PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

ictnews Với lượng subscriber Youtuber vượt con số 100 triệu người, PewDiePie làm cách nào để đạt được điều đó?

Không chỉ nổi tiếng bởi thành tích vlogger thành công nhất lịch sử, PewDiePie còn gắn liền tên tuổi của mình với những phát ngôn gây tranh cãi về chủ nghĩa bài Do thái và phân biệt chủng tộc, thậm chí còn bị đe dọa bởi những kẻ cự đoan cực hữu. Vậy, chính xác PewDiePie là ai và bằng cách nào người đàn ông này lại thu hút được lượng theo dõi khổng lồ trên Youtuber như vậy?

PewDiePie là ai?

Chân dung PewDiePie (Nguồn: Internet)

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, sinh năm 1989 tại Gothenburg, Thụy Điển. Bỏ học kỹ sư công nghiệp tại đại học, PewDiePie mở kênh Youtube vào ngày 29/4/2010 để chơi game trên nền tảng này, hành động mà chính chủ đã thừa nhận làm phật lòng phụ huynh của mình vốn là các lãnh đạo cấp cao nhiều công ty. Cách thức nổi tiếng của PewDiePie dựa trên hình thức đăng tải các nội dung liên quan tới game như chơi những trò mạo hiểm sản xuất bởi các nhà làm game độc lập hay chế giễu những video về game của người khác do fan trả tiền. Ngoài ra, vlogger này cũng có các video tài liệu và hài kịch làm phong phú thêm cho kênh của mình.

Tính tới tháng 8/2013, PewDiePie đã có lượng subscriber nhiều nhất trên Youtube và đến 2015 trở thành người đầu tiên trong lịch sử có lượng người xem cho các video lên tới 10 tỷ lượt. Mới đây nhất, con số subscriber của PewDiePie cán mốc 100 triệu, điều chưa từng ai làm được.

100 triệu subsciber có nghĩa như thế nào?

Hãy thử so sánh lượng subsciber của PewPieDie với những ngôi sao nghệ thuật nổi tiếng nhất: Justin Bieber (46 triệu), Ed Sheeran (41 triệu) và Arianna Grande (37 triệu).

Khối lượng subscriber khổng lồ cũng đi kèm với rất nhiều tiền. Theo tờ Forbes, trong năm 2018, Kjellberg kiếm được khoảng 15,5 triệu USD từ tiền quảng cáo, với nhiều nhà quảng cáo chấp nhận trả 450.000 USD cho một video. Những gamer như PewDiePie được đánh giá là nguồn thu tiền hàng đầu cho Youtube bởi các video được sản xuất và đăng tải nhanh chóng.

Đối tượng người xem của PewDiePie là ai?

Hình ảnh từ một video Youtube của PewDiePie (Nguồn: Internet)

Cũng như nhiều nội dung khác trên Youtube, đối tượng người xem của PewDiePie khá trẻ. Trước đây, vì lời khiêu khích của một số vlogger khác, PewDiePie đã công khai số liệu thống kê của kênh Youtube, cho thấy 44% lượt xem của mình thuộc nhóm đối tượng từ 18 tới 24 tuổi, 28% từ 25 tới 34 tuổi. Chỉ 1% lượng người xem trên 55 tuổi. Kể cả phụ huynh của Kjellberg cũng không thể hiểu được nguyên nhân thu hút của kênh PewDiePie.

Làm thế nào mà PewDiePie đạt con số 100 triệu?

Thực sự danh tiếng của PewDiePie nổi bật lên vào cuối năm 2018 sau khi một trò đùa trở thành trào lưu hướng tới công ty thu âm và làm phim T-series của Ấn Độ. Mang tên "Hãy đăng ký cho PewDiePie", cuộc cạnh tranh giữa công ty Ấn Độ và PewDiePie cùng các Youtuber khác leo thang cùng nhiều trò như sáng tác hẳn một bài hát công kích T-series.

Kết cục của trò đùa này với hàng loạt tài khoản mạng xã hội bị tấn công, mã độc và hành vi phá hoại khác, Kjellberg đã yêu cầu người xem của mình chấm dứt "Hãy đăng ký cho PewDiePie". Chỉ trong vài tháng cuối năm 2018, lượng subscriber của kênh đã vượt tổng số đăng ký của cả năm 2017.

Tuy nhiên, thành công của PewDiePie cũng đi kèm hàng loạt bê bối như nói tục, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa bài do thái hay ủng hộ các nhóm thù ghét trên mạng xã hội.

Tương lai cho PewDiePie?

Có lẽ sau những tranh cãi tiêu cực và bi kịch liên quan tới thương hiệu của mình, các nội dung trên kênh PewDiePie đã dịu bớt, và quay trở lại nền tảng chơi game ban đầu như series video liên quan tới Minecraft. Mới đây, Kjellberg đã chia sẻ hình ảnh đám cưới của mình với đông đảo người theo dõi để kỷ niệm cột mốc 100 triệu. Vlogger cũng hứa hẹn sẽ quay lại sớm nhất với những nội dung hấp dẫn hơn.

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !