Toàn bộ xe máy bán ra thị trường Việt Nam phải được dán nhãn năng lượng

ictnews Từ 1/1/2020, toàn bộ các mẫu xe máy bán ra thị trường phải được dán nhãn năng lượng theo quy định của Bộ GTVT.

Toàn bộ xe máy bán ra thị trường Việt Nam phải được dán nhãn năng lượng. (Ảnh minh họa: Internet)

Thông tư 59 được Bộ GTVT ký ban hành cuối 2018 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1//2020. Thông tư này hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.

Theo đó, các cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy phải in nhãn năng lượng theo mẫu quy định của Bộ Công Thương.

Sau khi gửi thông tin công khai tới cơ quan quản lý chất lượng, cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy thực hiện dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Nhãn năng lượng phải được cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe mô tô, xe gắn máy duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

Trước khi thực hiện việc dán nhãn năng lượng cho các dòng xe máy bán ra thị trường, các cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định bằng việc gửi bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe tới cơ quan quản lý chất lượng để công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan này; đăng tải mức tiêu thụ nhiên liệu trên trang thông tin điện tử của cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe (nếu có). Thông tin công khai phải được duy trì trong suốt thời gian cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe cung cấp kiểu loại xe đó ra thị trường.

Cũng theo quy định mới, mức tiêu thụ nhiên liệu công khai không được nhỏ hơn 4% so với kết quả đo trung bình ghi trong báo cáo thử nghiệm. Bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe theo mẫu quy định.

Với xe nhập khẩu cùng kiểu loại với kiểu loại xe đã công khai mức tiêu thụ nhiên liệu, các cơ sở nhập khẩu được phép sử dụng giá trị mức tiêu thụ nhiên liệu đã công khai để đăng ký mà không phải thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm liên quan đến mức tiêu thụ nhiên liệu đã công khai, cơ quan quản lý chất lượng sẽ yêu cầu cơ sở sản xuất, nhập khẩu phải thử nghiệm lại mức tiêu thụ nhiên liệu.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Đang cập nhật dữ liệu !