Thuê bao di động ào ạt đổ dồn từ phố về quê, lưu lượng 4G tăng đột biến

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng giám đốc Viettel Net cho biết, tính đến chiều ngày 29 Tết thuê bao Viettel tại các thành phố lớn di chuyển về quê rất nhiều. Nếu như mọi năm nhu cầu thoại và SMS tăng mạnh vào dịp Tết thì năm nay nhu cầu thoại lại giảm, nhưng 4G tăng rất mạnh.

Đa số các giải pháp của Viettel năm nay đều tập trung nâng cao chất lượng mạng 4G, đặc biệt đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch vụ data của khách hàng vào dịp Tết Nguyên đán

Theo thống kê của các nhà mạng với những năm trước, sau ngày 23 Tết lưu lượng thoại và dữ liệu ở các đô thị tăng mạnh. Thuê bao di động từ các địa phương dịch chuyển ra Hà Nội trong dịp này cũng tăng. Lãnh đạo một nhà mạng đã từng gọi đây là thuê bao "đặc biệt" từ địa phương di chuyển về Thủ đô.

Thế nhưng, năm nay xu hướng sử dụng dịch vụ đã thay đổi. Ông Đào Xuân Vũ, Tổng giám đốc Viettel Net cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi này xu hướng dùng dịch vụ thoại và SMS có xu hướng giảm, nhưng nhu cầu về 4G tăng khoảng 150% còn 3G tăng nhẹ ở mức 23%.

Theo thống kê của Viettel Net cho biết, tính đến chiều ngày 29 Tết thuê bao Viettel tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh di chuyển về quê rất nhiều. Những địa phương có số thuê bao di chuyển về nhiều như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… Các tỉnh phía Nam có số thuê bao di chuyển về nhiều như An Giang.

"Chỉ tính riêng Hà Nội đến chiều 29 Tết đã có khoảng 1,6 triệu thuê bao và TP Hồ Chí Minh có khoảng 1,5 triệu thuê bao Viettel di chuyển về các địa phương. Đây là 2 thành phố có số lượng thuê bao dịch chuyển lớn nhất. Một đặc điểm Tết năm nay là nhu cầu khách hàng sử dụng 4G tăng khá mạnh. Tuy nhiên, mạng lưới của Viettel đã được dự báo và chuẩn bị sẵn sàng nên đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng khi họ dịch chuyển về quê và sử dụng nhiều dịch vụ 4G", ông Đào Xuân Vũ nói.

Với dự báo về hành vi tiêu dùng trên, đa số các giải pháp của Viettel đều tập trung nâng cao chất lượng mạng 4G, đặc biệt đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch vụ data của khách hàng vào dịp Tết Nguyên đán như truy cập Internet, chia sẻ hình ảnh, video, livestream,… kể cả vào khung giờ cao điểm và các khu vực lễ hội, sự kiện tập trung đông người.

Cụ thể, ngoài lợi thế hạ tầng gần 120.000 trạm phát sóng, trong đó có 40.000 trạm 4G trên toàn quốc, Viettel chủ động triển khai thêm khoảng 12.000 giải pháp kỹ thuật như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,... Gần 230 bộ phát Wi-Fi được lắp đặt bổ sung tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe,… Năm nay, Viettel tăng cường gần 2.100 bộ ăng ten công nghệ búp sóng kép (twin beam) có khả năng tăng gấp đôi dung lượng của trạm phát sóng, giúp mở rộng vùng phủ phục vụ khách hàng.

Để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Bên cạnh những chỉ số về mặt kỹ thuật (KPI) và theo dõi ở mức trạm, Viettel đã chuyển hướng sang giám sát và cải thiện các chỉ số về trải nghiệm khách hàng (KQI) như chất lượng cuộc gọi, tốc độ tải video clip, tốc độ duyệt web…

Một trong những công cụ mới nhất được Viettel đưa vào áp dụng để tự động tối ưu chất lượng mạng có tên là Viettel SON (Self Optimization Network). Thay vì nhân sự kỹ thuật phải mất khoảng 15 phút để lấy dữ liệu từ hệ thống, phân tích, sau đó tác động, điều chỉnh tham số mạng lưới nhằm giảm nghẽn tại các khu vực đông người, với Viettel SON, toàn bộ quá trình này sẽ diễn ra tự động, nhanh chóng, thậm chí tức thì để khách hàng có được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !