Nhật Bản: Hết bầu Pokemon làm thị trưởng, giờ còn in hình chúng lên nắp cống để quảng bá cho du lịch địa phương

Mà lạ lùng thay, Pikachu - tượng đài của Pokemon, còn không được xuất hiện lần nào nhé.

Khi nhắc đến Pokemon thì dù có là fan hay không, chúng ta đều liên tưởng đến Pikachu - chú chuột lông vàng béo ú với khả năng phóng điện siêu hạng, biểu tượng huyền thoại trong hơn 20 năm qua của thương hiệu này. Không chỉ dừng lại ở mức độ giải trí, Pikachu đã cùng Pokemon nhiều lần trở thành đại diện văn hóa cho Nhật Bản, và là một tượng đài sừng sững mà khó có thương hiệu nào có thể vượt qua trong nhiều năm nữa.

Nhật Bản: Hết bầu Pokemon làm thị trưởng, giờ còn in hình chúng lên nắp cống để quảng bá cho du lịch địa phương - Ảnh 1.

Pikachu và đồng bọn từng đưa đội tuyển quốc gia Nhật Bản đến tham dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil.

Thế nhưng, Pikachu không phải là ngôi sao duy nhất trong vũ trụ Pokemon. Không tin thì bạn cứ đến tỉnh Kagawa, miền nam Nhật Bản mà xem: Tại đây, người dân đã bầu chọn Pokemon lười nhác Slowpoke làm thị trưởng vào năm ngoài, và in luôn hình chú ta lên hàng loạt nắp cống sặc sỡ cho vui mắt.

Nhật Bản: Hết bầu Pokemon làm thị trưởng, giờ còn in hình chúng lên nắp cống để quảng bá cho du lịch địa phương - Ảnh 2.

Nếu như bạn chưa biết, thì đây, SLowpoke đây. Chắc chắn là đã từng nhìn thấy rồi, chẳng qua không biết tên thôi đúng không nào.

Tại sao lại là Slowpoke chứ không phải Pikachu? Tên tiếng Nhật của Slowpoke là Yadon, có cách phát âm gần giống với udon. Mà bạn biết đấy, udon là một loại mì truyền thống đặc trưng của Nhật Bản, lại còn đặc biệt nổi tiếng tại vùng Kagawa nữa. Thế là Yadon/Slowpoke nghiễm nhiên được người dân địa phương yêu thích và tôn lên làm thị trưởng luôn. Nhìn kĩ lại thì chú Pokemon ngờ nghệch này cũng đáng yêu đấy chứ, đâu có thua kém gì người anh em Pikachu đâu.

Sau hơn 1 năm đảm nhiệm vị trí thị trưởng, Slowpoke đã thực sự trở thành biểu tượng không thể thiếu của tỉnh Kagawa. Chính vì thế mà mới đây, chính quyền tại đây đã thống nhất in hình chú lên hàng loạt nắp cống ở những địa điểm du lịch địa phương nổi tiếng.

Nhật Bản: Hết bầu Pokemon làm thị trưởng, giờ còn in hình chúng lên nắp cống để quảng bá cho du lịch địa phương - Ảnh 3.

Thị trưởng Slowpoke chào mừng các bạn đến với Kagawa!

Với màu sắc sặc sỡ, hình ảnh vui nhộn cùng sự góp mặt của 1 vài loài Pokemon khác, những chiếc nắp cống Slowpoke thực sự là một điểm thu hút đáng chú ý với bất kì du khách nào. Thế nhưng, không những chỉ có giá trị thẩm mĩ, mỗi chiếc nắp cống này còn mang một ý nghĩa du lịch riêng biệt. Hãy thử cùng nghía qua xem thế nào nhé.

Nhật Bản: Hết bầu Pokemon làm thị trưởng, giờ còn in hình chúng lên nắp cống để quảng bá cho du lịch địa phương - Ảnh 4.

Theo thứ tự trái phải, trên dưới: Slowpoke đang hoan nghênh du khách đến với Khu vườn Ritsurin (thành phố Takamatsu); Lâu đài Marugame; Cầu Great Seto; và thành phố Zentsuji (cùng sự góp mặt của người anh Slowbro).

Nhật Bản: Hết bầu Pokemon làm thị trưởng, giờ còn in hình chúng lên nắp cống để quảng bá cho du lịch địa phương - Ảnh 5.

