Shark Dzung Nguyễn: Kinh tế chia sẻ đang tác động mạnh đến du lịch, bất động sản

ictnews Theo “shark” Dzung Nguyễn, Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan, kinh tế chia sẻ là xu thế phát triển không thể tránh khỏi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản.

Thị trường du lịch trực tuyến đang phát triển mạnh

Năm 2018 đánh dấu một năm khởi sắc của startup Việt Nam với những thương vụ gọi vốn thành công trong các lĩnh vực nổi bật như thương mại điện tử, du lịch trực tuyến và giao thông vận tải.

Số lượng các quỹ đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư cá nhân có sự tăng trưởng cao, hoạt động bài bản kết hợp cùng những chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đã và đang tạo “đòn bẩy” ươm mầm startup Việt.

Tiếp nối xu thế này, “phát pháo” mở màn đầu tiên của năm 2019 đã gọi tên startup home-sharing trực tuyến Luxstay với thương vụ huy động vốn thành công 3 triệu USD.

Theo thông tin của nhóm sáng lập, vòng gọi vốn Pre Serie A của Luxstay có trị giá 3 triệu USD đến từ các quỹ đầu tư CyberAgent Ventures, Founders Capital và Y1 Capital.

CyberAgent là quỹ đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, đầu tư hơn 25 dự án startup về Internet, công nghệ như Foody, Tiki, Topica... Y1 Venture và Founder Venture là các nhà đầu tư đến từ Singapore với các dự án đều có sự tăng trưởng tốt tại Việt Nam.

Đây vốn không phải lần đầu tiên CyberAgent Ventures đầu tư vào startup công nghệ này. Tháng 4/2018, CyberAgent Ventures cùng hàng loạt các nhà đầu tư khác như Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Ventures (Singapore) Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc) đã hoàn tất rót vốn 2,5 triệu USD vào Luxstay.

Tiếp đó, tháng 9/2018, Luxstay trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của Rakuten Travel (thuộc tập đoàn thương mại điện tử Rakuten Nhật Bản).

Việc Luxstay nhận được số tiền đầu tư từ nhiều quỹ đầu tư lớn là điều dễ hiểu trong bối cảnh thị trường du lịch trực tuyến đang được coi như “mỏ vàng”, du khách quốc tế tới Việt Nam năm 2018 đạt 15,5 triệu lượt, tăng tới 19,9% so với cùng kỳ 2017.

Báo cáo từ Google và Temasek đồng thời chỉ ra thị trường du lịch trực tuyến của Việt Nam dự kiến đạt 9 tỷ USD trong năm 2025, xếp thứ tư về quy mô thị trường so với 6 nền kinh tế lớn tại Đông Nam Á, dẫn đầu bởi Indonesia.

Bên cạnh đó, việc Luxstay nhận được sự đầu tư trong những ngày đầu năm mới có thể coi như tín hiệu khởi sắc tích cực dành cho thị trường khởi nghiệp nói chung và OTA Việt nói riêng, trong bối cảnh thị trường OTA Việt còn chịu sự chi phối từ nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Số tiền đầu tư này sẽ giúp Luxstay tiếp tục chiếm lĩnh đồng thời xây dựng thị trường lưu trú ngắn hạn - một thị trường có dư địa rất lớn mà chỉ riêng startup ngoại Airbnb không thể xây dựng đơn phương được.

"Kinh tế chia sẻ là xu thế phát triển không thể tránh khỏi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản. Chúng tôi tin mô hình như Luxstay hoạt động đúng với xu hướng và có thể thay đổi cuộc chơi trên thị trường nhanh chóng trong thời gian tới", ông Dzung Nguyễn, Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan cho hay.

Thành lập năm 2016, Luxstay là cái tên tiên phong trong lĩnh vực chia sẻ căn hộ, nhà trực tuyến tại Việt Nam, khi Airbnb còn chưa chính thức “lấn sân” thị trường Việt Nam vì rào cản pháp lý. Thông qua Luxstay chủ nhà tạo ra doanh thu bằng cách cho thuê ngắn hạn ngôi nhà của mình, mức thu nhập có thể hấp dẫn hơn so với hình thức cho thuê dài hạn truyền thống.

Với tham vọng trở thành cái tên đi đầu trong ngành home sharing ở Việt Nam, dẫn dắt thị trường Đông Nam Á đồng thời tạo ra sự lựa chọn mới cho khách hàng đi du lịch và công tác, Luxstay đã nhanh chóng tăng trưởng với hơn 10.000 căn hộ, biệt thự khắp cả nước, phục vụ hơn 20.000 đơn đặt phòng mỗi tháng.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !