minh hơn. Bởi người dùng đều có thể kiểm soát, quản lý được cước sử dụng, dung lượng dữ liệu (data 3G/4G), tra cứu các thông tin khuyến mại, dịch vụ… một cách tức thì và hoàn toàn thao tác trên thiết bị di động của mình”, anh Nguyễn Hoài Giang, nhân viên của một ngân hàng, nhận xét.

Theo các chuyên gia kinh tế, thế giới hiện nay được tích hợp và kết nối một cách mạnh mẽ, không chỉ trên phạm vi toàn cầu mà còn là kết nối giữa các ngành, các cộng đồng, các doanh nghiệp, giữa các cá thể người dùng, trong mối đan xen và tương tác. Và ở đó, chính những ứng dụng, giải pháp mới trong xu thế công nghệ 4.0 sẽ tạo ra sự khác biệt và cá biệt hóa các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu người tiêu dùng.

“Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông. MobiFone sẽ tăng cường kết nối và số hóa thông tin trong hoạt động kinh doanh, với mục tiêu là tạo ra các ứng dụng, dịch vụ hiện đại và tiện ích nhất cho khách hàng”, đại diện nhà mạng MobiFone cho biết.

Lý do Jobs chọn tên công ty là Apple

Wozniak thiết kế ra chiếc máy tính (sau gọi là Apple 1) và định chia sẻ miễn phí. Nhưng Jobs không chấp nhận điều này và lôi kéo ông thành lập một doanh nghiệp, họ cần một cái tên.

Chip Việt Nam, Chip FPT

Tại sao chip lại quan trọng đến vậy? Bởi ngày nay hầu hết các thiết bị trong tất cả các lĩnh vực kinh tế cũng như trong sinh hoạt hàng ngày đều cần đến chip.

Netflix để mất lợi thế vào tay đối thủ Disney+ như thế nào?

Dù Netflix vẫn là nền tảng phát trực tuyến có lượng người đăng ký cao nhất, tuy nhiên, Disney+ đã nhanh chóng bắt kịp kể từ khi ra mắt vào năm 2019.

Apple huỷ kế hoạch tăng sản lượng iPhone

Bloomberg cho hay, Apple đang huỷ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone thế hệ mới trong năm nay, do nhu cầu không tăng vọt như kỳ vọng.

Doanh nghiệp số không muốn “đơn thương độc mã” trước sân chơi toàn cầu

Trong khi các sản phẩm như gạo, cá tra… đều có sự đồng hành của các bộ, ngành, truyền thông khi có tranh chấp thì những sản phẩm số mang đến nguồn doanh thu lớn lại "cô đơn" trên thị trường quốc tế.

Chị Google cản trở trẻ nhỏ phát triển nhận thức, xã hội

Nghiên cứu mới chỉ ra các trợ lý giọng nói như Siri, Alexa hay Google Assistant có thể ảnh hưởng lâu dài đến sự thông cảm, lòng trắc ẩn và kỹ năng tư duy phản biện của trẻ.

Doanh nghiệp nội dung số thua thiệt trong các vụ kiện quốc tế

Nhiều doanh nghiệp cho biết, dù đã có hành lang pháp lý nhưng thực tế lại rất khó áp dụng và thiếu các công cụ hữu hiệu để chống cạnh tranh không lành mạnh, bảo vệ các doanh nghiệp Việt trên không gian mạng.

Dự luật của Trung Quốc thay đổi bản chất livestream

Nhà chức trách Trung Quốc đề xuất quy định mới, đó là các buổi hòa nhạc, sự kiện hay chương trình được truyền phát trực tiếp (livestream) sẽ chậm hơn một nhịp so với thực tế.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Mẫu iPhone 15 Ultra đẹp hút hồn, camera 4 ống kính

Những hình ảnh đầu tiên về mẫu iPhone 15 Ultra vừa xuất hiện, tiết lộ nhiều nâng cấp mạnh mẽ so với iPhone 14 Pro Max.

Đang cập nhật dữ liệu !