Phương pháp giúp giới trẻ bỏ điện thoại xuống và có hứng thú tiêu hao năng lượng

ictnews Không thể phủ nhận rằng trong xã hội hiện nay, “thế giới ảo” đã trở thành một phần dường như không thể thiếu trong “thế giới thật” của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, mặt trái của hình thức này là khi mọi thứ trở nên mất kiểm soát, “đắm chìm” trong “thế giới ảo”.

goài đặc trưng của trò chơi Escape room là những câu đố hack não, phòng chơi này còn lồng ghép những thử thách mang tính thể lực và chiến đấu như leo núi, vượt hàng rào laze hay bắn cung để tăng tính cạnh tranh và đối kháng.

“Thế giới ảo” liệu có đang chiếm hữu “thế giới thật”?

Ở Việt Nam hiện nay xuất hiện nhiều loại hình giải trí thu hút nhiều tầng lớp thanh niên khác nhau. Sự đa dạng này mở ra cho người dân nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn xu hướng giải trí của riêng mình. Có những loại hình giải trí mang tính chất thụ động như xem tivi, nghe nhạc hay sử dụng các trang mạng xã hội hiện đang được rất đông những bộ phận thanh niên lựa chọn. Một loại hình khác là giải trí vận động như đi chơi với bạn bè, đi xem phim hoặc đi du lịch. Mỗi hình thức giải trí đều có những lợi ích riêng có thể đem đến những giá trị cụ thể cho người sử dụng. Đối với những hình thức giải trí mang tính thụ động, chúng giúp cho người sử dụng có thể thu thập thông tin cũng như nâng cao nhận thức về xa hội xung quanh. Bên cạnh đó, việc ra ngoài đi chơi với bạn bè giúp thanh niên cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi, hơn nữa tạo điều kiện cho họ có thể thể hiện bản thân, phát huy được những khả năng tiềm ẩn của mình.

Không thể phủ nhận rằng trong xã hội Việt Nam ngày nay, “thế giới ảo” đã trở thành một phần dường như không thể thiếu trong “thế giới thật” của mỗi chúng ta. Không chỉ là giải trí, ngay cả việc trao đổi, tương tác hay tìm kiếm cơ hội cho bản thân cũng đều thông qua Internet. Mặt trái của hình thức này là khi mọi thứ trở nên mất kiểm soát, những cá nhân không có sự tự chủ cao “đắm chìm” trong “thế giới ảo” mà quên đi đời thật. Đã bao giờ bạn cảm thấy buồn khi những buổi cafe với nhóm bạn thân trở nên im lặng hơn vì ai cũng đang mải mê “chăm sóc” thế giới riêng của mình trên mạng xã hội?

Không phải không có những hình thức giải trí mới lạ. Nhiều startup nhìn ra vấn đề này nên họ tập trung khai thác mạng giải trí vận động. Trong những năm gần đây, thể loại trò chơi Nhập vai Thoát khỏi phòng kín rất phát triển tại Việt Nam. Đây là một luồng gió mới mang đến trải nghiệm vô cùng đặc sắc cho người chơi. Người tham gia không chỉ phải sử dụng đầu óc để giải đố, mà kết hợp với đó họ còn phải vận động để vượt qua những thử thách thể lực trong phòng chơi.

“Đấu trường sinh tử” – phòng chơi đối kháng đẳng cấp thế giới

We Escape là đơn vị đang đi đầu trong lĩnh trò chơi đầy mới lạ này. Không dừng lại ở việc tự thiết kế câu đố và bài trí phòng chơi phù hợp cho người Việt mà họ còn không ngừng sáng tạo ra những phòng chơi biến thể với những cách chơi đầy mới lạ. Mới đây, We Escape vừa cho ra mắt một sản phẩm chất lượng và đầy hấp dẫn.

Là phòng chơi Escape Room đối kháng đầu tiên trên thế giới, Đấu Trường Sinh Tử sở hữu cách chơi mới lạ và đầy thú vị. Ngoài đặc trưng của trò chơi Escape room là những câu đố hack não, phòng chơi này còn lồng ghép những thử thách mang tính thể lực và chiến đấu như leo núi, vượt hàng rào laze hay bắn cung để tăng tính cạnh tranh và đối kháng. Người chơi phải dùng khả năng tư duy của mình để giải đố và thu thập được nhiều "vũ khí" nhất có thể. Khi cuộc chiến nổ ra, người chơi phải đảm bảo rằng bản thân đã có những "vũ khí" lợi hại nhất và áo giáp kiên cố nhất.

Giờ đây, ngoài những buổi gặp mặt gắn liền với đồ công nghệ, giới trẻ đã có những mô hình giải trí gắn kết và khiến họ phải tương tác với nhau nhiều hơn. Ngắt kết nối để kết nối sẽ là xu hướng giải trí của tương lai.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !