Tim Cook toan tính gì khi để Apple tham dự CES 2020?

ictnews Lần đầu tiên kể từ năm 1992, Apple sẽ tham dự một sự kiện công nghệ tầm cỡ thế giới. Nó nói lên nhiều điều về hướng đi của công ty dưới thời CEO Tim Cook.

CEO Apple Tim Cook. Ảnh: AP

Lần cuối Apple chính thức xuất hiện tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) là năm 1992. Sau gần 20 năm, “táo khuyết” sẽ tái xuất tại CES 2020 khi một lãnh đạo Apple tham gia thảo luận bàn tròn về quyền riêng tư kỹ thuật số.

Jane Horvath, Giám đốc cao cấp phụ trách Quyền riêng tư toàn cầu của Apple, sẽ ngồi lại với lãnh đạo từ Facebook, P&G và Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC). Họ tập trung về cách công ty xây dựng bảo mật theo quy mô, vai trò pháp lý trong quyền riêng tư và người dùng muốn gì khi nói tới quyền riêng tư.

Lần xuất hiện này kết hợp với tầm ảnh hưởng rõ ràng mà Apple có được trong sự kiện vài năm gần đây nói lên nhiều điều về ưu tiên cũng như hướng đi của hãng. Nó cho thấy Apple đang tiến các bước xa hơn trong truyền đi thông điệp quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu khi tham gia thảo luận công khai về các vấn đề như vậy.

Chủ đề mà Apple hướng tới cũng không gây bất ngờ vì quyền riêng tư là lĩnh vực lớn trong thời gian qua, đặc biệt khi các hãng công nghệ sừng sỏ như Facebook, Google bị chỉ trích vì cách xử lý dữ liệu người dùng. CEO Tim Cook liên tục nói rằng họ xem quyền riêng tư là nhân quyền cơ bản và không có động cơ thu thập, kiếm tiền từ dữ liệu khách hàng do mô hình kinh doanh không lệ thuộc vào doanh thu quảng cáo. Quyền riêng tư còn đóng vai trò lớn trong chiến dịch quảng cáo của Apple trong năm 2019 khi được xem là lợi điểm trên iPhone.

Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu cao cấp của Gartner, nhận định Apple định vị bản thân khác biệt so với đối thủ trong cách xử lý dữ liệu khách hàng.

Apple từng bước tăng cường hiện diện tại CES. Dù không tổ chức họp báo hay có gian hàng triển lãm lớn, Apple hàng năm đều tăng cường hiện diện tại CES một cách gián tiếp. Chẳng hạn, năm 2019, Samsung tuyên bố smart TV của hãng sẽ hỗ trợ nền tảng iTunes và công nghệ truyền phát AirPlay 2 của Apple.

Apple còn đặt tấm biển quảng cáo lớn tại Las Vegas, nơi CES diễn ra, để quảng bá khả năng bảo mật của iPhone. Các năm trước đó, CES tràn ngập các sản phẩm, phụ kiện của bên thứ ba dành cho thiết bị Apple.

Dường như Apple chỉ tham dự CES 2020 để nói về quyền riêng tư. Song, đây là dấu hiệu chậm rãi cho thấy sự kiện ngày càng quan trọng đối với các hãng công nghệ lớn như Apple, Amazon và Google khi họ tìm kiếm sự thống trị trên các lĩnh vực như streaming, smart home – hai danh mục trọng điểm của CES.

Khi dịch vụ số và các quan ngại như quyền riêng tư trở nên cần thiết đối với hình ảnh và việc kinh doanh, rõ ràng Apple muốn mở rộng tầm với bên ngoài các sự kiện riêng để truyền đi thông điệp. Apple có thể không hứng thú với ra mắt sản phẩm tại CES nhưng khao khát gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái mà các sản phẩm của mình nằm trong đó.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !