Smart TV giảm giá mạnh cuối năm, sức mua tăng vọt

Gần Tết, nhiều siêu thị đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu người dùng mua sắm TV cũng như các thiết bị điện máy, gia dụng.

"Càng về cuối năm, lượng khách hàng mua sắm các sản phẩm điện máy như TV càng tăng. Người dùng có xu hướng ưu tiên lựa chọn những mẫu smart TV sở hữu màn hình 4K cùng thiết kế viền mỏng, tối giản", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống Điện máy Xanh chia sẻ.

Ông Phong cho biết phân khúc tầm trung với mức giá khoảng 10-15 triệu đồng đang được nhiều người dùng chọn mua nhất.

Smart TV giam gia manh cuoi nam, suc mua tang vot hinh anh 1 2019_zing8.jpg
Nhiều hệ thống cho biết doanh số smart TV bán ra dịp cuối năm 2019 tăng mạnh so với cùng kỳ 2018.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống bán lẻ các thiết bị điện máy Mediamart, cho biết doanh số smart TV bán ra trong tháng cận Tết tăng mạnh, mức độ tăng trưởng đạt 40-50% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Thậm chí, vào một số ngày cao điểm, lượng hàng bán ra có thể tăng 200%. Dự kiến, sức mua sẽ tăng mạnh vào thời điểm cuối năm bởi hệ thống sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm", ông Vũ chia sẻ.

Ông Vũ cho biết thêm nguyên nhân chính khiến sức mua các thiết bị smart TV tăng mạnh so với năm 2018 nằm ở giá bán trung bình của chúng đã giảm xuống đáng kể.

"Smart TV ngày càng dễ tiếp cận hơn. Năm nay, số lượng model TV thông minh mà các nhà sản xuất bán ra tại thị trường Việt Nam cũng nhiều hơn hẳn. Chúng đa dạng về kích thước, tính năng và phủ rộng ở nhiều phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp. Điều này giúp người dùng có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

Thêm vào đó, trong năm 2019 vừa qua không có sự kiện nào đủ lớn như World Cup 2018 để thúc đẩy người dùng mua TV từ sớm. Vì thế, khách hàng đều dồn việc mua sắm vào thời điểm cuối năm", ông Vũ giải thích.

Theo chia sẻ từ các hệ thống, những dòng smart TV có kích thước màn hình từ 49-55 inch được nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là các model đến từ 3 thương hiệu Samsung, Sony và LG. Một số thiết bị đang bán chạy nhất tại các hệ thống hiện tại gồm LG 55UM7290PTD, Samsung 50NU7090 hay Sony 55X8000G...

Anh Hoàng Tuấn, nhân viên kinh doanh tại một siêu thị điện máy trên đường Thái Hà, Hà Nội cho biết các mẫu smart TV từ Samsung và LG đang thu hút được nhiều khách hàng hơn vì thiết kế đẹp cùng giá bán hợp lý.

"Trong khi đó, những mẫu smart TV từ Sony thường có giá cao hơn khoảng 3-4 triệu đồng dù không có nhiều khác biệt về tính năng hay trải nghiệm sử dụng", anh Tuấn nói.

Smart TV giam gia manh cuoi nam, suc mua tang vot hinh anh 2 smarttvthumb_zing.jpg

Các model từ 10-15 triệu đồng được ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, các mẫu smart TV của Samsung và LG cũng có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hơn nên thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Theo đó, model LG 55UM7290PTD được giảm 4,1 triệu đồng, từ 18,9 triệu đồng xuống còn 14,8 triệu đồng. Chiếc Samsung QA49Q65R cũng được điều chỉnh giảm 4,9 triệu đồng, xuống còn 18,9 triệu đồng.

Nhiều sản phẩm từ các thương hiệu khác ít tên tuổi hơn như TCL hay Sharp cũng đang được điều chỉnh giảm giá. Model TCL L50P65-UF giảm 1,6 triệu đồng, xuống còn 10 triệu đồng hay chiếc Sharp LC-50SA5500X cũng giảm 3 triệu đồng, xuống mức giá 9 triệu đồng.

Bên cạnh smart TV, các phụ kiện như soundbar cũng có doanh số khá tốt. Với một số dòng TV, khách mua soundbar sẽ được trừ tiền mặt trực tiếp thêm vào giá bán.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !