Nhiều nhà đầu tư có lời khi bắt đáy cổ phiếu Thế Giới Di Động

ictnews Giai đoạn cổ phiếu Thế Giới Di Động xuống thấp nhất, nhà đầu tư mua vào sẽ có lời tại thời điểm này.

Vào thời điểm cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) chạm đáy cách đây hơn một tháng, có các nhà đầu tư đã đổ tiền vào mã này và chắc chắn có lãi ở thời điểm hiện tại.

Ngày 29/10, MWG đạt 78.527 đồng/CP, thấp nhất trong 3 tháng gần đây. CP này lao dốc khá nhanh, sau đó gượng dậy được nhưng bị cú sốc hacker công bố dữ liệu khách hàng - sau này được xác nhận là tin không chính xác - khiến mã này liên tục “đỏ”.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động chạm đáy ngày 29/10 - Ảnh: H.Đ

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, khi họp kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với các nhà môi giới, đã nói rằng có một lượng mua vào khá lớn CP MWG ở thời điểm xuống thấp nhất.

Một nhà tư vấn đầu tư thời điểm đầu tháng 11 nói với ICTnews cho biết khá nhiều nhà đầu tư đã tham khảo về mã MWG và nhiều người đã tìm cách mua.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động xuống sâu nhất vào ngày 29/10 nhưng sau đó gượng dậy được và nhìn vào biểu đồ giá hiện tại có thể thấy mã này đang dần thoát đáy.

Chốt phiên giao dịch ngày 10/12, MWG đạt 88.000 đồng/CP, tăng 12% so với thời điểm cổ phiếu chạm đáy. Như vậy nhà đầu tư lãi gần 10.000 đồng trên mỗi cổ phiếu MWG hiện tại nếu bắt được đáy của mã này hồi cuối tháng 10.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động có mức tăng trưởng tốt kể từ khi niêm yết hồi năm 2014. Mã này liên tục tăng đều đến năm 2017, nhưng sang 2018 có nhiều thăng trầm. Nhiều chuyên gia chứng khoán cho biết nhịp độ tăng trưởng ngành di động và công nghệ thông tin chậm lại, cộng với ngành mới là Bách hoá Xanh chưa sinh lời khiến niềm tin của nhà đầu tư vào cổ phiếu Thế Giới Di Động không còn tuyệt đối như cách đây vài năm.

Sau khi chiếm lĩnh 50% thị phần ở mảng bán lẻ điện thoại di động, Thế Giới Di Động đang kỳ vọng chiếm được con số tương tự ở mảng điện máy, đồng thời cố gắng mở rộng chuỗi Bách hoá Xanh. Trong khi Điện máy Xanh đã vượt chuỗi Thế Giới Di Động về đóng góp doanh thu, Bách hoá Xanh đang được xác định là động lực tăng trưởng cho toàn tập đoàn trong vài năm tới. Nếu vận hành suôn sẻ, Thế Giới Di Động sẽ vẫn giữ nhịp tăng trưởng doanh thu tốt, từ đó sẽ kéo cổ phiếu tăng theo.

Thế Giới Di Động mới đây công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2018. Doanh thu thuần hợp nhất đạt 72.275 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.413 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2018, tương đương với mức tăng trưởng 36% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017. MWG đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận năm 2018.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !