Thị phần laptop gaming nhỏ nhưng doanh thu lớn

ictnews Mặc dù chiếm thị phần nhỏ trên tổng thị trường laptop, nhưng giá trị của máy tính xách tay chơi game lại rất cao.

Ông Trần Đức Trung - Giám đốc kênh bán lẻ khu vực Nam Á của Dell Technologies cho ICTnews biết, thị phần của laptop dành cho game thủ chỉ chiếm cỡ 5-7%, nhưng giá trị phải chiếm đến 20%.

Dự kiến trong thời gian sắp tới, doanh thu của laptop gaming có thể chiếm đến 30% tổng giá trị kim ngạch của máy tính xách tay trên thị trường. So với năm 2018, năm nay, số lượng sản phẩm laptop gaming bán ra tăng trưởng 15%. 

Do tạo doanh thu lớn, nhiều hãng đang nhảy vào kinh doanh laptop chơi game.

Tại thị trường Châu Á, chiếm thị phần lớn nhất là Trung Quốc, tiếp đến là Hàn Quốc, Nhật Bản… những nước có nền thể thao điện tử (esport) phát triển. Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng và phát triển rất nhanh. Việt Nam cũng là nơi có nhiều hãng tham gia cạnh tranh, dẫn đến yêu cầu và đòi hỏi của người dùng ngày càng cao hơn. 

“Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt để Dell tham gia vào thị trường này. So với các hãng khác thì Dell tham gia thị trường laptop gaming khá trễ, chỉ khoảng 2 năm trở lại đây khi dòng G-Series bắt đầu ra mắt”, ông Trung nói trong sự kiện ra mắt dòng máy tính chơi game của hãng tại Việt Nam hôm 28/8.

Trước dòng G-Series, Dell sở hữu thương hiệu laptop gaming khá nổi tiếng là Alienware. Tuy nhiên, theo ông Trung, mức giá của sản phẩm này hơi cao, chưa phù hợp với thị trường Việt Nam. 

“Thực chất, các sản phẩm cao cấp như Alienware vẫn có thể bán tại thị trường Việt Nam nhưng số lượng không nhiều. Vì vậy, giữa chi phí đầu tư và giá trị đem lại thì chúng tôi phải cân nhắc”. Ông kỳ vọng dòng G-Series mới ra mắt với mức giá từ 23,49 - 49,99 triệu đồng sẽ giúp Dell mở rộng thị phần của mình trong mảng thị trường đầy tiềm năng này.

Tại sự kiện ra mắt, Dell giới thiệu dòng G-series 2019 với dải sản phẩm đầy đủ từ G7 15 7590, G5 15 5590 và G3 15 3590. Đây là thế hệ laptop gaming mới được cải tiến về mặt thiết kế với kích cỡ mỏng nhẹ hơn và nâng cấp cấu hình mạnh hơn.

Ông Vũ Văn Trực, Giám đốc kênh phân phối và bán lẻ Dell Việt Nam, cũng chia sẻ một số báo cáo về ngành công nghiệp esport và thị trường laptop gaming. 

Theo đó, báo cáo của Newzoo về ngành công nghiệp esport cho thấy trong năm 2018, Việt Nam từ xếp hạng 35 đã lên hạng 28 trên thế giới với tổng số lượng người chơi là 32,8 triệu người, đem lại 365 triệu USD doanh thu vào cuối năm 2018. 

“Như vậy, có nghĩa là cứ 3 người thì có 1 người chơi game online. Và đến thời điểm hiện nay thì chắc chắn số lượng này đã tăng rất nhiều”, ông Trực nhận xét, “với những con số ấn tượng trên cho thấy thị trường gaming đang cực kỳ phát triển”.

Theo báo cáo này, hiện nay 85% người chơi game là thế hệ Z. Gen Z là thế hệ trẻ sinh sau năm 1996, gần với thời điểm Internet chính thức du nhập vào Việt Nam, Gen Z là thế hệ của thời đại số. Đây cũng là thế hệ ảnh hưởng nhiều đến đời sống xã hội. Ngoài ra, 94% người chơi game là nam giới, 58% là những người có thu nhập ổn định. 

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !