Quảng cáo

Cập nhập tin tức Quảng cáo

Vì sao quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng nhảm nhí?

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại, khiến chất lượng giảm sút, người dùng ngày càng nhìn thấy những quảng cáo không phù hợp, lừa đảo.

Hàn Quốc phạt Tesla 2,8 tỷ Won do quảng cáo sai sự thật

Nhà chức trách Hàn Quốc vừa đưa ra án phạt hãng xe điện Tesla số tiền 2,8 tỷ Won, tương đương 2,2 triệu USD với cáo buộc vi phạm luật quảng cáo tiếp thị.

Google gặp sự cố gián đoạn dịch vụ, nhiều website lớn thiệt hại doanh thu

Một dịch vụ của Google được sử dụng bởi nhiều website phổ biến, đã gặp sự cố gián đoạn kéo dài khoảng 3 tiếng vào ngày 8/12, gây thiệt hại lớn tới doanh thu của nhiều tờ báo trong thời điểm nghỉ lễ quan trọng.

Meta nhức nhối vì bị Apple ‘hút máu’ với chính sách mới

Meta, công ty mẹ Facebook chỉ trích Apple đang “hút máu” lĩnh vực kinh tế kỹ thuật số với việc thay đổi chính sách trên cửa hàng ứng dụng nhằm lấy một phần doanh thu quảng cáo truyền thông xã hội.

YouTube tính toán gì khi ép người dùng xem 10 quảng cáo liên tục?

Việc YouTube tăng số lượng quảng cáo sẽ khiến nền tảng này giảm sức hút và không còn khả năng “gây nghiện” như trước đây.

Apple sắp bán quảng cáo trên iPhone?

Apple có thể sớm đưa quảng cáo lên nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại iPhone và các dịch vụ khác như bản đồ (Maps), đọc sách (Books) hay chương trình nghe tin (Podcasts).

Apple muốn ăn chia doanh thu quảng cáo với Facebook

Apple nhắm đến miếng bánh béo bở đến từ lợi nhuận quảng cáo của Facebook, nhưng bị mạng xã hội này từ chối.

Google công khai chiến dịch quảng cáo nhằm 'hạ bệ' Apple

Gã khổng lồ tìm kiếm đang gây sức ép, buộc Apple phải áp dụng giao thức nhắn tin đa nền tảng.

Khó chồng khó: Facebook lần đầu sụt giảm doanh thu, tiếp tục cắt giảm nhân sự

Meta, công ty mẹ Facebook, ghi nhận doanh thu giảm mạnh hơn mong đợi và dự báo quý tiếp theo yếu kém bất ngờ.

 

Think Different: Chiến dịch quảng cáo vĩ đại nhất lịch sử Apple

Nhiều người đồng tình ‘Think Different’ là chiến dịch quảng cáo vĩ đại nhất lịch sử, không chỉ của Apple mà của cả thế giới. ‘Think Different’ có gì mà đặc biệt tới vậy?

Apple đã trở thành bậc thầy quảng cáo như thế nào?

Apple có thể đối đầu với các nhà sản xuất khác như Samsung nhưng chưa bao giờ chạy đua giảm giá. Họ không cạnh tranh bằng giá và họ cũng không có lý do phải làm như vậy.

YouTube cảm nhận ‘nỗi đau’ Apple, TikTok gây ra cho Facebook

Kết quả kinh doanh kém khả quan của YouTube đã kéo cả công ty mẹ Alphabet đi xuống.

 

‘Cỗ máy’ quảng cáo 150 tỷ USD của Google

Với vốn hóa hơn 1,7 nghìn tỷ USD, Alphabet – công ty mẹ Google – là một trong những công ty đại chúng giá trị nhất hành tinh.

Facebook có thể mất trắng 10 tỷ USD năm nay vì Apple

Facebook cho biết, thay đổi quyền riêng tư trên hệ điều hành iOS của Apple sẽ khiến doanh thu công ty năm nay giảm 10 tỷ USD.

 

Thay đổi của Apple làm khó Facebook và người bán hàng online

Chính sách quyền riêng tư của Apple khiến chi phí quảng cáo Facebook tăng mạnh, còn những người bán hàng qua mạng lao đao.

"Nữ tướng" Đào Thu Phương rời vị trí Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc từ ngày 20/10

Bà Đào Thu Phương sẽ chính thức rời vị trí Phó Tổng Giám đốc của Cốc Cốc từ ngày 20/10/2021. Bà Đào Thu Phương đóng vai trò thiết yếu trong việc đưa Cốc Cốc trở thành một nền tảng quảng cáo hàng đầu Việt Nam.

Nỗi đau của Facebook

Nhà quảng cáo đang nghi ngờ hiệu quả của Facebook sau khi nền tảng này bị iOS mới của Apple chặn theo dõi người dùng. Doanh thu quảng cáo chính là nguồn sống của mạng xã hội này.

Hà Nội đề nghị khóa nhiều số điện thoại quảng cáo cho vay, hút bể phốt

Đây là những số máy xuất hiện trên các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định vốn gây nhức nhối với người dân Thủ đô. 

 

Chờ tắt/mở quảng cáo tối đa 1,5 giây: Sẽ đề xuất sửa đổi Luật Quảng cáo

Trước bất cập về quy định “chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây” khiến hàng loạt báo điện tử gặp khó khăn, Bộ VH-TT&DL cho biết sẽ có những đề xuất sửa đổi để phù hợp với thực tiễn.

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên Safari

Trên nền tảng iOS của iPhone cũng có những ứng dụng hỗ trợ chặn quảng cáo trên Safari, giống như vai trò của phần mềm Adblock Plus trên trình duyệt máy tính, ví dụ như AdGuard.

Người bán hàng online Việt lao đao sau bản cập nhật iOS 14.5

Bản cập nhật iOS mới nhất cho phép người dùng chặn các ứng dụng như Facebook theo dõi họ. Điều này khiến hiệu quả quảng cáo trên mạng xã hội này giảm sút.

Facebook 'dọa' người dùng để được thu thập dữ liệu

Facebook và mọi ứng dụng khác trên iOS 14.5 đều phải được người dùng cho phép trước khi thu thập các dữ liệu sử dụng.

Facebook và Apple “đại chiến” vì iOS 14.5

Với việc tung ra hệ điều hành iOS 14.5, Apple đang khiến mạng xã hội lớn nhất hành tinh "nhấp nhổm" vì có thể tác động trực tiếp tới mảng kinh doanh của Facebook.

iOS 14.5 đang làm rung chuyển cả ngành quảng cáo

Bản cập nhật iOS mới nhất có thể khiến toàn bộ ngành quảng cáo phải thay đổi cách tiếp cận.

Đa số người dùng iPhone sẽ chặn theo dõi quảng cáo

Có 68% số người sử dụng iPhone chọn cách từ chối ứng dụng theo dõi quảng cáo khi Apple triển khai tính năng này trên iOS 14.5.

Google xóa hơn 3 tỷ quảng cáo sai phạm chính sách

Google cho biết đã chặn hoặc xóa 3,1 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách trong năm 2020, trong đó có nhiều quảng cáo về thuốc và dịch vụ y tế.

Apple toan tính gì khi thay đổi quyền riêng tư?

Thế giới quảng cáo số đang chuẩn bị cho thay đổi lớn khi Apple cập nhật hệ điều hành iPhone vài tuần tới.

Đang cập nhật dữ liệu !