Petrolimex và Napas hợp tác nâng cao tiện ích thanh toán không tiền mặt

ictnews Ngày 10/12/2019, Petrolimex và Napas đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Diễn đàn Phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử 2019 với chủ đề “Chuyển động cùng công nghệ CHIP”.

Petrolimex và  Napas đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Diễn đàn Phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử 2019 với chủ đề “Chuyển động cùng công nghệ CHIP”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Thứ Trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh dự và chủ trì Diễn đàn cùng hơn 350 đại biểu đến từ các ngân hàng thương mại trong và ngoài nước, các công ty công nghệ, các bệnh viện, các chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực kinh tế, ngân hàng, công nghệ 4.0, công nghệ tài chính, thanh toán, sản xuất và phát hành thẻ… quốc tế và Việt Nam.

 Nội dung hợp tác chính giữa Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex thông qua: thanh toán thẻ nội địa tiếp xúc & không tiếp xúc qua hệ thống Napas và thanh toán bằng mã QR do Ngân hàng Nhà nước ban hành qua ứng dụng di động, dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.

Hai bên cũng thống nhất phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh triển khai các hoạt động nâng cao nhận biết về thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng thế mạnh mỗi bên theo nội dung Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Tại Diễn đàn, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh một số định hướng mà ngành ngân hàng cần tập trung trong thời gian tới: “Tăng cường trao đổi, phối hợp để thúc đẩy lĩnh vực thẻ Việt Nam theo xu thế chung của thế giới và đảm bảo an ninh, an toàn, phát triển bền vững, góp phần tích cực vào phát triển thanh toán điện tử trong khu vực dân cư, ứng dụng kịp thời những thành tựu tiến bộ của CMCN 4.0 trong hoạt động thanh toán của ngành ngân hàng. Từ đó giúp đem lại cho người dân sự tiện lợi và tin tưởng hơn nhờ các giao dịch thanh toán thẻ an toàn, bảo mật hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng phát triển tính năng thanh toán mới, hiện đại và mở ra cơ hội để thẻ nội địa mở rộng kết nối, hội nhập quốc tế”.

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển cho biết: “Với các doanh nghiệp thương mại-dịch vụ, thanh toán điện tử giúp triển khai, cung ứng dịch vụ nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời, doanh nghiệp có thể đánh giá, phân loại và mở rộng tập khách hàng nhờ khai thác dữ liệu điện tử; nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro và gia tăng trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt với doanh nghiệp ở quy mô lớn như Petrolimex".

Với bước tiến quan trọng trong hợp tác với Napas, Petrolimex kiên định mục tiêu phát triển hệ thống CHXD văn minh & hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống CHXD, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện, giữ vững vị thế tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vì lợi ích của khách hàng và các bên liên quan”.

Petrolimex hiện chiếm gần 50% thị phần xăng dầu cả nước với hệ thống 2.700 cửa hàng phân bố trên 63 tỉnh thành. Năm 2018, tổng doanh thu đạt 191 nghìn tỷ đồng, hiện tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng xăng dầu mới đạt khoảng 10 ngàn tỷ đồng.

Đây là bước hợp tác sâu hơn giữa Petrolimex và Napas sau khi hai Bên kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ nội địa (thẻ ATM) qua máy đọc thẻ (POS) của PG Bank đặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc từ 1/8/2017.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !