Siêu thị điện máy gợi ý chiêu “mượn quà tỏ tình” dịp 8/3

ictnews Nhằm hút khách dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy đang đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, bán hàng đồng giá, “mượn quà tỏ tình” để gây bất ngờ cho “nửa kia yêu thương”.

"Chiêu" mượn quà tỏ tình hữu ích nhưng... khá tốn kém.

Dịp 8/3 năm nay, hàng loạt cửa hàng, siêu thị điện máy, thiết bị số đang ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu.

Như chương trình 8300 sản phẩm đồng giá, trong đó đa dạng mặt hàng như tivi, máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện… được thực hiện trong hai ngày 7 và 8/3/2019. Đáng chú ý, sản phẩm tivi 4K Samsung, Panasonic đồng giá 7,9 triệu đồng; Smart TV 49inch Samsung, Toshiba đồng giá 8,9 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm như máy sấy tóc, ấm điện siêu tốc… được bán với giá chưa tới 100.000 đồng; máy hút bụi, lò vi sóng giá dưới 1 triệu đồng.

Đối với sản phẩm điện thoại, dịp 8/3 năm nay nhiều hệ thống cũng tung ra chiêu gợi ý cho nam giới mua quà online để… tỏ tình.

Một hệ thống bán lẻ gợi ý khách hàng nam giới "mượn quà tỏ tình" mua tivi, máy giặt, tủ lạnh… online, hoặc mua trực tiếp gửi đến “người thương” để tỏ tình, gây sự bất ngờ.

Có siêu thị công bố tung 8300 sản phẩm đồng giá

Các quảng cáo hấp dẫn

Trong khi đó, nhiều hệ thống bán lẻ điện thoại cũng đưa gợi ý phái nam mua smartphone đời mới các thương hiệu như iPhone, Samsung, Nokia… để tặng cho “nửa kia yêu thương”.

“Nếu bạn còn do dự tỏ tình, chúng tôi đã có sẵn hệ thống hỗ trợ tài chính bán trả góp 0%”, một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội gợi ý.

Dù vậy, giữa lúc “bão khuyến mãi” đang đổ bộ, để mua được sản phẩm có giá trị nhưng giá tốt, không bị khuyến mãi ảo làm mất đi ý nghĩa trọn vẹn của ngày 8/3, người tiêu dùng vẫn luôn cần nhớ tham khảo kỹ sản phẩm, địa chỉ bán và so sánh giá để mua được giá tốt nhất.

Theo khảo sát của ICTnews, năm nay vẫn có tình trạng doanh nghiệp gh giá niêm yết đã cũ, không phải là giá bán thực tế trên thị trường để quảng cáo giảm giá 20 -30% cho sản phẩm điện thoại, tivi, máy giặt… (tuy nhiên giá sau giảm vẫn khá tốt, có thể chấp nhận được).

Vì lý do đó, sau khi đã xác định được mặt hàng cần mua, người tiêu dùng cần truy cập vào các trang so sánh giá, so sánh giữa các hệ thống bán lẻ để biết được mức giá mới nhất của cùng một sản phẩm đang được bán trên thị trường.

Sau đó cần gọi điện trực tiếp tới địa chỉ bán hàng, gặp nhân viên bán hàng để hỏi về giá cuối cùng cũng như các khuyến mãi đi kèm (do hiện nay nhiều doanh nghiệp thường để giá bán trên website không phải là giá bán cuối cùng tốt nhất).

Khi đã lựa chọn được địa chỉ có giá bán tốt nhất, cần kiểm tra thêm đó có phải là địa chỉ uy tín, có thương hiệu hay không để hạn chế tối đa việc quyền lợi bị xâm phạm về sau (như sản phẩm chất lượng kém không đúng với quảng cáo, không được bảo hành, bị doanh nghiệp phủi trách nhiệm ngay sau khi hàng được bán ra).

Khi tiến hành thanh toán, nếu chưa tin tưởng vào doanh nghiệp bán hàng, người tiêu dùng có thể lựa chọn hình thức trả tiền sau khi nhận hàng (COD), không thanh toán ngay qua kênh online để tránh tình trạng doanh nghiệp làm ăn chụp giật giao hàng kém chất lượng, sản phẩm không đúng với mặt hàng đã đặt mua.

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !