Samsung, LG dẫn đầu thị trường tivi toàn cầu

ictnews Các nhà sản xuất Hàn Quốc chiếm gần nửa thị trường tivi toàn cầu trong quý III/2019 với sự dẫn đầu của Samsung tại phân khúc cao cấp.

Ảnh minh họa: Internet

Dữ liệu gần đây của hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit cho thấy Samsung và LG chiếm 46,2% thị phần tivi (TV) toàn cầu xét theo doanh thu trong quý III/2019. Quý trước đó, thị phần gộp của hai hãng điện tử Hàn Quốc là 48,1%.

Samsung đứng đầu danh sách các nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới với 30,3% thị phần. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty giành hạng nhất. LG đứng thứ hai với 15,9% thị phần.

Nói về doanh số, các nhà sản xuất TV Trung Quốc lại đánh bại đối thủ Hàn Quốc với 33,5% thị phần nhưng doanh thu gộp chỉ là 23,2%. Theo báo cáo, doanh nghiệp Trung Quốc bán được nhiều sản phẩm hơn Hàn Quốc nhưng giá rẻ hơn.

Bất chấp “khẩu chiến” về chất lượng hình ảnh giữa Samsung và LG, Samsung vẫn chứng kiến doanh số TV QLED cao cấp tăng trong cùng kỳ. Samsung bán được 1,16 triệu TV QLED, tăng từ 520.000 của một năm trước. Trong ba quý đầu năm 2019, công ty ghi nhận doanh số 3,15 triệu TV QLED. Hãng đang tích cực mở rộng hoạt động tiếp thị và bán hàng trên toàn cầu.

Gần đây nhất, Samsung mở khu vực trải nghiệm TV tại cửa hàng Commune tại Millenia Walk, Singapore khi bắt đầu tung ra mẫu The Serif TV ở đây.

TV OLED của LG tăng trưởng chững lại trong năm nay. Doanh số dòng TV cao cấp của LG đạt 1,06 triệu đơn vị.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !