Oppo sẽ mở flagship store tại Việt Nam vào năm 2020

ictnews Oppo đang muốn mở rộng bán lẻ tại Đông Nam Á, thu hẹp khoảng cách với đối thủ Samsung trong bối cảnh doanh số tại quê nhà Trung Quốc tiếp tục giảm.

Người dùng trải nghiệm điện thoại Oppo trong cửa hàng tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Ảnh: Roy Issa

Oppo, nhà sản xuất smartphone lớn thứ năm thế giới, đang tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Đông Nam Á, nơi công ty háo hức muốn vượt qua gã khổng lồ khu vực Samsung Electronics. Theo Chủ tịch Oppo Châu Á – Thái Bình Dương Jimmy Yi, Oppo vừa mở flagship store đầu tiên tại Bangkok, thủ đô Thái Lan, hôm 18/10. Sẽ có thêm nhiều cửa hàng tương tự được mở tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines vào năm 2020.

Thái Lan là thị trường quốc tế đầu tiên của Oppo khi công ty vào đây năm 2008. Oppo gặt hái thành công thông qua hợp tác với nhà mạng địa phương và các chuỗi bán lẻ điện tử. Việc mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Đông Nam Á là một phần trong nỗ lực tạo danh mục sản phẩm cạnh tranh, phát triển các chương trình chăm sóc khách hàng cụ thể hơn, phù hợp với mỗi nước trong khu vực. Oppo sẽ tuyển dụng hơn 40.000 nhân viên bán hàng.

Theo South China Morning Post, động thái mới nhất của Oppo cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc đang muốn tập trung hơn nữa vào thị trường ngoài Trung Quốc giữa lúc doanh số tại quê nhà tiếp tục giảm do hiệu ứng từ chiến tranh thương mại với Mỹ. Trong khi triển vọng tại thị trường Trung Quốc còn khó khăn, Đông Nam Á lại cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các điện thoại Android từ nước này.

Theo báo cáo hồi tháng 8/2019 của hãng nghiên cứu Canalys, tổng lượng smartphone Trung Quốc xuất xưởng tại Đông Nam Á, bao gồm Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme và Huawei, đạt 19 triệu máy trong quý 2/2019, chiếm 62% thị phần. Khoảng 75% trong số đó nằm trong tầm giá 200 USD. Samsung đứng đầu cùng kỳ với 7,7 triệu máy bán ra. Oppo đứng sau với 7,3 triệu máy.

Zaker Li, nhà nghiên cứu công nghiệp cấp cao của IHS Markit, nhận định Oppo cần cung cấp nhiều lựa chọn địa phương hóa như khuyến mãi, mua sắm, hậu mãi cho người dùng tại đây để cạnh tranh tốt hơn với Samsung. Mở flagship store là chiến lược địa phương hóa quan trọng vì cho phép người dùng hiểu nhiều hơn về Oppo và sản phẩm của họ.

Trước Oppo, một số hãng như Huawei, Xiaomi đều đã bắt xây dựng cửa hàng bán lẻ riêng trong vài năm qua. Tuy nhiên, Samsung không ngồi yên nhìn đối thủ hành động. Hãng điện thoại lớn nhất thế giới tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A tại Thái Lan, thể hiện Đông Nam Á đóng vai trò chiến lược trong hoạt động của hãng.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !