Sàn TMĐT Trung Quốc xóa sản phẩm D&G sau quảng cáo “phân biệt chủng tộc”: Tổ quốc là quan trọng nhất

ictnews Các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc như Tmall, JD.com, Xiaohongshu và Secco đã gỡ mọi sản phẩm Dolce & Gabbana (D&G) từ website của mình.

Hình ảnh trong quảng cáo "phân biệt chủng tộc" của D&G gây ra làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc

Nhãn hàng thời trang Dolce & Gabbana (D&G) đang bị cộng đồng Trung Quốc tẩy chay sau quảng cáo được cho là “phân biệt chủng tộc” và những bình luận không mấy thân thiện từ nhà sáng lập Stefano Gabbana trên Instagram. Trong video quảng bá cho show diễn thời trang sắp diễn ra, một người mẫu Trung Quốc mặc chiếc đầm đỏ của D&G đang cố dùng đũa để ăn pizza, spaghetti và phiên bản cỡ lớn của món ăn pastry cannoli của Ý.

Cuộc hội thoại giữa nhà sáng lập Gabbana trên Instagram đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng blog Weibo, trong khi hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như diễn viên Trương Tử Di, Chen Kun cùng ca sỹ Karry Wang Junkai tuyên bố sẽ không tham dự show của D&G nữa. D&G cho biết tài khoản Instagram của D&G và Stefano Gabbana đã bị tấn công và bộ phận pháp lý đang “gấp rút điều tra”. Tuy nhiên, phát ngôn của D&G không thuyết phục người Trung Quốc. Sau khi bị tẩy chay bởi nhóm ngôi sao, nhãn hàng đã phải hủy show diễn vào phút chót.

Bên cạnh đó, các sàn TMĐT, một kênh bán sản phẩm D&G quan trọng, cũng phản ứng trước scandal này bằng cách xóa tất cả mặt hàng của D&G khỏi website. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ đồ xa xỉ lớn, chiếm tới 33% toàn cầu, theo Bain & Company và dự kiến còn tăng lên 46% vào năm 2025. Thử tìm kiếm “Dolce & Gabbana” trên Tmall của Alibaba, không có kết quả nào được trả về. Gã khổng lồ JD.com cũng làm điều tương tự. Nền tảng mua sắm và chia sẻ sản phẩm Xiaohongshu (Red) nói đã xóa tất cả mặt hàng D&G cũng như bài viết liên quan đến D&G của người dùng. Nền tảng Secco chuyên các mặt hàng xa xỉ cũng đã gỡ bỏ sản phẩm liên quan đến D&G. Công ty TMĐT Yangmatou viết trên mạng xã hội rằng đã gỡ bỏ 58.000 sản phẩm D&G và tuyên bố "đất mẹ quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác".

Sau khi D&G hủy show diễn, báo Nhân dân của Trung Quốc cập nhật trạng thái Weibo: “Công ty chỉ muốn kiếm tiền tại Trung Quốc nhưng không tôn trọng người Trung Quốc sẽ bị hủy hoại”. Mới đây, hai nhà sáng lập D&G đã phải quay video dài 85 giây xin lỗi người Trung Quốc khắp thế giới và cầu xin sự tha thứ. Cuối video, cả hai còn nói xin lỗi bằng tiếng Trung.

Ngày tàn của Big Tech sắp đến?

Với những khó khăn của năm cũ, một số người cho rằng Big Tech sắp đến “ngày tàn”. Nhưng sự thật có phải như vậy?

Loạt giải pháp công nghệ hạ tầng tiên tiến của Bizfly Cloud

Trước nhu cầu chuyển đổi của doanh nghiệp, Bizfly Cloud tiên phong triển khai, phát triển các công nghệ đang là xu hướng trên thế giới.

MobiFone và Nokia hợp tác thúc đẩy thương mại hóa dịch vụ 5G

Ngày 27/2/2023 MobiFone và Nokia ký kết thỏa thuận hợp tác về công nghệ 5G, hướng đến tăng thị phần 5G cho MobiFone và đem lại lợi ích cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

'Bộ Tứ' bán dẫn sẽ có hệ thống cảnh báo cung ứng riêng

Liên minh bán dẫn do Mỹ dẫn đầu, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan sẽ thiết lập hệ thống cảnh báo sớm nhằm ngăn chặn đứt gãy cung ứng phần cứng công nghệ có thể xảy ra.

Trung Quốc tìm cách ngăn trẻ em ‘nghiện’ TikTok

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, sẽ siết chặt quản lý video ngắn để ngăn trẻ em ‘nghiện ngập’.

Tại sao khinh khí cầu do thám vẫn được Lầu Năm Góc trọng dụng? Icon

Khinh khí cầu do thám thực sự đã tồn tại hàng thế kỷ. Nhưng vì sao nó vẫn được Mỹ trọng dụng, ngay cả khi đã có nhiều công nghệ hiện đại như máy bay và vệ tinh?

Thứ trưởng Bộ TT&TT ấn tượng với cách Viettel đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới

Trong phiên khai mạc Hội nghị Di động Thế giới (MWC) ngày 27/2/2023, ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông đã tới thăm gian hàng của Tập đoàn Viettel - đại diện duy nhất của Việt Nam tại hội nghị này.

Nhà Trắng ra hạn chót cấm TikTok

Ngày 27/2, Nhà Trắng thông báo các cơ quan chính phủ có 30 ngày để đảm bảo TikTok, ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc, không xuất hiện trên các thiết bị và hệ thống liên bang.

VTI Academy - bệ phóng ước mơ IT của giới trẻ

Với hệ thống bài giảng tại được đầu tư chi tiết, chất lượng, bám sát yêu cầu thực tế của nhà tuyển dụng, VTI Academy cam kết đầu ra với 100% học viên, đồng hành cùng các bạn nhanh chóng xin việc thành công.

Trainocate hợp tác AWS đẩy mạnh đào tạo điện toán đám mây

Tại Việt Nam, AWS đã ủy quyền Trainocate triển khai các chương trình đào tạo điện toán đám mây cho học viên và doanh nghiệp.

Đang cập nhật dữ liệu !