TikTok sẽ thêm nhiều nội dung đa dạng từ Việt Nam

ictnews Bên cạnh nhiều video mang tính giải trí thịnh hành, nhiều nội dung mang tính giáo dục, du lịch, ẩm thực,... sẽ được tăng cường trên TikTok dành cho thị trường Việt.

TikTok là mạng xã hội video được xem nhiều trên thế giới và tại Việt Nam. Những người mới truy cập TikTok thường được đề xuất xem các video thịnh hành, nặng tính giải trí. Tuy nhiên, trả lời ICTnews trong sự kiện gặp gỡ báo chí chiều 18/3, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết đang làm việc với các nhà sáng tạo nội dung trong nước để có thêm nhiều video ở các mảng khác như du lịch, ẩm thực, giáo dục,...

Chẳng hạn, TikTok đã làm việc để đưa các nội dung về du lịch Việt Nam (tài khoản Vietnam Journey), du lịch Đà Nẵng (Danang Fantascity), lễ hội áo dài (HCMC Vibrant),... lên nền tảng này để có nhiều nội dung đa dạng khác nhau cho người dùng.

Vietnam Journey, một tài khoản về du lịch Việt Nam trên TikTok - Ảnh: H.Đ

TikTok sử dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo để đề xuất nội dung cho người dùng. Người dùng thường xuyên xem nội dung nào thì các video clip tương tự sẽ được tự động đẩy lên. Thêm vào đó, dựa trên các video mà người dùng thích (bằng cách “thả tim”), hay các tài khoản người dùng thường xuyên theo dõi, TikTok sẽ đưa ra các video gợi ý. Do đó, với mỗi cá nhân khác nhau ứng dụng sẽ đề xuất nội dung riêng biệt.

Tuy vậy, với những người mới dùng ứng dụng lần đầu, do chưa có cơ sở dữ liệu về sở thích nên ứng dụng sẽ đề xuất các video đang được xem nhiều. Hầu hết video này thiên về âm nhạc, hài hước,... vốn được phần đông giới trẻ yêu thích. Việc này khiến những người mới dùng có ấn tượng TikTok là ứng dụng dành cho người trẻ, chủ yếu để giải trí.

TikTok có xuất phát điểm là ứng dụng dành cho người dùng hát nhép theo các bài hát, do đó rất nhiều video trên nền tảng này có thiên hướng âm nhạc. Những người nổi tiếng Việt Nam có tài khoản được nhiều fan hâm mộ trên TikTok bao gồm: Trấn Thành, Khởi My, Bùi Tiến Dũng, Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Thu Trang, Đông Nhi, Chi Pu,...

TikTok được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới và tại Việt Nam. Trong dịp Tết vừa rồi, TikTok cho biết trong vòng 10 ngày từ 31/1 (26 tháng Chạp) đến 10/2 (mồng 6 tháng 1), có tổng cộng 168.549 video được tải lên, thu hút hơn 70 triệu lượt xem chỉ tính riêng các video liên quan đến dịp Tết.

Apple Maps đã thêm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa theo yêu cầu của Bộ TT&TT

Theo yêu cầu từ phía cơ quan chức năng, Apple đã bổ sung dữ liệu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trên ứng dụng bản đồ Apple Maps.

Ngân hàng "lên mây", thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Ngân hàng chuyển lên hạ tầng đám mây, việc tắc nghẽn giao dịch lúc cao điểm được giải quyết, khách hàng nhận được các dịch vụ cá nhân hoá nhiều hơn.

Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay

Quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) cho phép hành khách sử dụng Internet, gọi điện trên máy bay thông qua mạng 5G.

Con chip giúp Trung Quốc nuôi giấc mơ tự chủ bán dẫn

Trung Quốc đặt cược một kiến trúc thiết kế chip nguồn mở sẽ giúp nước này đạt được tự chủ khi sản xuất bán dẫn trong lúc Mỹ siết chặt ‘gọng kìm’ xuất khẩu.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Nhật Bản vs Croatia, 22h00 ngày 5/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Twitter kiểm duyệt tự động nhiều hơn

Quan chức Twitter cho biết công ty sẽ dựa chủ yếu vào tự động hóa khi kiểm duyệt nội dung, hơn là đánh giá thủ công.

Trò đùa ‘Messi đâu rồi’ phản tác dụng

Messi ghi bàn chỉ 12 giây sau khi bị cổ động viên Australia chế giễu bằng trò đùa "Where is Messi". Đoạn clip ghi lại sự kiện nhận nhiều quan tâm trên các diễn đàn.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Brazil vs Hàn Quốc, 2h00 ngày 6/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Bản lĩnh giúp Tim Cook ‘bỏ bùa’ Elon Musk

Chỉ trong 2 ngày, thái độ của Elon Musk đối với Apple đã thay đổi 180 độ, từ thù địch sang hợp tác, biết ơn. Tất cả nhờ vào Tim Cook.

Cách Facebook gây nghiện người dùng bằng nút like

Ý tưởng nút like trên Facebook đã mất 2 năm để thai nghén và từng bị Mark Zuckerberg bác bỏ.

Đang cập nhật dữ liệu !