thủ tục hành chính
Cập nhập tin tức thủ tục hành chính
Chatbot giúp người dân tìm thủ tục hành chính từ một lần chạm
Cách lấy mã QR cho Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn bản điện tử để làm thủ tục hành chính
Hiện nay, khi đi làm các thủ tục hành chính, người dân có thể không cần mang theo bản giấy của Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn mà sử dụng giấy tờ điện tử thay thế.
Công nghệ thúc đẩy giải quyết nhanh thủ tục hành chính tại tỉnh Quảng Nam
Quảng Nam tiếp nhận hồ sơ qua mạng xã hội Zalo, Facebook, ứng dụng của tỉnh Smart Quảng Nam để tạo mọi điều kiện cho người dân và doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính.
7 loại giấy tờ quan trọng sắp bị "khai tử", người dân cần biết
Sắp tới, sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế... là những loại giấy tờ hành chính quan trọng sắp tới không còn sử dụng nữa và sẽ được thay thế bằng dữ liệu điện tử.
Chuyển đổi số toàn diện ở Quảng Ninh năm 2021
Trong Bảng xếp hạng Chỉ số chuyển đổi số năm 2020, với 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số, Quảng Ninh đứng thứ 4 toàn quốc.Trong đó, Chính quyền số đứng thứ 5, Xã hội số xếp thứ 3, Kinh tế số đứng thứ 8.
Bộ TT&TT tiết kiệm 65 tỷ đồng/năm nhờ cải cách thủ tục hành chính
Đại diện Bộ TT&TT cho biết sẽ cương quyết cắt bỏ những thủ tục hành chính không phù hợp, cản trở sự phát triển, là rào cản gây khó khăn với hoạt động tổ chức, kinh doanh.
Quảng Ninh cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trước tháng 6
Theo kế hoạch, đến ngày 30/5, tỉnh Quảng Ninh sẽ cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của tỉnh lên 1.424 dịch vụ, đạt tỷ lệ 76%.
Người dân cả nước được thanh toán online thuế, lệ phí trước bạ nhà đất từ tháng 6
Sau thời gian thí điểm tại 4 tỉnh, việc cung cấp trực tuyến dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được mở rộng toàn quốc trong tháng 6/2021.
Bình Định công bố 345 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4
Trong danh mục 345 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định, có 157 dịch vụ công trực tuyến mức 4, chỉ chiếm gần 9% tổng số thủ tục hành chính.
Thái Nguyên công bố danh mục hơn 1.200 dịch vụ công trực tuyến mức 4
Danh mục 1.231 dịch vụ công trực tuyến mức 4 - mức cao nhất cho phép người dân và doanh nghiệp thực hiện hoàn toàn qua mạng, của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên vừa được UBND tỉnh này công bố.
Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương
Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Bộ TT&TT tổ chức tập huấn về kiểm soát thủ tục hành chính
Sáng 21/10, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020.
Hai thủ tục hành chính cung ứng qua dịch vụ bưu chính công ích có hiệu lực từ 26/10
Hai thủ tục hành chính cấp Trung ương thuộc phạm vi giải quyết của Vụ CNTT, Vụ Bưu chính; Cục Viễn thông; Cục Báo chí; Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ TT&TT sẽ có hiệu lực thi hành từ 26/10.
Quy chế thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của Bộ TT&TT
Quy chế nêu rõ, việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ TT&TT phải đảm bảo nguyên tắc được thực hiện hợp pháp, khoa học và bảo đảm sự bình đẳng.
Bộ TT&TT ban hành ba thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực an toàn thông tin
Theo Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực ATTT thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ TT&TT vừa được Bộ ban hành tại Quyết định 1545, có 3 thủ tục được ban hành mới và 3 thủ tục bị bãi bỏ.
Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia
Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước tích hợp, chia sẻ danh mục chi nhánh ngân hàng thương mại với Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 9/5/2020. Việc này phục vụ việc thanh toán phí, lệ phí dịch vụ hành chính công.
Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công QG chính thức được khai trương đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.
12 địa phương đã tích hợp thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Văn phòng Chính phủ hiện đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của 12 tỉnh, thành phố.
Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế
Là một trong những dịch vụ công thiết yếu sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm nay, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng trong quý II/2020.
Từ ngày mai, người dân chỉ mất 3 phút để nộp phạt, đăng ký nhận trả kết quả vi phạm giao thông
Từ ngày 13/3, căn cứ biên bản xử phạt, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt.
Cung cấp chữ ký số phục vụ triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa giao Ban Cơ yếu Chính phủ rà soát, cung cấp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ việc triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính. Dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 1/7/2020.
Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm
Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.
Tích hợp dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy lên dichvucong.gov.vn trong quý I
ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính chủ trì việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), hoàn toàn trong quý I/2020.
Bộ TT&TT ban hành Quy chế thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Một nguyên tắc của việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ TT&TT là không làm hạn chế hoặc phân biệt cách thức tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.
Ba bộ bị nêu tên vì gây khó khi “điện tử hóa” thủ tục hành chính
Cơ chế một cửa giúp cải thiện thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tuy nhiên sự thay đổi ở các bộ ngành không đồng đều. Trong 5 bộ được khảo sát, 3 bộ được nêu tên vì thủ tục hành chính khi “điện tử hóa” vẫn còn gây khó.
Lâm Đồng đặt mục tiêu 50% dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố danh mục 467 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 3, 4 của tỉnh năm 2020. Cơ quan này yêu cầu các đơn vị bảo đảm 50% số thủ tục hành chính trực tuyến mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ.
Lâm Đồng đặt mục tiêu 50% dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ
Đang cập nhật dữ liệu !
Đang cập nhật dữ liệu !