Thế Giới Di Động đánh sâu vào thị trường đồng hồ trẻ em

ictnews Đồng hồ dành cho trẻ em, đặc biệt là đồng hồ định vị đang là mặt hàng bán khá tốt trên các trang thương mại điện tử. Gần đây, sự tham gia của Thế Giới Di Động khiến thị trường càng thêm sôi động.

Thị trường ngách đầy tiềm năng

Có thể nói, nhu cầu mua đồng hồ nói chung và đồng hồ trẻ em nói riêng khá lớn, bởi rất nhiều người lo lắng về vấn đề an toàn của con sau những sự cố như lạm dụng trẻ em, bỏ quên học sinh trên xe… 

Tuy nhiên, tại Việt Nam, đồng hồ dành cho trẻ em nói chung và smartwatch trẻ em dường như còn rất bỏ ngỏ. Hầu như không có một hệ thống hay đơn vị nào chính thức tham gia phân phối trong lĩnh vực này. Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội hay trên các trang thương mại điện tử, đây đang là mặt hàng “hot”. 

Lướt qua một số trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… có thể dễ dàng thấy những mẫu đồng hồ định vị có mức giá chỉ vài ba trăm ngàn được bán với số lượng hàng trăm, thậm chí hàng ngàn sản phẩm/shop. 

Đồng hồ trẻ em bán rất nhiều trên các trang thương mại điện tử.

Những sản phẩm có mức giá dưới 500.000 đồng là bán chạy nhất trên các trang thương mại điện tử. Sơ lược, một shop chuyên bán đồng hồ có thể bán vài trăm sản phẩm/tháng. Tuy nhiên, chất lượng của những mẫu mã này thì cần phải coi lại. 

Nhiều ý kiến phản hồi cho biết sản phẩm đồng hồ định vị giá rẻ kiểu dáng tuy đẹp nhưng chất lượng không cao, định vị sai số nhiều, thậm chí sai số 4-5km. Các chức năng khác như kết nối Wi-Fi, SIM số cũng thường xuyên xảy ra trục trặc. 

Thế Giới Di Động đẩy mạnh khai thác thị trường đồng hồ trẻ em

Sau gần 8 tháng tham gia vào thị trường đồng hồ, Thế Giới Di Động (MWG, TGDĐ) đang có nhiều động thái đánh sâu hơn vào các thị trường ngách. Trong đó, thị trường đồng hồ định vị trẻ em dường như đang trở thành một miếng bánh màu mỡ. 

Theo số liệu kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 của tập đoàn MWG, tính đến hết ngày 30/09/2019, MWG có 134 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 85 cửa hàng cuối tháng 8). Tổng số sản phẩm bán ra trong tháng 9 khoảng 50 ngàn chiếc (bao gồm đồng hồ thời trang và đồng hồ thông minh). Lũy kế sau 7 tháng, đã có hơn 150 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng TGDĐ và ĐMX. Dự kiến, ngành hàng đồng hồ sẽ đóng góp từ 500 đến 600 tỷ đồng doanh thu cho MWG cả năm 2019. 

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, thị trường đồng hồ tại Việt Nam cực kỳ tiềm năng. Hầu như hiện nay không có một nhà bán lẻ nào đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thậm chí, khi Thế Giới Di Động bắt tay vào kinh doanh mặt hàng đồng hồ và liên lạc với các nhà phân phối thì không nhà phân phối nào đủ tiềm lực để cung cấp một tháng vài ngàn sản phẩm. 

Vì thế, Thế Giới Di Động đã quyết định sang tận xưởng sản xuất đồng hồ tại Trung Quốc để đặt hàng. Theo đó, tại Trung Quốc có rất nhiều nhãn đồng hồ với mức giá rẻ, đủ chủng loại, chất lượng cũng “thượng vàng hạ cám”. Thế nhưng, tất cả các nhãn điện thoại cũng vô cùng bất ngờ khi biết thông tin thị trường Việt Nam có thể tiêu thụ cả triệu chiếc đồng hồ/năm.

Khu vực bán đồng hồ trẻ em tại Thế Giới Di Động. Ảnh: H.Đ

Bên cạnh việc đẩy mạnh nguồn cung để đáp ứng nhu cầu, trong 2 tháng 9 - 10/2019, Thế Giới Di Động cũng có nhiều động thái đánh sâu vào thị trường đồng hồ cho trẻ em như việc ký kết hợp đồng với Richburry Ltd. để phân phối độc quyền các dòng sản phẩm đồng hồ mô phỏng theo các siêu anh hùng Transformers, Liên minh công lý (Justice League) hay xe thể thao mang tên Nurburg. 

Ngoài ra, tại cửa hàng cũng như trên trang website của công ty cũng có khu vực dành riêng để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đồng hồ trẻ em. Trong đó, phần lớn là những nhãn hiệu chưa có tên tuổi, xuất phát từ Trung Quốc. Tuy số lượng chưa nhiều, nhưng phần nào cho thấy đồng hồ trẻ em đang trở thành mặt hàng được nhà bán lẻ này quan tâm khai thác.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !