Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

Công ty của Shark Phú cũng khẳng định đây là sản phẩm Made in Vietnam, được sản xuất trên chính dây chuyền công nghệ của Sunhouse.

Những ngày gần đây, nhiều nguồn tin trên mạng lan truyền hình ảnh một sản phẩm của Sunhouse, dù ghi xuất xứ Trung Quốc, nhưng lại được dán tem "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Đó là hình ảnh nồi cơm điện Sunhouse đang được bầy trên một kệ hàng tại siêu thị, trong đó phần bảng giá có ghi rõ "Xuất xứ: Trung Quốc".

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin - Ảnh 1.

Trên trang web chính thức của mình, phía Sunhouse đã lên tiếng về vấn đề này. Tập đoàn đồ gia dụng của Shark Nguyễn Xuân Phú cho biết sản phẩm nồi cơm điện mã SHD8602 (màu trắng trong hình) thực tế là sản phẩm Made in Việt Nam, được sản xuất trên dây chuyền của Công ty TNHH Sản xuất Đồ gia dụng Sunhouse. Sunhouse khẳng định phần tem nhãn phụ trên sản phẩm có ghi rõ điều này.

Đồng thời đơn vị tiết lộ lỗi sai là do phía siêu thị ghi nhầm xuất xứ trên bảng giá.

Vì vậy, Sunhouse đã có công văn chính thức gửi sang đối tác kinh doanh, yêu cầu đính chính thông tin về xuất xứ sản phẩm.

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin - Ảnh 2.

Riêng với bài đăng của người dùng Facebook, để hình ảnh hai chiếc nồi cơm điện, một màu trắng, một màu tím cạnh nhau như phía trên, Sunhouse giải thích đây là hai mã sản phẩm khác nhau nên có xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên hai hình ảnh đặt cạnh nhau khiến người dùng hiểu lầm về xuất xứ của sản phẩm, tưởng rằng đó đều hàng Trung Quốc, trong khi thực tế nồi màu trắng là Made in Vietnam, do Sunhouse tự sản xuất.

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin - Ảnh 3.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với Tiền Phong, Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse cũng khẳng định tại công ty của ông, các loại sản phẩm được phân chia rất rõ ràng. 

"Sản phẩm nào có tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam theo quy định sẽ ghi mác "Made in Vietnam" và có nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao. Còn sản phẩm nào tỷ lệ nội địa hóa chưa đạt hoặc nhập khẩu nguyên chiếc sẽ ghi trên tem mác xuất xứ rõ ràng, thậm chí cả công ty sản xuất theo đơn hàng", ông Phú cho biết.

Với dòng sản phẩm nồi cơm điện Made in Việt Nam, Sunhouse nhấn mạnh sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm tra chất lượng, có giấy chứng nhận đi kèm từ phía Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ khoa học và công nghệ).

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !