PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

ictnews Với lượng subscriber Youtuber vượt con số 100 triệu người, PewDiePie làm cách nào để đạt được điều đó?

Không chỉ nổi tiếng bởi thành tích vlogger thành công nhất lịch sử, PewDiePie còn gắn liền tên tuổi của mình với những phát ngôn gây tranh cãi về chủ nghĩa bài Do thái và phân biệt chủng tộc, thậm chí còn bị đe dọa bởi những kẻ cự đoan cực hữu. Vậy, chính xác PewDiePie là ai và bằng cách nào người đàn ông này lại thu hút được lượng theo dõi khổng lồ trên Youtuber như vậy?

PewDiePie là ai?

Chân dung PewDiePie (Nguồn: Internet)

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, sinh năm 1989 tại Gothenburg, Thụy Điển. Bỏ học kỹ sư công nghiệp tại đại học, PewDiePie mở kênh Youtube vào ngày 29/4/2010 để chơi game trên nền tảng này, hành động mà chính chủ đã thừa nhận làm phật lòng phụ huynh của mình vốn là các lãnh đạo cấp cao nhiều công ty. Cách thức nổi tiếng của PewDiePie dựa trên hình thức đăng tải các nội dung liên quan tới game như chơi những trò mạo hiểm sản xuất bởi các nhà làm game độc lập hay chế giễu những video về game của người khác do fan trả tiền. Ngoài ra, vlogger này cũng có các video tài liệu và hài kịch làm phong phú thêm cho kênh của mình.

Tính tới tháng 8/2013, PewDiePie đã có lượng subscriber nhiều nhất trên Youtube và đến 2015 trở thành người đầu tiên trong lịch sử có lượng người xem cho các video lên tới 10 tỷ lượt. Mới đây nhất, con số subscriber của PewDiePie cán mốc 100 triệu, điều chưa từng ai làm được.

100 triệu subsciber có nghĩa như thế nào?

Hãy thử so sánh lượng subsciber của PewPieDie với những ngôi sao nghệ thuật nổi tiếng nhất: Justin Bieber (46 triệu), Ed Sheeran (41 triệu) và Arianna Grande (37 triệu).

Khối lượng subscriber khổng lồ cũng đi kèm với rất nhiều tiền. Theo tờ Forbes, trong năm 2018, Kjellberg kiếm được khoảng 15,5 triệu USD từ tiền quảng cáo, với nhiều nhà quảng cáo chấp nhận trả 450.000 USD cho một video. Những gamer như PewDiePie được đánh giá là nguồn thu tiền hàng đầu cho Youtube bởi các video được sản xuất và đăng tải nhanh chóng.

Đối tượng người xem của PewDiePie là ai?

Hình ảnh từ một video Youtube của PewDiePie (Nguồn: Internet)

Cũng như nhiều nội dung khác trên Youtube, đối tượng người xem của PewDiePie khá trẻ. Trước đây, vì lời khiêu khích của một số vlogger khác, PewDiePie đã công khai số liệu thống kê của kênh Youtube, cho thấy 44% lượt xem của mình thuộc nhóm đối tượng từ 18 tới 24 tuổi, 28% từ 25 tới 34 tuổi. Chỉ 1% lượng người xem trên 55 tuổi. Kể cả phụ huynh của Kjellberg cũng không thể hiểu được nguyên nhân thu hút của kênh PewDiePie.

Làm thế nào mà PewDiePie đạt con số 100 triệu?

Thực sự danh tiếng của PewDiePie nổi bật lên vào cuối năm 2018 sau khi một trò đùa trở thành trào lưu hướng tới công ty thu âm và làm phim T-series của Ấn Độ. Mang tên "Hãy đăng ký cho PewDiePie", cuộc cạnh tranh giữa công ty Ấn Độ và PewDiePie cùng các Youtuber khác leo thang cùng nhiều trò như sáng tác hẳn một bài hát công kích T-series.

Kết cục của trò đùa này với hàng loạt tài khoản mạng xã hội bị tấn công, mã độc và hành vi phá hoại khác, Kjellberg đã yêu cầu người xem của mình chấm dứt "Hãy đăng ký cho PewDiePie". Chỉ trong vài tháng cuối năm 2018, lượng subscriber của kênh đã vượt tổng số đăng ký của cả năm 2017.

Tuy nhiên, thành công của PewDiePie cũng đi kèm hàng loạt bê bối như nói tục, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa bài do thái hay ủng hộ các nhóm thù ghét trên mạng xã hội.

Tương lai cho PewDiePie?

Có lẽ sau những tranh cãi tiêu cực và bi kịch liên quan tới thương hiệu của mình, các nội dung trên kênh PewDiePie đã dịu bớt, và quay trở lại nền tảng chơi game ban đầu như series video liên quan tới Minecraft. Mới đây, Kjellberg đã chia sẻ hình ảnh đám cưới của mình với đông đảo người theo dõi để kỷ niệm cột mốc 100 triệu. Vlogger cũng hứa hẹn sẽ quay lại sớm nhất với những nội dung hấp dẫn hơn.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !