Tổng thống Trump dùng mạng xã hội như thế nào, khác gì chúng ta?

ictnews Tổng thống Donald Trump khai thác triệt để sức mạnh của mạng xã hội, không giống bất kỳ người tiền nhiệm nào.

Ảnh minh họa: CNN

Kellyanne Conway, cố vấn của Tổng thống Trump, nhận xét “ông ấy cần tweet như thể chúng ta cần phải ăn vậy”. Thói quen sử dụng mạng xã hội, mà cụ thể là Twitter, của ông mang đến một số phát hiện khá thú vị.

Chẳng hạn, theo New York Times, hơn một nửa trong số hơn 11.000 tweet của ông Trump là công kích, nhằm vào bất kỳ ai, bất kỳ điều gì, từ Nga, Cục Dự trữ liên bang đến các cầu thủ đá bóng da màu hay nhà sáng lập Amazon. Trong hơn 2.000 tweet, ông khen ngợi một người: đó chính là bản thân mình.

Tài khoản Twitter của các hoạt động tuyên truyền do nước ngoài tài trợ đã cập nhật hàng ngàn bài viết nhằm lôi kéo sự chú ý của Tổng thống Trump. Chẳng hạn, một bài đăng viết: “Chúng tôi yêu ngài, Tổng thống” đã được ông retweet.

Mỗi phút lại có khoảng 1.000 tweet “tag” tài khoản Tổng thống, dù vậy, cho đến nay, ông chỉ theo dõi 47 tài khoản. Phần lớn trong số này là người trong gia đình, các ngôi sao, “chủ xị” Fox News hay các chính trị gia Đảng Cộng hòa.

Có lẽ, mọi người chưa từng thấy Tổng thống Trump tweet trước đám đông, đơn giản vì ông không thích đeo kính để nhìn thấy màn hình iPhone có gì. Thay vào đó, ông giao việc đăng tweet cho Dan Scavino, Giám đốc mạng xã hội Nhà Trắng. Thi thoảng, ông Scavino sẽ in các tweet gợi ý bằng cỡ chữ khổng lồ để ông Trump đọc được.

Ông Trump thường đăng tweet vào buổi sáng khi đang ở Nhà Trắng, xem Fox News. Gần một nửa các “tweet công kích” của ông gửi từ 6 giờ sáng tới 10 giờ sáng. Đáng chú ý, 36 lần ông gọi truyền thông là “kẻ thù của loài người” và 16 lần ông tự khoe là “Tổng thống yêu thích” của người dân.

Mini LED: Công nghệ màn hình thay đổi ngành công nghiệp điện tử

Công nghệ đèn nền Mini LED đang ngày càng được sử dụng phổ biến trên các sản phẩm điện tử tiêu dùng như laptop, TV và smartphone.

Cảnh báo rủi ro từ hàng loạt app đầu tư chứng khoán chưa cấp phép

Các website, app giao dịch như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow... chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép nên có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp phát sinh.

Apple ‘xuống nước’, chấp nhận mua chip iPhone giá cao

Sau khi từ chối yêu cầu tăng giá từ nhà cung ứng TSMC, Apple được cho là đã thay đổi và chấp nhận với giá mà đối tác đưa ra.

Meta bất ngờ thay đổi tính năng quan trọng trên ‘Chợ Facebook’

Meta, công ty mẹ của Facebook thông báo kể từ 30/1/2023, họ sẽ không cho phép các tài khoản kinh doanh đăng tải miễn phí danh sách xe cộ hay bất động sản trên “Chợ Facebook” (Marketplace).

Nhảy múa, diễn hài mong bán được hàng trên TikTok Shop

Cầm loạt bánh bị vỡ, hộp móp méo do khách trả về, Thiện Nhân (26 tuổi, Đồng Tháp) chỉ biết liên tục xin lỗi. Anh cho biết không thể kiểm soát quy trình giao hàng của TikTok Shop.

Apple đẩy nhanh chuyển dịch sản xuất tai nghe AirPods và Beats sang Ấn Độ

Apple đang thúc giục các đối tác cung ứng chuyển một phần dây chuyền sản xuất tai nghe AirPods và Beats sang Ấn Độ, đánh dấu sự thăng hạn của quốc gia Nam Á trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhật thực một phần sẽ xuất hiện trong tháng này

Nhật thực một phần là một trong nhiều sự kiện thiên văn kỳ thú xuất hiện trong tháng 10.

'Nút thắt' trong nỗ lực tự chủ bán dẫn của Trung Quốc

Theo các chuyên gia giáo dục, Trung Quốc không có đủ nhân tài để đưa nỗ lực tự chủ bán dẫn đến thành công.

Suzuki Hybrid Ertiga - mẫu xe hybrid tiên phong phân khúc MPV

Suzuki Hybrid Ertiga mang đến làn gió mới cho phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam với loạt tính năng mới cùng động cơ Smart Hybrid.

Elon Musk lại muốn mua Twitter để làm gì?

Tỷ phú Elon Musk cho biết mua lại Twitter sẽ mở đường cho “X”, ứng dụng làm được “mọi thứ”.

Đang cập nhật dữ liệu !