Thử nghiệm hiệu quả, Thế Giới Di Động đồng loạt mở 10 cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ

ictnews Sau khi thử nghiệm cửa hàng đầu tiên có dấu hiệu khả quan, Thế Giới Di Động hôm nay đồng loạt khai trương 10 cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ.

Thế Giới Di Động sáng nay 3/9 đồng loạt khai trương 10 cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ. Các cửa hàng này đều nằm trên 5 tuyến đường ở Gò Vấp, một quận vùng ven TP.HCM.

Bên trong Điện thoại Siêu rẻ. Ảnh: H.Đ

Nói với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Cty CP Thế Giới Di Động - cho biết sau khi thử nghiệm cửa hàng đầu tiên ngày 8/8 cho kết quả khả quan, công ty tiến hành mở loạt cửa hàng mới, tổng cộng 10 shop.

“Doanh thu cửa hàng đầu tiên khoảng mười mấy triệu mỗi ngày. Nếu trung bình mỗi cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ mang về hơn 300 triệu đồng/tháng thì đạt mức kỳ vọng ban đầu”, ông Hiểu Em nói với ICTnews.

Bên trong Điện thoại Siêu rẻ. Ảnh: H.Đ

Sau khi thử nghiệm 10 cửa hàng tập trung ở Gò Vấp, Thế Giới Di Động có thể mở thêm 2 cửa hàng nữa trong năm nay và khả năng cao sẽ dừng lại ở con số này để thử nghiệm cho đến hết năm.

10 cửa hàng ở 5 tuyến đường đủ để khách hàng khu vực này nhận diện, đủ để thử nghiệm trong quy mô nhỏ.

Gò Vấp tập trung đông dân nhập cư, thu nhập trung bình, phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng của Điện thoại Siêu rẻ, do đó được Thế Giới Di Động chọn để thử nghiệm mô hình này trước khi nhân rộng.

So với cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ đầu tiên, những cửa hàng mới mở đã có thay đổi mô hình. Chẳng hạn, cửa hàng mới có bán thêm điện thoại cũ, mở thêm các dịch vụ đóng tiền điện, tiền nước, cước Internet, thu hộ trả góp, bán SIM, thẻ cào,...

“Ngoài ra cửa hàng này bán thêm một số phụ kiện giá rẻ mà ngay cả Thế Giới Di Động không có. Chẳng hạn một chiếc ốp lưng smartphone chỉ khoảng 10-20 ngàn đồng”, ông Hiểu Em nói.

Bên trong Điện thoại Siêu rẻ. Ảnh: H.Đ

Bên trong Điện thoại Siêu rẻ. Ảnh: H.Đ

Cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ có mặt bằng khoảng 15-20 mét vuông, nhỏ tương đương với các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài, đồng thời cắt giảm chi phí để kéo giá điện thoại xuống thấp hơn khoảng 10% so với giá bán hiện tại của Thế Giới Di Động.

Để kéo mức giá giảm xuống, nhiều dịch vụ đã được cắt giảm. Chẳng hạn, điện thoại mới ở Điện thoại Siêu rẻ khi gặp vấn đề thì khách phải tự mình mang đến trung tâm bảo hành của hãng để sửa chữa. Trong khi đó, mua tại Thế Giới Di Động có thể được hưởng chính sách một đổi một trong tháng đầu tiên, khi còn thời hạn bảo hành thì chỉ cần mang máy đến Thế Giới Di Động sẽ được nhân viên hỗ trợ mang máy đi bảo hành.

Ngoài ra, cửa hàng bán điện thoại rẻ này sẽ chỉ có một nhân viên làm mọi công việc, không có bảo vệ. Cửa hàng cũng không được gắn máy lạnh. 

Ở cửa hàng này, điện thoại sẽ có giá từ 8 triệu đồng trở xuống, do đó hiện mới chỉ có smartphone Android đáp ứng tiêu chí này. Điện thoại iPhone mới giá cao hơn mức 8 triệu đồng nên hiện vẫn chưa được bày bán.

Cửa hàng này có những điện thoại giá chỉ 90.000 đồng, một mức giá gần như không tưởng. Các điện thoại vài trăm ngàn có rất nhiều.

Ông Hiểu Em cho biết mỗi shop Điện thoại Siêu rẻ có khoảng 80 mẫu máy, tức khoảng một nửa so với các cửa hàng Thế Giới Di Động hiện nay.

Trung bình có khoảng 60 khách bước vào Điện thoại Siêu rẻ mỗi ngày, ông Hiểu Em nói, bằng 1/10 so với cửa hàng Thế Giới Di Động. Tuy nhiên tỷ lệ mua hàng của nhóm khách vào Điện thoại Siêu rẻ sẽ cao hơn.

Với mô hình nhỏ, các cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ được kỳ vọng sẽ lan được đến các ngóc ngách nhỏ ở thành phố, điều mà Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh hiện không làm được.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !