Tham vọng chuyển mình thành công ty công nghệ, doanh thu Viettel Post cán mốc 3.017 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

ictnews 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của Viettel Post cán mốc 3.017 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lũy kế từ đầu năm đạt trên 163,9 tỷ đồng.

Ảnh minh họa: Internet

Theo báo cáo tài chính quý II/2019, Tổng TCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố, doanh thu thuần của Viettel Post trong quý II đạt 1.677 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Viettel Post là 3.017 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 87,099 tỷ, tăng mạnh 40%. Lũy kế từ đầu năm đến nay, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post đạt 163,9 tỷ đồng.

So với kế hoạch được đưa ra đầu năm 2019, Viettel Post đã hoàn thành 43% mục tiêu lợi nhuận sau thuế cho năm 2019. Mức tăng trưởng mà Viettel Post đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 36% mà Đại hội cổ đông Viettel Post đặt ra vào tháng 4/2019.

Tính riêng mảng dịch vụ cốt lỗi, Viettel Post ghi nhận tăng trưởng doanh thu 56% so với cùng kỳ trong khi biên lợi nhuận gộp duy trì không đổi so với 6 tháng 2018 ở mức 11.7%.

Do đặc thù kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thu tiền hộ (COD) chiếm tỉ trọng lớn, tổng tiền và tiền gửi tại ngân hàng của Viettel Post đạt gần 1,580 tỷ đồng tại cuối quý II 2019, chiếm gần 1/5 tổng giá trị vốn hóa đang được giao dịch.

Trái ngược với các đồn đoán về ngân sách mà sẽ Viettel Post bỏ ra khi cùng lúc triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng MyGo và sàn thương mại điện tử Vỏ sò chính thức từ 1/7 vừa qua, báo cáo tài chính cho thấy chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp của Viettel Post chỉ vỏn vẹn gần lần lượt 13 tỷ đồng và 121 tỷ đồng trong 6 tháng 2019, tăng 51% so với cùng kỳ, thấp hơn với tăng trưởng doanh thu mà Viettel Post đạt được.

Điều này có thể được lí giải do Viettel Post chỉ mới thử nghiệm MyGo và Voso từ cuối tháng 6 nên chi phí chưa được phản ánh hết vào báo cáo quý 2. Tuy nhiên, nếu so với lượng 100,000 tài xế mà công ty có được tại thời điểm ra mắt, rõ ràng, dường như Viettel Post đang làm khá hiệu quả trong việc thu hút tài xế.

Bên cạnh tham vọng chuyển mình thành công ty công nghệ và khép kín hệ sinh thái với 2 nền tảng MyGo và Voso, trong thời gian qua Viettel Post cũng liên tục áp dụng cải tiến trong mảng kinh doanh chuyển phát cốt lõi. Từ cuối 2018, công ty đã đưa vào vận hành dây chuyền phân loại tự động lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội với công suất khoảng 36.000 bưu kiện mỗi giờ.

Trong khi đó, vào ngày 31/7/2019, Viettel Post cũng vừa chính thức khai trương dịch vụ tàu hàng nhanh Bắc – Nam với thời gian vận chuyển đường sắt chỉ còn chưa đến 40 giờ trong khi tiết kiệm 20% chi phí so với vận chuyển bằng đường bộ.

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Từ sinh viên ‘code dạo’ trở thành founder startup triệu đô bán hàng xuyên biên giới: Tham vọng hỗ trợ SMEs đưa sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ban đầu chỉ “code dạo” để có tiền đóng học, “hoàn cảnh xô đẩy” Trương Mạnh Quân lập công ty đầu tiên ở tuổi 20. 10 năm từ khi ra trường, Quân trở thành CEO kiêm founder của OpenCommerce Group - startup công nghệ phục vụ hơn 80.000 khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !