Những yếu tố này sẽ giúp Bách hóa Xanh tăng tốc nhanh nhất trong năm 2019

ictnews Là chuỗi siêu thị trẻ nhất, chỉ sở hữu hơn 400 cửa hàng nhưng Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc đến 208%.

Thế giới Di động vừa công bố chuỗi này đã đạt điểm hòa vốn EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) tại cửa hàng với mức doanh thu 1,2 tỷ đồng vào tháng 12/2018 (từ mức 650 triệu đồng tháng 3/2018), một cột mốc “đáng giá” trong hành trình vươn ra toàn quốc. Không chọn lối đi “lấy thịt đè người” với công cuộc “đổ bộ” về số lượng, Bách hóa Xanh chọn cách đi thực mà chất, tìm ra mô hình chuẩn rồi mới nhân rộng quy mô. Từ việc hòa vốn EBITDA tại cửa hàng, năm 2019 Bách hóa Xanh sẽ đẩy nhanh tốc độ mở mới với dự kiến hơn 700 cửa hàng vào cuối năm và hướng đến mục tiêu chuỗi có lợi nhuận đủ bù đắp hoàn toàn chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối (chưa tính đến chi phí quản lý ở cấp độ công ty) muộn nhất vào tháng 12/2019. Những yếu tố nào đảm bảo điều đó?

Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng

Từ khi bắt đầu, Bách hóa Xanh đã tập trung đáp ứng ba yếu tố lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi chọn mua thực phẩm hiện nay. Đó là đảm bảo chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhưng giá luôn ở mức rẻ, thậm chí là rẻ hơn so với các chợ truyền thống. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên thân thiện và nhiệt tình đã giúp cho Bách hóa Xanh thu hút và giữ chân khách hàng.

Bách hóa Xanh nắm bắt tốt tâm lý người tiêu dùng, hàng hóa đảm bảo tươi - ngon - rẻ.

Yếu tố này đảm bảo Bách hóa Xanh “Bách chiến bách thắng” ở những nơi mà họ tới.

“Thịt tươi cá lội” là con bài chiến lược

Mô hình “Thịt tươi - Cá lội” của Bách hóa Xanh được đánh giá là thế mạnh nổi trội so với các đối thủ cùng ngành hiện nay. Có thể nói, đây là tổng hòa những ưu điểm của chợ truyền thống và siêu thị, là điểm mới và khác lạ so với những siêu thị mini khác.

Với mô hình “thịt tươi cá lội”, thực phẩm tươi sống đóng góp tới 40% tổng doanh thu và là yếu tố quan trọng giúp mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh phục vụ trung bình 500 giao dịch thành công hàng ngày.

Mua cá khi còn đang bơi trong nước tại Bách hóa Xanh giúp người tiêu dùng an tâm hơn.

Đặc sản mở rộng chuỗi của Thế giới Di động

Không cần phải nói quá nhiều về “đặc sản” này ở Thế giới Di động khi trong suốt những năm vừa qua, thế mạnh này luôn được minh chứng với hai chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh. Khả năng mở rộng nhanh chóng đi liền với khả năng vận hành, triển khai theo chuỗi mang lại hiệu quả cho từng cửa hàng nói riêng và ở quy mô toàn hệ thống nói chung. Thế nên, không khó hiểu khi Bách hóa Xanh đặt mục tiêu vận hành hơn 700 cửa hàng cuối năm nay.

Một cửa hàng Bách hóa Xanh nằm trong khu chợ truyền thống đang tấp nập người mua.

Dù sinh sau so với các chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng khác, Bách hóa Xanh vẫn lựa chọn cách đi chậm mà chắc. Thế nhưng, một khi đã tăng tốc đơn vị này cho hay, cũng sẽ kỳ vọng “2019 cũng là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc. Dù đóng góp giá trị trong tổng doanh thu của MWG chưa lớn, ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất”.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !