thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2022

Từ 0h ngày 2/12, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website OnlineFriday.vn để tìm kiếm sản phẩm và chương trình khuyến mãi của các đơn vị tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022.

Việt Nam lần đầu có chợ đồ cơ khí 4.0

Là mô hình chuyển đổi số từ một tiểu thương lâu năm trong ngành, sự ra đời của Siêu chợ cơ khí được kỳ vọng sẽ góp thêm góc nhìn thực tế, mang chuyển đổi số tới gần hơn với cuộc sống.

Doanh nghiệp, chủ shop online có thêm lựa chọn dịch vụ chuyển phát siêu tốc

Với việc huy động sự tham gia của các tài xế công nghệ, ngay trong tháng 11, EMS Việt Nam cung cấp dịch vụ chuyển hàng siêu tốc mới, nhắm vào đối tượng doanh nghiệp thương mại điện tử, shop online.

Hàng New Zealand bán trên sàn thương mại điện tử Việt Icon

Thủ tướng New Zealand khẳng định hàng hoá từ quốc gia này nhập vào Việt Nam đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn cho sức khoẻ.

Năm 2025, giá trị thanh toán không dùng tiền mặt dự kiến gấp 25 lần GDP

Hiện nay, các hình thức thanh toán không tiền mặt phát triển khá đa dạng. Kỳ vọng đến năm 2025, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trong thương mại điện tử sẽ chiếm 50%; giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 25 lần GDP

Mua máy sấy nhưng chỉ nhận được hộp rỗng sau khi săn sale

Tội phạm thường lợi dụng tâm lý mê săn sale trong các đợt giảm giá lớn của nhiều khách hàng để giăng bẫy. Không ít người mua phải hàng giả, mất tiền vào tay kẻ lừa đảo.

Siêu sale 11.11: Hàng công nghệ giá rẻ bất ngờ nhưng cần cẩn trọng về chất lượng

Lễ hội mua sắm 11.11 chứng kiến cực nhiều sản phẩm có giá bán rẻ bất ngờ và hàng loạt hãng lớn giảm giá bán.

Võng xếp, giá phơi đồ hàng Việt trước cơ hội bán hàng xuyên biên giới

Doanh nghiệp truyền thống Việt Nam đứng trước cơ hội bán hàng rộng khắp toàn quốc, thậm chí vươn ra toàn cầu.

Mercari - ‘chợ trời’ trực tuyến gây bão thương mại điện tử Nhật Bản

Sứ mệnh của Mercari là tạo ra giá trị trên thị trường toàn cầu, nơi bất kỳ ai cũng có thể mua và bán với tiêu chí sản phẩm “cũ người mới ta”.

Những thành tựu đưa kinh tế số Quảng Ninh bứt tốc

Xác định phát triển kinh tế số là nhiệm vụ trọng tâm, Quảng Ninh huy động mọi nguồn lực xã hội, phát huy sức mạnh của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng, xã hội để chuyển dịch mô hình phát triển từ “nâu” sang “xanh”, tiến tới chuyển đổi số toàn diện.

Người Việt chuộng mua hàng qua livestream trên các trang mạng xã hội

Thương mại hội thoại, livestream trên các trang mạng xã hội kết hợp với những người có ảnh hưởng, là các mô hình được nhiều người Việt Nam ưa thích. Đây là cơ hội mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để tạo đà tăng trưởng.

Lễ hội mua sắm trực tuyến giảm tăng trưởng so với năm ngoái

Các lễ hội mua sắm vẫn có sức hút nhưng mức tăng trưởng không được như năm ngoái, do người dân đủ điều kiện mua sắm tại cửa hàng.

Khách Amazon chuộng đồ nội thất, quà tặng, sản phẩm sức khoẻ từ Việt Nam

Những mặt hàng từ Việt Nam như trang trí nội thất, quà tặng, chăm sóc sức khoẻ đang được bán chạy trên amazon.com.

Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế số cao nhất khu vực Đông Nam Á

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng dẫn đầu nhờ sự thâm nhập ngày càng tăng của dịch vụ số hóa ở các khu vực thành thị và nông thôn.

Gần 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam được bán tại Amazon trên toàn cầu

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay, ngoài kênh phân phối truyền thống thì thương mại điện tử là kênh bắt buộc với các doanh nghiệp nếu muốn phát triển.

Livestream bán hàng trên mạng xã hội kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng

Việt Nam có khoảng 200.000 nhà sáng tạo nội dung đang hoạt động trên mạng xã hội, với trên 50.000 người hoạt động chuyên nghiệp. Trong đó, có những người đang có mức thu nhập hấp dẫn cả trăm triệu mỗi tháng.

Ra mắt app Hebela - nền tảng chăm sóc sức khỏe sắc đẹp chính hãng

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Hebela vừa tổ chức thành công sự kiện ra mắt ứng dụng Hebela - nền tảng chăm sóc sức khỏe sắc đẹp. Sự kiện để lại nhiều ấn tượng với khách mời về sản phẩm và công nghệ.

Nông sản Việt Nam được quảng bá trên sàn thương mại điện tử tại Sial Paris 2022

Tại Hội chợ quốc tế Sial Paris 2022 (Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm), tầm quan trọng của chuyển đổi số đã được nhấn mạnh. Nhiều sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam được đăng tải thông tin tại sàn thương mại điện tử CXMP.

Sàn thương mại điện tử đẩy trách nhiệm cho người bán phải cung cấp thông tin chính xác

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đề nghị các cơ quan quản lý giảm tối đa gánh nặng chi phí và chi phí tuân thủ, để các sàn thương mại điện tử phát triển.

Shopify cam kết đảm bảo an toàn hoạt động mua sắm trực tuyến

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo nền tảng thương mại điện tử Shopify đã cam kết cải tiến nhằm đảm bảo các hoạt động mua sắm trực tuyến trở nên an toàn hơn.

Nhà bán hàng mong tăng gấp rưỡi doanh thu trong ngày 10/10

Dồn sức vào các ưu đãi, nhà bán hàng mong muốn gia tăng doanh thu lên gấp rưỡi trong lễ hội mua sắm 10/10 sắp tới trên thương mại điện tử.

Những 'ngôi làng Taobao' chết dần

Giá thuê mặt bằng đắt đỏ, tăng liên tục hàng năm là một trong những nguyên nhân khiến các tiểu thương, doanh nghiệp rời bỏ "làng Taobao".

Tránh thất thu thuế nhưng không cản trở thương mại điện tử

Tổng cục Thuế cho hay đang phối hợp nhằm tạo ra khung pháp lý đảm bảo tránh thất thu thuế, nhưng không phản cảm, gây cản trở phát triển thương mại điện tử.

Sếp Lazada tự tin sau khi được Alibaba ‘bơm’ tiền

Tổng số vốn Alibaba đã rót vào Lazada năm nay lên tới gần 1,3 tỷ USD.

 

Thương mại điện tử ‘chắp cánh’ sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh

Nhờ tập trung vào kênh thương mại điện tử, các sản phẩm OCOP của Bắc Ninh từng bước thâm nhập các thị trường lớn, tăng giá trị sản phẩm và doanh thu, góp phần quan trọng quảng bá các thương hiệu địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ.

'TikTok Trung Quốc' kiếm tiền bằng cách nào?

Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc, đang tăng cường các kênh bán hàng online và dịch vụ như giao đồ ăn để mở rộng doanh thu.

 

Dốc sức mùa mua sắm cuối năm, doanh nghiệp vận chuyển quyết vận hành 24/7 chiều khách

Công ty vận chuyển vận hành 24/7 để rút ngắn thời gian giao hàng trong bối cảnh khách mua hàng online thiếu kiên nhẫn trong mùa mua sắm cuối năm.

Đang cập nhật dữ liệu !