Nữ tướng INSO: "Thật bất ngờ khi các chàng trai lại "rụt rè" mua bảo hiểm tình yêu ít hơn các cô gái"

ictnews Chia sẻ với ICTnews, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc Công ty Bảo hiểm online INSO Việt Nam cho hay sau khoảng 2 tháng ra mắt, dịch vụ "lạ" bảo hiểm tình yêu đang được các cặp đôi đón nhận nồng nhiệt, trong đó khá bất ngờ là tỷ lệ nữ mua nhiều hơn nam.

Bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc INSO Việt Nam

Cách đây gần 2 tháng, lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện ứng dụng bảo hiểm trên di động của startup công nghệ Việt INSO, giúp khách hàng có thể mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm ngay trên điện thoại với các dịch vụ “lạ” liên kết cùng Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI như bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm trễ chuyến bay…

Tham vọng của startup này là biến bảo hiểm không chỉ là một sản phẩm bảo vệ mà còn trở thành phong cách sống, thay đổi cách nhìn của khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm, giúp sản phẩm bảo hiểm gần gũi hơn trong cuộc sống, bảo vệ nhiều khía cạnh hơn bao gồm cả cảm xúc, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ tham gia của người dân Việt Nam.

Chia sẻ với ICTnews, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Giám đốc INSO cho hay startup này hợp tác với Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI để thay đổi cuộc chơi trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, để phát hành, phân phối và vận hành các sản phẩm bảo hiểm nhỏ (micro-insurance) mới, lạ, có tính ứng dụng công nghệ cao, giúp rút ngắn thời gian mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm xuống chỉ còn vài phút thay vì nhiều ngày như bảo hiểm truyền thống.

Ứng dụng INSO sử dụng các công nghệ tiên tiến để đẩy nhanh tốc độ xử lý các hồ sơ bảo hiểm như công nghệ OCR (nhận diện ký tự quang học), giúp nhận diện ký tự trên mọi loại giấy tờ cùng Computer Vision (công nghệ thị giác máy tính), Deep Learning (công nghệ học sâu) phân tích hình ảnh và đưa ra kết luận duyệt giám định chính xác từ lượng dữ liệu được tích lũy trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Riêng với dịch vụ "lạ" như bảo hiểm tình yêu, “nữ tướng” của INSO cho hay, thực tế cho thấy dịch vụ này không còn mới ở nước ngoài, nhưng lại chưa từng xuất hiện tại Việt Nam và khách hàng người Việt muốn mua cũng không mua được. Chính vì thế, ngay sau khi xuất hiện đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của công chúng do quá khác lạ so với những sản phẩm bảo hiểm truyền thống thông thường: bảo hiểm bảo vệ một mối quan hệ thay vì tài sản, trách nhiệm hay sức khỏe.

“Với bảo hiểm này, khách hàng trẻ đang đón nhận rất nồng nhiệt, đặc biệt là những cặp đôi có dự định nghiêm túc về mối quan hệ của họ và muốn gắn bó với nhau lâu dài. Để mua được bảo hiểm tình yêu, khách hàng chỉ cần khai thông tin của hai người trên ứng dụng hoặc website của INSO, thanh toán online và nhận chứng nhận điện tử, thời gian chỉ mất vài phút”, bà Vân cho hay.

Việc mua bảo hiểm, xét duyệt được thực hiện nhanh chóng qua ứng dụng INSO

Cũng theo giám đốc INSO, loại hình bảo hiểm này hướng tới giới trẻ nên cách tiếp thị và phân phối cũng mới mẻ hơn, đồng thời doanh nghiệp cũng mong muốn định hướng tích cực tới những người trẻ về một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc, lâu dài.

“Khi mới bắt đầu triển khai, chúng tôi cho rằng bảo hiểm này nam giới sẽ mua là chủ yếu, để chứng minh cho bạn gái thấy sự chân tình của mình. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai thì kết quả lại đáng ngạc nhiên khi tỷ lệ nữ mua bảo hiểm này lại nhỉnh hơn một chút. Có lẽ, các cô gái cảm thấy cần có sự bảo vệ nhiều hơn trong tình yêu. Thời gian tới chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ nam giới mua bảo hiểm này sẽ tăng lên và chiếm đa số, để khẳng định cho người phụ nữ của anh ấy thấy rằng người đàn ông này thực sự trân trọng cô ấy và mong gắn bó với cô ấy suốt đời”, nữ tướng INSO bày tỏ.

Hoàn toàn mới lạ, đi vào thị trường ngách chưa có đối thủ cạnh tranh, bảo hiểm tình yêu đang được xem là luồng gió mới trên thị trường bảo hiểm vốn cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Tuy nhiên sau khi dịch vụ ra mắt không lâu, một số quan điểm cho rằng, điều kiện ràng buộc phải sau 3 năm kể từ khi ký hợp đồng bảo hiểm phải tiến tới hôn nhân thì các cặp đôi mới được nhận số tiền hỗ trợ là “quá lâu”, “kém hấp dẫn”.

Liên quan đến vấn đề nói trên, chia sẻ thêm với ICTnews, bà Vũ Nguyên Thùy Vân nhấn mạnh đến câu chuyện khi quyết định mua bảo hiểm tình yêu tức là khách hàng đã thực sự có một dự định nghiêm túc về mối quan hệ của mình. Đây không đơn thuần là một món quà, một sản phẩm bảo hiểm, đây chính là lời hứa, lời khẳng định của một người đối với người còn lại rằng “đối với anh ấy/cô ấy, người kia là duy nhất”, rằng “tôi muốn ở bên người ấy suốt đời”.

“Ai yêu nhau cũng muốn ở bên nhau mãi mãi và 3 năm đầu chính là 3 năm thử thách. Khi vượt qua được, hai người không chỉ hiểu nhau, gắn bó với nhau hơn mà còn nhận được quả ngọt là một món quà mừng cưới lên đến 30 triệu đồng từ INSO. Khi hai người gắn bó với nhau và “cùng nhau già đi” thì 3 năm chỉ là một cột mốc nhỏ trong cuộc đời. Lúc yêu người ta không tiếc tặng cho nhau những món quà, mà lúc cưới nhau quà đó đã… xài hết từ lâu rồi, còn bảo hiểm tình yêu, 3 năm sau khi cưới lại có 30 triệu đồng. Số tiền đó có thể phần nào giúp trang trải chi phí đám cưới, có thể hưởng tuần trăng mật, có thể là một khoản vốn nhỏ… Còn nếu một người chưa dám mua bảo hiểm tình yêu cho mối quan hệ của mình vì sợ 3 năm dài quá, thì tôi nghĩ rằng anh ấy/cô ấy có lẽ chưa dám chắc chắn về mối quan hệ của mình và có lẽ chưa định ở bên cạnh người ấy đến 3 năm”, nữ tướng INSO bày tỏ quan điểm.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !