Thị trường smartphone quý I/2019: Apple, Samsung đều gặp khó

ictnews Trong ba tháng đầu năm 2019, hai "ông lớn" di động Apple và Samsung đều có doanh số sụt giảm so với cùng kỳ năm 2018.

Theo hai hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics và IDC, lượng smartphone xuất xưởng quý I/2019 của cả Samsung và Apple đều giảm so với cùng kỳ năm 2018. Trong khi IDC báo cáo chỉ có 310,8 triệu smartphone được bán trong ba tháng đầu năm 2019, Strategy Analytics lại đưa ra kết quả khả quan hơn với 330 triệu máy. Strategy Analytics mang đến triển vọng lạc quan hơn khi khẳng định doanh số smartphone cuối cùng đã cho thấy “dấu hiệu ổn định”, còn IDC lại đánh dấu quý thứ sáu liên tiếp giảm sút.

Tuy nhiên, có một điểm cả hai hãng đồng tình. Đó là không lâu trước đây, việc vượt qua Samsung và Apple về doanh số dường như là mục tiêu xa vời với một nhà sản xuất Trung Quốc, song nếu Huawei tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng thần tốc như hiện nay, vị trí số 1 trong làng smartphone toàn cầu hoàn toàn đạt được. Samsung đang đứng đầu thị trường nhưng khoảng cách đang nhanh chóng bị thu hẹp. Lượng smartphone Huawei xuất xưởng trong quý I/2019 tăng đột biến 50%, từ 39 triệu lên 59 triệu máy, đủ để công ty chiếm thị phần cao kỷ lục 17,9% còn thị phần Samsung là 21,7%. Samsung gặp bất lợi tại thị trường Trung Quốc trong khi danh mục sản phẩm tầm trung tiếp tục khó khăn trên toàn cầu. Mặt khác, Huawei lại đang lên ở khắp mọi nơi (trừ Mỹ) và trong mọi tầm giá.

Về phía Apple, công ty không còn công bố doanh số iPhone nữa nên tạo ra trở ngại lớn cho Strategy Analytics. Có sự chênh lệch lớn trong báo cáo của hai hãng phân tích, đó là 43,1 triệu (Strategy Analytics) và 36,4 triệu (IDC). Apple đang xếp vị trí thứ 3 trên thị trường di động với thị phần 11,7% (Strategy Analytics) và 13% (IDC) do kết quả nghèo nàn tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Xiaomi và OPPO lần lượt xếp hạng 4 và 5 dù không có kết quả tốt nhất với thị phần 10% và 6%, theo IDC.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !