Sắp ra mắt nền tảng Netsale hỗ trợ người Việt bán hàng online xuyên biên giới

ictnews Netsale, nền tảng công nghệ hỗ trợ những người kinh doanh online ở Đông Nam Á triển khai bán hàng xuyên biên giới sẽ được Công ty BoxMe chính thức cho ra mắt trong tháng 6/2019 tại 4 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Thông tin nêu trên vừa được ông Tùng Ngô, phụ trách Marketing của Công ty cổ phần Dịch vụ hậu cầu kho vận BoxMe Việt Nam chia sẻ tại hội thảo “Mở rộng kinh doanh online khu vực Đông Nam Á và toàn cầu” vừa diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 4/2019.

Ông Tùng Ngô, phụ trách Marketing Công ty BoxMe giới thiệu giải pháp Netsale tại hội thảo “Mở rộng kinh doanh online khu vực Đông Nam Á và toàn cầu”.

Theo các chuyên gia, xu hướng kinh doanh online xuyên biên giới ở Việt Nam thực sự đã bùng nổ trong khoảng 3 năm gần đây. Tuy nhiên, hiện nay thị trường Đông Nam Á – một khu vực đầy tiềm năng vẫn chưa được người kinh doanh online tại Việt Nam khai thác triệt để.

Theo ước tính của các chuyên gia, tổng doanh thu cho ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á sẽ lên đến hơn 100 tỉ USD trong 5 năm tới. Trong đó, ngoài thị trường Việt Nam, thị trường Indonesia và Thái Lan cũng đang có xu hướng tăng trưởng trong ngành thương mại điện tử lên đến hơn 30% mỗi năm.

Tuy nhiên, theo phân tích của ông Tùng Ngô, Giám đốc Marketing Công ty BoxMe, hiện tại, những người bán hàng online tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đơn cử như: chất lượng hàng hóa không đảm bảo, nhiều người bán hàng tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á khi nhập hàng từ Trung Quốc về đều không biết được hàng mình nhập về có thực sự tốt hay không, nhà cung cấp này có uy tín hay không?, hàng mình nhận về có đúng hàng hay không?

Bên cạnh đó, những người bán hàng online tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung còn gặp phải khó khăn trong việc kết nối nguồn hàng với các kênh bán trong toàn khu vực, việc kết nối bán hàng và vận chuyển còn rời rác với nhiều khâu, công đoạn. Mặt khác, phí vận chuyển và tỉ lệ hàng hoàn cao do hình thức COD (phát hàng – thu tiền) vẫn phổ biến cũng là một thách thức không nhỏ đối với những người kinh doanh online.

“Hiện nay, vẫn chưa có phương án xử lý triệt để vấn đề hàng hoàn do COD. Hầu hết các đơn vị đang phải chấp nhận phương án nhận nhập hàng số lượng lớn và việc này ảnh hưởng đến khả năng xoay vòng vốn, gây ra khó khăn cho người bán”, ông Tùng Ngô cho hay.

Nhấn mạnh nền tảng Netsale được thiết lập với sứ mệnh giải quyết những khó khăn kể trên của người bán hàng online khu vực Đông Nam Á, ông Tùng Ngô cho biết, dự án Netsale được khởi động từ tháng 10/2018, là sự kết hợp nguồn lực từ các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành kho vận và thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. Từ tháng 2 năm nay, Netsale đã ra mắt phiên bản thử nghiệm, cung cấp cho một số khách hàng lớn của BoxMe trong khu vực Đông Nam Á.

Cũng theo ông Tùng Ngô, là nền tảng dropshipping toàn diện (dropshipping - mô hình bán lẻ mà người bán không lưu giữ sản phẩm trong kho của mình mà mua sản phẩm từ người bán buôn hoặc nhà sản xuất và vận chuyển trực tiếp cho khách hàng), Netsale giúp người bán hàng có thể tiếp cận trực tiếp các nguồn hàng từ nhà sản xuất. Từ đó, họ có thể dễ dàng đưa sản phẩm lên bán đa kênh, đa quốc gia. Đơn hàng khi phát sinh sẽ được tự động chuyển về người mua với thời gian và chi phí tối ưu nhất cho từng thị trường. Đặc biệt, giải pháp Netsale được tối ưu chuyên biệt cho thị trường Đông Nam Á.

“Sử dụng giải pháp Netsale, người bán hàng tại Việt Nam khi định bán hàng ra các nước sẽ chỉ phải lo khâu quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Các công đoạn khác như kho hàng, vận chuyển, giao hàng và thanh toán sẽ do Netsale và các đối tác đảm nhiệm. Thậm chí, Netsale còn hỗ trợ người bán hàng tiếp cận nguồn hàng từ các nhà sản xuất… Với giải pháp Netsale, người bán hàng trực tuyến tại Việt Nam có thể lấy hàng từ Trung Quốc và vận chuyển thẳng đến người mua ở Malaysia, Indonesia… hay các nước khác trong khu vực và trên toàn cầu, mà không phải đưa hàng về Việt Nam sau đó mới chuyển đi”, đại diện BoxMe giải thích thêm.

Tuy chưa chính thức công bố đối tác sẽ hợp tác với BoxMe để triển khai nền tảng Netsale, song đại diện Công ty BoxMe khẳng định: giải pháp mới Netsale của chúng tôi chỉ thực hiện được khi có sự hợp lực của mạng lưới BoxMe và 2 đối tác lớn trong lĩnh vực kho vận, thương mại điện tử đến từ Trung Quốc.

Theo kế hoạch, vào tháng 6/2019, nền tảng Netsale sẽ chính thức được cho ra mắt ở 4 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia; đồng thời sẽ mở kết nối vận chuyển toàn cầu từ Trung Quốc đi. Dự kiến đến tháng 12/2019, Netsale sẽ vươn ra toàn cầu, kết nối thêm các đối tác vận chuyển và sàn thương mại điện tử trên thế giới, hỗ trợ người dùng bán hàng toàn cầu từ nguồn hàng Đông Nam Á.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !