Thế Giới Di Động tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng

ictnews 10 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 35%, mở ra khả năng vượt kế hoạch kinh doanh năm nay.

Báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2019 của Thế Giới Di Động (MWG) cho thấy công ty này đạt 3.260 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 847 tỷ so với cùng kỳ, đạt mức tăng trưởng lên đến 35%. Mặc dù vẫn đều đặn tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức 2 con số nhưng để đạt 35% rõ ràng MWG đã phải làm rất nhiều thứ.

Với kết quả này, MWG hoàn thành 91% kế hoạch lợi nhuận của năm 2019 (3.571 tỷ đồng). Còn hai tháng cuối năm - thời điểm vàng tăng trưởng doanh thu - khả năng lớn công ty này sẽ hoàn thành kế hoạch đã đặt ra.

Một trung tâm laptop của Thế Giới Di Động. Ảnh: Hải Đăng

10 tháng đầu năm, doanh thu tập đoàn đạt 84.723 tỷ đồng, tăng 12.448 tỷ so với cùng kỳ, đạt mức tăng trưởng 17%. Với kết quả này, MWG hoàn thành 78% kế hoạch năm 2019. Công ty sẽ phải đạt thêm 24 ngàn tỷ đồng trong 2 tháng cuối năm mới đạt được kế hoạch doanh thu.

Mảng kinh doanh online của công ty mang về 10.895 tỷ đồng sau 10 tháng, đóng góp 13% tổng doanh thu và tăng trưởng 11% so với 10 tháng 2018.

Cuối tháng 10, MWG có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh (ĐMX) có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi Bách hoá Xanh (BHX) thêm 78 điểm bán - nâng tổng số cửa hàng lên 866. Chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 14 cửa hàng thử nghiệm tại Tp.HCM. Ngoài ra, MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho thêm 90 cửa hàng ĐMX loại nhỏ trong tháng 10/2019.

Tính đến hết ngày 31/10/2019, MWG có 174 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 134 cửa hàng cuối tháng 9). Luỹ kế đến hết tháng 10, đã có hơn 245 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng TGDĐ và ĐMX, đóng góp hơn 480 tỷ đồng doanh thu cho MWG.

Kể từ tháng 9/2019 khi quyết định tập trung đẩy mạnh khai thác ngành hàng laptop, tổng doanh số từ laptop trong tháng 9 và 10 đạt 715 tỷ đồng, tăng trưởng trên 40% so với hai tháng cùng kỳ năm 2018. Luỹ kế 10 tháng, đã có hơn 220 ngàn sản phẩm laptop được bán tại các chuỗi của MWG, mang về khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu cho công ty.

MWG ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu dương cho ngành hàng điện thoại và trên 30% cho ngành hàng điện lạnh - gia dụng.

Biên lợi nhuận gộp tính chung cho chuỗi TGDĐ và ĐMX sau 6 quý liên tiếp duy trì ở mức xấp xỉ 18% (từ quý 1/2018 đến hết quý 2/2019) đã tăng mạnh đạt trên 19,5% trong quý 3/2019 và công ty tiếp tục duy trì được biên lợi nhuận khả quan này trong tháng 10. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện đáng kể nhờ sự đóng góp tích cực từ ngành hàng điện thoại, điện lạnh và gia dụng.

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Từ sinh viên ‘code dạo’ trở thành founder startup triệu đô bán hàng xuyên biên giới: Tham vọng hỗ trợ SMEs đưa sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ban đầu chỉ “code dạo” để có tiền đóng học, “hoàn cảnh xô đẩy” Trương Mạnh Quân lập công ty đầu tiên ở tuổi 20. 10 năm từ khi ra trường, Quân trở thành CEO kiêm founder của OpenCommerce Group - startup công nghệ phục vụ hơn 80.000 khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !