Ôtô càng nhiều công nghệ càng trở nên mất an toàn?
Đánh giá của tổ chức nghiên cứu J.D. Power (Mỹ) cho biết cuộc đua trang bị công nghệ mới cho ôtô đang khiến xe thiếu tin cậy và mất an toàn.
![]() |
Khảo sát mới nhất của J.D. Power với các phương tiện tại Anh cho thấy xe mới với càng nhiều trang bị, càng hay phát sinh các vấn đề, thậm chí ảnh hưởng tới an toàn. |
![]() |
Đó là những vấn đề nội cộm nhất trong số 10 sự cố thường gặp của chủ xe hiện nay. J.D. Power cho rằng chạy đua giữa các hãng xe trong việc phát triển và tích hợp công nghệ mới đã tạo ra nhiều hơn các “vấn đề tiềm ẩn”. |
![]() |
Dựa trên phản hồi của hơn 11.500 chủ xe đã sử dụng phương tiện từ 12-36 tháng, J.D. Power nhận diện hàng loạt vấn đề khi tìm hiểu 180 thông số an toàn trên xe. |
![]() |
Số liệu của J.D Power cho thấy có 16,6/100 xe gặp trục trặc với hệ thống định vị, cải thiện hơn so với khảo sát năm ngoái nhưng vẫn là một trong những tính năng hay gặp vấn đề nhất. |
![]() |
Hệ thống báo động, kiểm soát hành trình bị lỗi ít hơn, chỉ khoảng 1,5 vấn đề/100 xe. Trong khi đó, các hệ thống an toàn như theo dõi điểm mù, cảnh báo chệch làn đường bị lỗi gấp đôi so với năm trước, trung bình 2,4 vấn đề/100 xe. Với các dòng xe sang đắt tiền, chỉ số này là 4 vấn đề/100 xe. |
![]() |
Josh Halliburton, phụ trách hoạt động của J.D. Power tại châu Âu, cho rằng con số báo động trên có thể khiến tài xế thiếu tin tưởng vào hệ thống tự hành nâng cao tới đây. |
![]() |
“Rõ ràng hãng xe cần phải hoàn thiện các hệ thống này, đặc biệt với dòng xe cao cấp coi hệ thống an toàn là điểm mấu chốt thu hút người mua xe”, Josh Halliburton nhận định. |
![]() |
Với một chiếc xe đắt tiền, người mua thường đặt nghi vấn về an toàn của công nghệ tự hành nếu xuất hiện các lỗi khác, Josh Halliburton cho biết. |
![]() |
J.D. Power cũng liệt kê các thương hiệu xe mắc lỗi và ít mắc lỗi nhất. Trong số 10 thương hiệu xe gặp ít trục trặc nhất chỉ có duy nhất một hãng xe sang. |
Thách thức của Elon Musk: Vượt trước đối thủ
Elon Musk đứng trước một thách thức vô cùng lớn vào ngày hội cổ đông sắp tới, đó là thuyết phục nhà đầu tư rằng Tesla sẽ “nhảy vọt” so với mọi đối thủ khác trong làng xe điện.
Elon Musk muốn Tesla trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào năm 2030
Các chuyên gia cho rằng, tham vọng bán 20 triệu xe điện Tesla năm 2030 của CEO Elon Musk là không tưởng.
Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày
Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.
Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận
Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.
Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?
Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.
Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết
Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.
Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết
Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.
Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện
Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.
Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết
Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.
Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam
Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.