Tiếp tục cùng anh cả Slowking đi chơi thị trấn Kanonji; Hẹn hò với Clefairy ở quận Sanuki; Khám phá giếng cổ ở Higashi Kagawa; phơi nắng cùng Shellder tại bãi biển Mitoyo.

Nhật Bản: Hết bầu Pokemon làm thị trưởng, giờ còn in hình chúng lên nắp cống để quảng bá cho du lịch địa phương - Ảnh 6.

Rối não với Ditto tại quận Tonosho; nếm thử ô-liu tại đảo Shodoshima; vui chơi tại thị trấn Miki; câu cá Magikarp tại Naoshima.

Nhật Bản: Hết bầu Pokemon làm thị trưởng, giờ còn in hình chúng lên nắp cống để quảng bá cho du lịch địa phương - Ảnh 7.

Tất nhiên là không thể không thử đặc sản mì udon tại Ayagawa rồi; thư giãn tại Kotoshira; du thuyền tại Tadatsu; và tắm mưa tại Manno.

Chỉ với hơn 10 chiếc nắp cống ngộ nghĩnh, chúng ta gần như đã nắm được toàn bộ địa điểm ăn chơi, du lịch tại Kagawa rồi. Thế mới thấy “ngài thị trưởng” này đã làm việc tích cực và vất cả thế nào. Đến ngày 20 - 21/9 tới đây, hệ thống nắp cống Slowpoke sẽ chính thức được lắp đặt, sẵn sàng chào đón du khách đến với Kagawa.

Theo SoraNews

26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin Việt nhận danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022

Danh hiệu “Chìa khóa vàng” năm 2022 vừa được trao cho cho 26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin Make in Vietnam tiêu biểu và 12 lượt doanh nghiệp an toàn thông tin xuất sắc ở 4 lĩnh vực.

Chuyên gia CMC Telecom chỉ cách tăng hiệu quả cộng tác nhóm bằng công nghệ

Sáng 8/12 vừa qua, CMC Telecom phối hợp Microsoft tổ chức hội thảo trực tuyến cho doanh nghiệp về "Giải pháp cộng tác nhóm hiệu quả với Microsoft" trên nền tảng Microsoft Teams.

Lãnh đạo Foxconn lo ngại mất vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Nhà sáng lập Foxconn, đối tác cung ứng lớn của Apple bày tỏ lo ngại về việc công ty này đang mất dần vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Google gặp sự cố gián đoạn dịch vụ, nhiều website lớn thiệt hại doanh thu

Một dịch vụ của Google được sử dụng bởi nhiều website phổ biến, đã gặp sự cố gián đoạn kéo dài khoảng 3 tiếng vào ngày 8/12, gây thiệt hại lớn tới doanh thu của nhiều tờ báo trong thời điểm nghỉ lễ quan trọng.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Croatia vs Brazil, 22h00 ngày 9/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Croatia và Brazil hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Xem trực tiếp World Cup 2022, Hà Lan vs Argentina, 2h00 ngày 10/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Hà Lan và Argentina hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Khơi dậy tinh thần Việt Nam để cùng xây dựng đất nước tốt đẹp hơn

Việc Bộ TT&TT phát động Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là muốn khơi dậy tinh thần Việt Nam, để chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Thị trường Việt Nam đủ lớn cho phát triển sản phẩm bảo vệ gia đình trên không gian mạng

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho rằng, Việt Nam hiện có gần 100 triệu dân, khoảng 27 triệu gia đình và với mục tiêu mỗi hộ có một đường cáp quang, mỗi người dân có một smartphone nên rất cần sản phẩm an toàn thông tin bảo vệ cho gia đình.

Góc tối đáng sợ của những thử thách lan truyền trên TikTok Icon

Nhiều trẻ em đã thiệt mạng sau khi thực hiện theo các thử thách nguy hiểm được lan truyền trên TikTok. Trong khi TikTok phổ biến đối với trẻ em hơn bất cứ nền tảng nào.

Lần đầu Việt Nam thử nghiệm 5G và xuất khẩu thiết bị Make in Việt Nam sang Ấn Độ

Đây là lần đầu tiên các thiết bị mạng 5G Make in Việt Nam được đưa sang thị trường nước ngoài. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới của ngành viễn thông.

Đang cập nhật dữ liệu !